อย่าเพิ่งปล่อยมือ ในวันที่อีกคน “หมดกำลังใจ”




อย่าเพิ่งปล่อยมือ ในวันที่อีกคน “หมดกำลังใจ”


การให้กำลังใจกันเป็นสิ่งที่ดี นี่ถือเป็นบทความที่ให้แง่คิดดีๆ

อย่า .. เพิ่งบอกลา ในวันที่เขา ทำตัวไม่น่ารัก

เพราะ .. ชีวิตมันไม่ได้ดีไปทุกวัน

และคนเรา .. ก็ไม่ได้น่ารักตลอดเวลา

ถ้ารัก .. ก็ต้องเข้าใจ

และ… หมั่นคอยเติมกำลังใจ ให้แก่กัน

เพราะไม่มีใคร ที่จะทำตัวได้น่ารักได้ทุกเวลา

ในวัน .. ที่เกิดอยๅกจะงี่เง่า เอาแต่ใจ

และทำอะไรๆ ที่ไม่น่ารัก

แล้วเรา .. จะยังคงรักกันอยู่อีกหรือเปล่า..?

เคย… มีคนบอกเอาไว้ว่า

ฝน .. มักจะตกไม่ทั่วฟ้า

ในวันที่ ฝนตกหนักที่ บ้านเรา

บ้านคนอื่นเค้า อาจจะร้อน จนแทบทนไม่ไหว

คงเหมือนๆ กันกับ “ ปัญหา ” ที่เข้ามาทักทาย

ในวันที่ เรา ยิ้ม ได้

คนอื่น อาจจะ ทุ ก ข์ ใจ มากมาย

และ ในวันที่เรา กำลัง เสียใจ

คงมีใคร..? อีกหลายคน

ที่กำลัง หัวเราะ อยู่เช่นกัน

อย่ามองว่า เรา ทุ ก ข์ ทน อยู่คนเดียวสิ ..!!

เชื่อเถอะนะ ว่า คนเราทุกๆ คน

ต้องเจอะเจอกันทั้งนั้น

อยู่ที่ว่า… ใคร..? จะ “ เข้มแข็ง ”

และ… แกร่งพอ ที่จะ “ ฝ่าฟัน ”

เพื่อ… ให้ “ ความ ทุ ก ข์ ” .. นั้น

ผ่านไปได้เร็วกว่ากัน… “ เท่า นั้น เอง ”

“ ล้ม ” แล้ว .. อย่า ก ลั ว ที่จะ .. “ ลุก ”

“ ทุ ก ข์” แล้ว .. อย่า ก ลั ว ที่จะ .. “ ยิ้ม ”


ที่มา...http://www.junjaonews.com/archives/29996
อย่าเพิ่งปล่อยมือ ในวันที่อีกคน “หมดกำลังใจ” อย่าเพิ่งปล่อยมือ ในวันที่อีกคน “หมดกำลังใจ” Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 06, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.