สิ่งที่คุณต้องทำก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่...ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือมือสอง




สิ่งที่คุณต้องทำก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่...ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือมือสอง

ความเชื่อคนไทยแน่นอนค่ะเมื่อเรานั้นได้ซื้อบ้านใหม่ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือ 1 หรือบ้านมือสอง เราก็ต้องทำพิธีก่อนที่จะเข้าอยู่ใช่ไหมล่ะคะ เพื่อทำให้เรากับคนในครอบครัวนั้นอยู่อย่างเป็นสงบสุขและมีศิริมงคลเข้ามาหาเราและคนในบ้านหลังนั้น เป็นการสร้างความสบายใจอีกอย่างหนึ่งให้กับผู้อยู่อาศัย

แต่ในบางครั้งเราก็มีความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงแนะนำวิธีที่เรานั้นจะต้องทำก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ที่เราได้ซื้อกันมาฝากกันค่ะตามมาดูกันด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

หากถ้าเราซื้อบ้านมือหนึ่ง

มันก็ไม่เป็นปัญหาอะไรมาก มีพิธีกรรมที่ไม่ยุ่งยากและทำได้ตามวันที่สะดวก โดยที่เรานำข้าวสารใส่ถ้วยเล็กๆโดยน้ำตาลทรายแดงลงไปบนข้าวสาร นำไปวางบริเวณหน้าบ้าน บริเวณไหนก็ได้นะคะ จากนั้นจุดธูป 21 ดอกบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทางแม่ธรณี บ้านเราครอบครองบ้านและที่ดินนี้ ขอให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข

ส่วนบ้านที่ซื้อเป็นมือสอง

แน่นอนบ้านมือสองเราจะไม่รู้ประวัติอย่างแน่นอน ที่เป็นจริง อาจจะมีสิ่งที่มองไม่เห็นสิ่งลึกลับแฝงอยู่ภายในบ้าน ดังนั้นเราจึงต้องทำพิธีล้างอาถรรพ์ที่บ้านเสียก่อน

ด้วยขั้นตอนการทำมีดังนี้คือ

น้ำมะนาว 2 ผลผ่าครึ่งวางไว้ภายในบ้านทั้ง 4 มุมของบ้านทิ้งไว้ 1 คืนจากนั้นก็นำไปทิ้ง

น้ำเกลือ 2-3 ก้อนวางบนถ้วยตั้งไว้ภายในบ้านทิ้งไว้ 3 คืนจากนั้นก็นำไปทิ้ง

หันหน้าตามตัวเข้าบ้านแล้วหาทิศตะวันตก จากนั้นจุดธูป 5 ดอกหันทางไปทิศตะวันตก บอกกล่าวเจ้าของที่ทางเทวดา ว่าเราได้มาเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้แล้วให้เราอยู่เป็นสุขช่วยเกื้อหนุนครอบครัว

การทำสิ่งเหล่านี้นั้นนอกจากจะทำให้เราสบายใจแล้วก็ยังจะทำให้เรานั้นปลอดภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็นอีกด้วยค่ะ เป็นการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่อาจจะมีอยู่ในบ้านมาก่อนหน้านี้โดยที่เรานั้นไม่สามารถรู้ประวัติได้เลยว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้างค่ะ ก็จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรานั้นอยู่ในบ้านหลังใหม่อย่างสบายใจและอย่างปลอดภัยค่ะ



ที่มา...https://www.maneemana.net/?p=1509
สิ่งที่คุณต้องทำก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่...ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือมือสอง สิ่งที่คุณต้องทำก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่...ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือมือสอง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 24, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.