เขาต่ำใส่ อย่าต่ำสวน ท้ายที่สุดจะต่ำไม่ต่างกัน




เขาต่ำใส่ อย่าต่ำสวน ท้ายที่สุดจะต่ำไม่ต่างกัน

ใครดีมาเราดีตอบ เพราะเราเป็นคนดี แต่.. หากใครร้ายมาเราอย่าร้ายตอบ เพราะเราไม่อยากเป็นคนไร้มารยาทแบบเขา จำไว้… ” เขาต่ำใส่ อย่าต่ำสวน ” เพราะสุดท้ายเขาจะดึงเราให้ต่ำลงไปด้วย และ นี่คือ 12 เหตุผลที่สนับสนุนความคิดที่ว่า ทำไมเราไม่ควรตอบโต้คนที่ทำไม่ดีกับเรา

1. เราเห็นเขาต่ำ ใส่อย่าต่ำสวน เพราะที่สุดแล้วเราจะต่ำไม่ต่างจากเขา

2. พ่อแม่เลี้ยงดูเรามา โดยคาดหวังให้เรามีความสุขในชีวิต ไม่ได้เลี้ยงดูให้เราเติบโตขึ้นมาเพื่อมีความทุกข์ในเรื่องของคนอื่น

3. ปล่อยคนที่แย่ๆออกไปจากชีวิตบ้าง ไม่ต้องพยายามทำตัวเป็นที่รักของทุกคนก็ได้

4. อย่ามัวแต่มองหา ในสิ่งที่เราทำแล้วถนัด และ ลืมเติมเต็มสิ่งที่ที่เราทำไม่ได้

5. จงลงมือทำในทุกอย่าง การที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้นเราจะต้องเป็นคนที่ “ง่ายที่จะเริ่ม” และ “ยากที่จะเลิก”

6. เราเกิดมาเพื่อการใช้ชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่อมีชีวิตให้คนอื่นเอาไปใช้

7. เราอาจจะลืมผู้ร่วมหัวเราะ แต่เราจะไม่มีวันลืมผู้ที่ ร่วมร้องไห้กับเราอย่างแน่นอน

8. จงพยายามออกห่างจากคนที่มองโลกในแง่ร้าย คนที่ชอบนินทา คนที่คิดลบในทุกเรื่อง เพราะ นิสัยเหล่านี้กระจายสู่คนรอบข้างได้

9. ไม่ผิดหรอกที่คนเรานั้นจะเสียใจ เพราะ คำพูดของคน แต่เราจะไม่ยอมเสียคน เพียงเพราะคำพูดของใคร

10. อย่ามัวแต่เปลี่ยนตัวเองเพื่อทำให้ใครพอใจ แต่จงทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองดีขึ้น และ มีความสุขมากขึ้น

หากคุณยื่นดอกไม้ในมือให้คนอื่น คุณเองนั่นแหละที่จะได้กลิ่นหอมของดอกไม้ก่อน

ในยามที่ตัวเราอ่อนแอนั้นเราอาจจะรู้สึกถึงว่าเราต้องการที่พึ่ง

แต่เมื่อเราได้เติบโตและเรียนรู้อะไรมากขึ้น ทำให้เรารู้ว่า…

การพึ่งตนเองนั่นแหละ คือ สิ่งที่ดีและมั่นคงที่สุดแล้ว

การที่เราเอาแต่พึ่งคนอื่น ได้เป็นครั้งเป็นคราว

แต่ท้ายที่สุดแล้ว… ตัวเราเองนี่แหละ

ที่จะทำให้ปัญหาต่างๆที่มีหลุดพ้นออกไปได้

เราไม่สามารถยืมจมูกคนอื่นมาหายใจได้

เราไม่สามารถยืมเท้าใครให้มาเดินแทนเราได้

เพราะ คนอีกคนเหล่านั้นเขาก็มีทางเดินของเขาที่ต้องเดิน

นกกล้าเกาะกิ่งไม้ ใช่ว่าเจ้านกมั่นใจในความแข็งแรงของกิ่งไม้ แต่เจ้านกน้อยมั่นใจในปีกของตัวเอง


ที่มา...http://bitcoretech.com/he-is-low-d-not-be-low-the-garden-will-be-low/
เขาต่ำใส่ อย่าต่ำสวน ท้ายที่สุดจะต่ำไม่ต่างกัน เขาต่ำใส่ อย่าต่ำสวน ท้ายที่สุดจะต่ำไม่ต่างกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 03, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.