ชบาไม่เคยอิจจฉา..กุหลาบไม่เคยอวดตนว่าแพง อ่านแล้วช่วยเพิ่มกำลังใจได้เยอะมาก




ชบาไม่เคยอิจจฉา..กุหลาบไม่เคยอวดตนว่าแพง อ่านแล้วช่วยเพิ่มกำลังใจได้เยอะมาก


วันนี้เรานำบทความที่ให้ข้อคิดดีดีมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับข้อคิดในการใช้ชีวิต อ่านเพื่อความสบายใจ และเพิ่มกำลังใจให้กับตัวเอง

หญ้า ถ้าอยู่ในกระถางต้นไม้ คือ ส่วนเกิน แต่ถ้าอยู่ในทุ่งกว้างมันจะสวยสดงดงามเสมอ

เหรียญบาท อยู่ในร้านอาหารเป็นແค่เศษเหรียญ แต่ถ้าไปอยู่หน้าห้องน้ำที่ต้องใช้เหรียญหยอด

แม้แต่เศรษฐีพันล้านยังต้องการเหรียญ

ทุก ๆ คนมีค่าอยู่เท่าเทียมกัน แต่ต้องอยู่ให้ ถูกที่ถูกเวลา

รู้ว่าที่ไหนเหมาะกับเรา ที่ไหนที่เราจะมีค่ามากที่สุด

โลกนี้เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธ์ ชบา ไม่เคยอิຈฉา กุหลาบ

กุหลาบ ไม่เคยอวดว่า ตนราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์

คุณนายตื่นสายไม่เคยสงสัยว่า ทำไมไม่ตื่นเช้าเหมือนทานตะวัน

พวกมันต่างเติบโต ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับตัวเอง

แล้วก็ผลิบานออกดอกสวยงามให้เห็น ตามฤดูกาลที่มันควรจะเป็น

ทว่าคนเรามักจะสงสัย และยกตัวเองไปเปรียบเทียบว่า…

ทำไม ฉันไม่เหมือนคนอื่น ฉันไม่มีอย่างเขา

ทำไม ฉันไม่เป็นแบบนั้น ฉันไม่เป็นแบบนี้

ทำไมคนอื่น ๆ ถึงต้องการให้เราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ต้องรวยแบบนี้ ต้องเป็นแบบคนนั้น ถึงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จ?

พาลพลาดโอกาสที่จะถามตัวเองว่า จริง ๆ แล้วเราต้องการอะไร

ตัวฉันมีความสำคัญต่อใคร และทำอะไรเพื่อใครได้บ้าง

จริง ๆ แล้ว ในธรรมชาติชบา ไม่เคยอຍากเป็นกุหลาบ

และกุหลาบไม่เคยอวดอ้างว่าตนเอง ราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์

ทุกต้นต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่เสีຍเวลาไปกับการคิดฟุ้งซ่าน

ดูแคลนตัวเอง หรือ เปรียบเทียบคนอื่น!!



แหล่งที่มา: bitcoretech / 108resources
ชบาไม่เคยอิจจฉา..กุหลาบไม่เคยอวดตนว่าแพง อ่านแล้วช่วยเพิ่มกำลังใจได้เยอะมาก ชบาไม่เคยอิจจฉา..กุหลาบไม่เคยอวดตนว่าแพง อ่านแล้วช่วยเพิ่มกำลังใจได้เยอะมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 27, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.