‘คู่ชีวิต’ ไม่หวังให้ใครเลี้ยงดู ขอแค่อยู่ดูแลกันและกันตลอดไป




‘คู่ชีวิต’ ไม่หวังให้ใครเลี้ยงดู ขอแค่อยู่ดูแลกันและกันตลอดไป

คำว่าคู่ชีวิตในสมัยนี้หลายๆ คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจกันผิดว่าแท้จริงแล้วคนสองคนที่อยู่ด้วยกันนั้นควรจะกระทำซึ่งกันและกันอย่ างไร

เลยทำให้กลายเป็นเป็นปัญหากันอย่ างมากในแบบที่เห็นกัน วันนี้มีบทความดีๆ ที่จะสื่อให้คู่รักหลายๆ คู่นั้นได้รู้สักทีว่าคำว่าคู่ชีวินั้นแท้จริงมันคืออะไร

แม้นมี วาสนา ขอแค่บ้านแสนสงบสุข ไม่หวังอัครสถานหลังโตมั่นคง หากแต่แข็งแรงอบอุ่นด้วยความรักใคร่กลมเกลียว ไม่หวังบ้านสวยงามเลิศหรู

หากแต่งามหมดจรดด้วยจิตใจของครอบครัวที่ปรารถนาดีต่อกัน ไม่หวังพร้อมสรรพสิ่งแวดล้อมแห่งสวนส ว ร ร ค์ หากแต่เป็นสังคมเอื้อเฟื้อ ร ายล้อมด้วยเพื่อนบ้านเป็นมิตร

ขอแค่มีคู่ชีวิตที่เข้าใจกัน ไม่หวังว่าต้องดีที่สุด หากแต่ดีสมกัน ศีลเสมอกัน ไม่หวังว่าสวย หล่อลากดิน หากแต่เดินไปด้วยกันแล้วส่งเสริม ไม่หวังเป็นช้างเท้าหน้า เท้าหลัง

หากแต่เดินเคียงกันไปในทุกวัน ดี ร้ า ย ด้วยรอยยิ้ม ขอแค่มีงานที่รักเป็นเสาหลัก ร ายได้ ไม่หวังงานที่มีหน้ามี ต า อวดใครๆ หากแต่เป็นงานที่ทำแล้วมีความสุข นายดี เพื่อนดี ลูกน้องดี ไม่หวังร ายได้มหาศาล หากแต่สมความสามารถติดตัว เลี้ยงดูครอบครัวได้

สำคัญคือไม่มี ห นี้ สิน จากสินทรัพย์เสื่อมราคา เพื่อ รั ก ษ า ห น้ า ต า ในสังคม ขอแค่บั้นปลายแห่งชีวิตที่สุขภาพดี ไม่หวังปั้นปลายประสบความสำเร็จเป็นตำนาน หากแต่มีสุขภาพที่ดีต ามวัย

ไม่มี โ ร ค ภั ย ไ ข้ เ จ็ บ ท ร ม า น ตัวเองและคนรอบข้าง ไม่หวังลูกหลานคลาน หมอบรอรับ ม ร ด ก สมบัติเอาหน้ า หากแต่ลูกหลานรักรู้คุณ น้อมรับมรดกแห่ง วาสนา ต่อไปเป็นมรดกล้ำค่า ขอแค่ลูกเป็นคนดีของสังคม ไม่หวังยัดเยียดให้ลูกเป็นที่หนึ่งในทุกด้าน หากแต่มีปั ญ ญ าเอาตัวรอดเลี้ยงดูตัวเองได้

ไม่หวังให้ลูกโดดเด่นนำสมัย หากแต่อ่อนน้อมถ่อมตน รู้กาลเทศะ มีม า ร ย า ท จนใครๆที่ได้รู้จักเมต ต า เอ็นดู และสำคัญ คือ มีปัญญาแยกแยะ ชั่ ว ดี

อย่ าให้ใคร ด่ า มาถึงพ่อแม่ว่า ไม่สั่งสอน สุดท้ายหากยังเหลือ วาสนา ไม่หวังงาน ศ พ แห่งเกียรติยศ หากแต่ลมห ายใจสุดท้ายที่สงบ พร้อมหน้าลูกหลานร่ำลา ตั้งจิต อ ธิ ษ ฐ า นจะทำให้ได้ดั่งหวัง ด้วยขอให้สิ่งศั กดิ์สิ ทธิ์เป็นองค์ พ ย า น ในมุ่งมั่น

มิใช่ดลบันดาล ตั้งใจกราบพระผู้ปฏิบัติดี เพื่อชี้ แ น ะ เข็มทิศทางไปสู่ วาสนา มิหวังป า ฏิห าริย์ แห่งคุณวิเศษ คุณพระ บทสรุป มี หรือ ไม่มี วาสนา นั้นไซร้ เราทุกคนแล้ว เลือกได้เองอย่ างแท้จริง
‘คู่ชีวิต’ ไม่หวังให้ใครเลี้ยงดู ขอแค่อยู่ดูแลกันและกันตลอดไป ‘คู่ชีวิต’ ไม่หวังให้ใครเลี้ยงดู ขอแค่อยู่ดูแลกันและกันตลอดไป Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 21, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.