10 ข้อคิดดีๆ แสนล้ำค่า โชคดีมากที่มีโอกาสได้อ่าน




10 ข้อคิดดีๆ แสนล้ำค่า โชคดีมากที่มีโอกาสได้อ่าน

1 เมื่อใดที่ใครบางคนทำให้เราเ สียใจ

ลองปล่อยให้มันเป็นไปตามที่ควรจะเป็น ทบทวนดูสิว่าชี วิตนี้ไม่มีใครอยู่ยงคงกระพัน คนที่มีชื่อเ สียง คนที่ร วยล้นฟ้า หรือ คนที่รักกัน สุดท้ายก็แค่คน ที่เคยมาเยือนโลกใบนี้

2 เรื่องหลายๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามา

มันก็แค่กระทบเรา ชั่ วครู่ ชั่ วคราว เดี๋ยวเดียวก็ผ่านไป ทุ กข์เข้ามาแปปๆ เดี๋ยวก็ผ่านไป สุขเข้ามาแปปๆ เดี๋ยวก็ผ่านไป

3 เมื่อใดที่โมโห

ลองนั่งนิ่งๆ ทบทวนดูว่า เวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตนี้มีอยู่อีกสักกี่วัน ทำไมต้องไปเ สียเวลา กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่ าเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยความรู้สึกแ ย่ๆ เลย

4 เมื่อใดที่เรารู้สึกโดนแ ย่งอะไรไป

ให้ลองไตร่ตรองดู ไม่มีใครครอบครองสิ่งใดในโลกนี้ได้ตลอดไป และ ไม่มีใครเป็นเจ้าของสิ่งใดแท้จริง แม้แต่ร่าง กายเราก็ยังต้องคืนสู่ธรรมชาติ

5 เมื่อใดที่กลัดกลุ้มใจ

ลองสุดลมหายใจลึกๆ แล้วคิดดูว่า ชี วิตนี้มันมีแต่ลดกับลด ทุ กวินาทีที่ผ่านไป กำลังบอกเราว่า เวลาของเราน้อยลงไปอีก 1 วินาทีแล้ว

6 ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิ ด

ทุ กเรื่องที่เกิดขึ้นหากลองดูดีๆ จะพบว่า มีแต่ ถูกใจ หรือ ไม่ถูกใจ หากทำถูกใจยังไงเขาก็มองว่าไม่ผิ ด แต่ หากทำไม่ถูกใจต่อให้ทำถูกแค่ไหนก็โดนมองว่าผิ ด เพราะฉะนั้น อย่ าไปเก็บเอามาคิด เพราะ ไม่มีใครเอาใจใครได้ทุ กคน

7 ความสุขง่ายๆ ที่เรามองข้าม

วันนี้ยังกินข้าวได้ ยังนอนหลับสบาย มีบ้านให้หลบฝนหลบแดด มีเ สื้อผ้าให้สวมใส่ ไปเที่ยวได้ มีคนรักอยู่ข้างกาย ยังอ่านเ ฟ ส เล่น ไ ล น์ อ่านบทความดีๆ แบบนี้ได้ แค่นี้คุณก็ถือว่าโ ชค ดีกว่าใครๆ อีกหลายๆ คนแล้ว

8 การได้พบหน้ากันในวันนี้

หมายความว่า หมดโอ กาสได้เจอกันไปอีกครั้งหนึ่งแล้วแล้ว เราจะมั วมาทะ เ ลาะกัน ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องไปทำไม

9 เมื่อใดที่ถูกเอาเปรียบ

ลองปล่อยวางดูบ้าง พูดมากจะเ สียมิตร คิดเล็กคิดน้อยเ สียเวลา ซื่อสั ตย์ไว้เวลาไปไหน จะได้ไม่มีใครพูดลับ หลั งในทางที่ไม่ดี แค่นี้ก็เพียงพอให้เราสุขใจได้แล้ว

10 อาจไม่ร ว ย ล้ นฟ้ าเหมือน เ ศรษ ฐีมีเงิน

แต่ เราสามารถมีความสุขอันเรียบง่าย ที่เศรษ ฐีโหย หาก็เป็นได้ แค่สุข ภาพแข็งแรงมากกว่า คนที่นอนอยู่ตามโ ร ง พ ย าบ าล ก็นับว่าโชคดีกว่าคนอื่นๆ อีกมากเพียงใด


ขอบคุณแหล่งที่มา ความสุข ณ ปัจจุบัน
และ https://verrysmilejung.com/
10 ข้อคิดดีๆ แสนล้ำค่า โชคดีมากที่มีโอกาสได้อ่าน 10 ข้อคิดดีๆ แสนล้ำค่า โชคดีมากที่มีโอกาสได้อ่าน Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.