เผย 9 ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดา มีติดบ้านไว้ จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ




เผย 9 ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดา มีติดบ้านไว้ จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

“เบกกิ้งโซดา” เป็นสิ่งที่ควรจะมีไว้ติดบ้านตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ในการใช้ทำขนมหวาน ให้นุ่มฟูแล้วนั้น ก็ยังสามารถใช้ทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย เรียกได้ว่า ครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว

วันนี้เราจึงได้รวบรวมประโยชน์ของ เบกกิ้งโซดา เพียงบางส่วนที่สำคัญๆ ขอย้ำว่าเพียงบางส่วนเท่านั้น มานำเสนอให้ทุกคนได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. ทำความสะอาดเตาไมโครเวฟ

ไมโคเวฟของคุณเริ่มจะมีเศษอาหาร และกลิ่นติดภายในแล้วหรือเปล่า ลองใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดไมโคเวฟของคุณดูสิ นำเบคกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น 1 ลิตร นำผ้ามาชุบแล้วเช็ดทำความสะอาดภายใน เพียงเท่านี้คราบสกปรกจะถูกเช็ดออกโดยง่ายทันที

2. ขจัดคราบไขมัน ที่ติดรอบท่ออ่างล้างจาน

การที่มีคราบไขมันติดรอบท่ออ่างล้างจาน จะเป็นเหตุให้ท่ออุดตันได้ ให้นำเกลือแกงใส่ลงไปในท่อ 2-3 ช้อน จากนั้นนำเบคกิ้งโซดาไปต้มกับน้ำให้เดือ ด แล้วเทลงไปรอบท่ออ่างล้างจาน ไขมันอยู่อยู่บริเวณนั้นก็จะหลุดออกหมด

3. ล้างสา ร เ ค มีตกค้างจากผักและผลไม้

ผัก ผลไม้ทุกวันนี้ มักมีสา ร เ ค มี ติดอยู่ ถึงแม้จะล้างน้ำสะอาดออก ก็ใช่ว่าจะหมดไป แต่เราสามารถล้างผักและผลไม้ได้ด้วยเบกกิ้งโซดา ให้เบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำ 10 ลิตร แช่ผักผลไม้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า 2 ครั้ง การทำแบบนี้จะช่วยสามารถลดสาร เ ค มีได้ถึง 90% เลยทีเดียว

4. บรรเทาอาการผิวไห ม้แดด

อากาศบ้านเราก็ร้อนซะจนทนไม่ไหว แค่ออกไปนอกบ้านไม่กี่นาที ก็โดนแดดจนผิวไห ม้แดดแล้ว กว่าผิวจะคืนกลับมาเหมือนเดิมก็ใช้เวลาอีกนาน แถมยังแส บอีกด้วย แต่เราสามารถแก้อาการผิวไห ม้แดดได้ ด้วยการผสมเบคกิ้งโซดาลงในน้ำอุ่นสำหรับอาบ จะช่วยบรรเทาอาการ ป ว ด แ ส บ ป ว ด ร้อนที่เกิดจากผิวไห ม้แดดได้

5. สครับขัดผิวกาย

สาวๆที่ชื่นชอบในการขัดผิวเป็นชีวิตจิตใจ ลองใช้เบกกิ้งโซดาขัดผิว ใช้เบคกิ้งโซดาครึ่งถ้วย เกลือครึ่งถ้วย มะนาว 1 ลูก น้ำมันทาผิว 2 ช้อนโต๊ะ เอาผสมกันก่อนจะใช้แล้วก็เอามาขัดผิวระหว่างอาบน้ำ จะทำให้ผิวของคุณเนียนนุ่ม น่าสัมผัสมากขึ้น

6. ขัดฟันให้ขาว

ลองใช้เบกกิ้งโซดามาแปรงฟันดูสิ คราบชากาแฟต่างๆที่เกาะฟันคุณอยู่จะหายเกลี้ยงทันที วิธีการคือ นำเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชาผสมน้ำมะนาว 1/2 ช้อนชา ใช้แปรงสีฟันจุ่มแล้วขัดฟันเบาๆ บ้วนน้ำเปล่าจนสะอาด เพียงเท่านี้คุณก็ได้ฟันขาวสะอาดสมดั่งใจคุณแล้ว

7. สปาเท้า

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้า ลองใช้เบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย เกลือทะเล 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหยกลิ่นมินต์ และน้ำอุ่นใส่ในกะละมังแช่เท้า จะช่วยจัดการกับ เ ชื้ อ โ ร ค การกำ จัด กลิ่นเท้า และยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

8. กำ จั ดกลิ่นปาก

เวลากินอะไรที่มีกลิ่นแรงๆ อย่างกระเทียม ก็มักจะมีกลิ่นปาก ถ้าต้องออกไปพบปะกับคนอื่นแบบกระทันหัน หรือมีนัดสำคัญ คงจะไม่มีความมั่นใจที่จะพูดคุยกับคู่สนทนาแน่นอน ลองแก้ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้ ใช้เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะผสมน้ำ 1 แก้ว และผสมเกลือ 1 ช้อนโต๊ะใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากได้นะ

9. แก้ เ จ็ บ คอ

หากใครที่รู้สึกเจ็ บคอ ระคายเคืองในลำคอ ให้ลองผสมเบคกิ้งโซดาครึ่งช้อนชาลงในน้ำเปล่า ใช้กลั้วคอทุกๆ 4 ชั่วโมง จะช่วยลดอาการเจ็ บคออันเกิดจากกร ด รวมทั้งยังช่วย รั ก ษ า แ ผ ล ร้อนในได้อีกด้วย

คาดไม่ถึงเลยว่า แค่เบกกิ้งโซดาถุงเดียว จะสามารถใช้ทำประโยชน์ได้มากมายขนาดนี้ เป็นถุงเล็กที่สารพัดประโยชน์จริงๆ ทั้งหาซื้อง่าย และยังราคาถูกแสนถูก คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ ใครที่มีอยู่ในบ้านแล้ว ก็ลองเอาไปพิสูจน์กันดูได้นะคะ


ขอขอบคุณที่มาจาก : postnoname
เผย 9 ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดา มีติดบ้านไว้ จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ เผย 9 ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดา มีติดบ้านไว้ จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 07, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.