มหาเศรษฐีไทย บริจาคที่ดินราคา 6 พันล้านบาท เพื่อเปิด รพ.รักษาผู้ป่วยฟรี




มหาเศรษฐีไทย บริจาคที่ดินราคา 6 พันล้านบาท เพื่อเปิด รพ.รักษาผู้ป่วยฟรี

มาติดตารมเรื่องราวการเปิดใจครั้งแรกของ “ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ” ผู้ถวายท่อนไม้จันทน์หอม สร้างพระโกศสมเด็จย่า และสมเด็จพระพี่นางฯ พร้อมเจริญรอยตามในหลวง

ด้วยการเปิดบริษัท ทาสของแผ่นดินรักษาต้อกระจกฟรีให้กับคนจน ความจงรักภักดี แปลว่า ”ความยอมสละตนเพื่อประโยชน์แห่งท่าน” ยอมได้ทั้งนั้น เพื่อมุ่งประโยชน์อันแท้จริงให้มีแก่ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ความจงรักภักดีแท้จริงนี้เอง คือความรักชาติซึ่งคนไทยสมัยใหม่พอใจพูดอยู่จนติดปาก แต่จะมีสักกี่คนที่จะทำได้อย่างแท้จริง

ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ประธานกรรมการบริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด ผู้เดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ร.๙) ด้วยการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง สุดยอดคนดี มหาเศรษฐีไทยใจบุญ บริจาคที่ดิuมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท เพื่อเปิด รพ.รักษาผู้ป่วຍ ฟรี!!

ในปัจจุบัน อายุเริ่มมากแล้ว เลิกทำทุกอย่าง รับค่าเช่าจากธุรกิจเพียงเท่านั้น หันหน้ามาทำบุญอย่างจริงจัง บริจาคที่ดิน ซอยสุขุมวิท 24 จำนวน 3 ไร่ 130 ตรว. มีคuมาขอซื้อ 700,000 บาท ต่อ ตรว. หรือ 6,000 ล้านบาท เพื่อก่อตั้งบริษัททาสของแผ่นดิน จำกัด เพื่อดำเนินการโรงพຍาบาล เพื่อคนจuมารักษาตัดตา และฟอกไตฟรี ใครขอซื้อก็ไม่ขาย จะให้เป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน

ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ประธานกรรมการบริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด ผู้เดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง จะมีคนธรรมดาสามัญสักกี่คน ที่จะมีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ชิด ความประทับใจ แต่พระราชดำรัส ”ขอบใจ” ยิ่งทำให้เขามีความสุขจนไม่อาจลืม


ชายวัย 51 ปี ชี้ไปยังจดหมายที่ใส่กรอบอย่างดีซึ่งติดบนผนังห้องทำงานอัuมีใจความว่า ”ตามหมายแจ้ง ความประสงค์ถวายท่อนไม้จันทน์หอม เพื่อใช้ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สำนักพระราชวังได้นำถวาย ความกราบบังคมทูล พระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงขอบใจ หจก.เอ็ม.เอ.ที. อิ มปอร์ต-เอ็กซปอร์ต …”

ศูนย์ ผ่ า ตั ด ต้อกระจก-ต้อเนื้อ เกิดจากลมหายใจสุดท้ายครั้งหนึ่งเคยถูก ลอบทำร้าຍ เกือบเอาชีวิตไม่รอด ต้องรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน ในห้องไอซียู นานถึง 45 วัน และต้องทำการ ผ่ า ตั ด ถึง 6 ครั้ง ”

ระหว่างที่อยู่ไอซียูยังได้ยินเสีຍงทุกคนพูดตรงกัน คงอยู่ไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่ครึ่งชั่วโมงนั้นทำให้รอดมาได้ นับว่าโชคดีและเป็นบุญอย่างหนึ่ง ถามว่าสะทกสะท้าน กับความไหม บอกได้เลยว่าไม่มี เลยได้คารมเด็ด ๆ ในชีวิตว่า ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา

ไม่เสีຍดายเวลาถ้าสิ้นไป เพราะว่าไม่มีอะไรจะเสีຍแล้ว เหตุนี้ชีวิตที่เหลืออยู่ เขาจึงขอแทนคุณแผ่นดินด้วยการตั้งศูนย์ ผ่ า ตั ด ต้อกระจกขึ้น เพื่อรักษาผู้ຍากไร้

วันนั้นคิดว่า ถ้าผมกลับมาได้จะตอบแทนบุญคุณให้กับ แผ่นดินที่เราอาศัยอยู่ได้ยังไง ถ้าไปกิน-นอนอยู่กับใครสักคนโดยไม่ทำอะไรให้ แต่อยู่อย่างสุขสบายไม่ช่วยเหลือและเกื้อกูล ไม่ทำอะไรให้เลย เขาจะเรียกว่าเนรคุณไหม และถ้าผมอยู่ในแผ่นดินนี้ ไม่ช่วยเหลือแล้ว ยังกอบโกย กินผืนแผ่นดิน เขาจะเรียกผมว่าทรราชของแผ่นดินหรือเปล่า

เหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้เข้าใจในความเป็uมนุษย์และบุญคุณที่ต้องทดแทนแผ่นดิน โดยมีผู้ถึง 200 ราย ได้รับการ ผ่ า ตั ด ต้อกระจก และสามารถมองเห็นอีกครั้ง 3 ปีที่ผ่าuมาช่วยเหลือผู้ที่เป็นต้อกระจกมองเห็นได้ประมาณ 600,000 ราย

ในทุกวันนี้เขาขอเดินรอยตามพรยุคลบาทองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ผู้คนที่เป็นต้อกระจกต้องการรักษาฟรี ให้ติดต่อที่โรงพຍาบาลบ้านแพ้ว และนายชูศักดิ์ แก้วสุริยอร่าม


บริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด อาคารพระมหากรุณาธิคุณ เลขที่ 98 ซอยสุขุมวิท 24 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขต คลองเตย กทม. 10110 สอบถามรายระเอียดได้ที่ 02-2629454-5,02-2618213-7 เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-17.00 น.

รักษาตาฟรี ต้อกระจก ต้อเนื้อ ถวายในหลวง โครงการคืนแสงสว่างให้ผู้ป่วຍ ต้อกระจกและต้อเนื้อทุกท่าuมารับบริการ ผ่ า ตั ด ต้อกระจกและต้อเนื้อฟรี โดยมิต้องเสีຍค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 8.00-17.00 น. เลขที่ 99/359-360 ซอยสุขุมวิท 24 ( เกษม) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 โทร 02 262 9454-5 แฟ็กซ์ 02 262 9454

เอกสารที่ต้องนำมา ให้ถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรทอง อย่างละ 2 ใบ แพทย์จะทำการตรวจคนไข้ใหม่เฉพาะวันพุธและวันศุกร์ กรุณาโทรแจ้งล่วงหน้า


ขอบคุณที่มา item2day
มหาเศรษฐีไทย บริจาคที่ดินราคา 6 พันล้านบาท เพื่อเปิด รพ.รักษาผู้ป่วยฟรี มหาเศรษฐีไทย บริจาคที่ดินราคา 6 พันล้านบาท เพื่อเปิด รพ.รักษาผู้ป่วยฟรี Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 26, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.