แ พ ท ย์ เผย ผลของการกินไข่เป็นประจำ ส่งผลดีต่อสุขภาพร่ า ง ก า ยแบบนี้




แ พ ท ย์ เผย ผลของการกินไข่เป็นประจำ ส่งผลดีต่อสุขภาพร่ า ง ก า ยแบบนี้

ไข่ เป็นเมนูอาหารยอดฮิตที่เกือบทุกบ้านต้องมีติดตู้เย็นเอาไว้ เพราะสามารถนำมาประกอบอาหารได้ง่าย และได้หลากหลายเมนู ที่สำคัญมีรสชาติถูกปากใครหลายคน ซึ่งการกินไข่เป็นประจำหลายคuมักเข้าใจว่าจะส่งผลให้ร่างกายมีคอเลสเตอรอลสูง และก็ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพมากนัก

สำหรับในเรื่อง อ.นพ.กรภัทร มยุระสาคร ม.มหิดล ได้ออกมาเปิดเผยว่า คอเลสเตอรอลมีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด ได้แก่ คอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL-cholesterol) เป็นคอเลสเตอรอลที่มีความจําเป็นต่อร่างกาย และคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี (LDL-cholesterol)

และจากการวิจัยพบว่า การกินไข่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีออกไปได้ นอกจากถ้าเรากินไข่เป็นประจำ จะช่วยทำให้ร่างกายของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าอัศจรรย์ สำหรับคนที่กินไข่บ่อยๆ จะได้รับประโยชน์ดัง

1. ช่วยควบคุมระດัUคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดี ในไข่มีคอเลสเตอรอลอยู่ 200 mg สามารถช่วยลดระດัUของไขมัน ldl ที่เป็นไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกายได้ และช่วยเพิ่มระດัUไขมันที่ดี Hdl ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

2. การกินไข่เป็นประจำ สามารถช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ดี และถ้าเราต้องการให้ระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น ต้องกินไข่ให้ได้วันละ 1-2 ฟอง เพราะในไข่อุดมไปด้วยซีลีเนียม ที่มีประโยชน์ในการช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันนั่นเอง รวมไปถึงระบบฮอร์โมนต่อมไทรอยด์อีกด้วย

3. ไข่ช่วยทำให้ระบบการทำงานของร่างกายสามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติ ในไข่ยังมีโคลีนที่มีมีส่วนในการช่วยปรับปรุงระบบการทำงานของร่างกาย ที่สำคัญจากค้นคว้าวิจัยยังพบว่า โคลีuมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิ๑โรคอัลไซเมอร์หรือความผิดปกติในเรื่องของระบบประสาท ได้อีกด้วย

4. ไข่ยังช่วยเสริมกระดูกและฟันให้แข็งแรง ไข่ยังมีประโยชน์คล้ายแสงแดด เพราะแสงแดดเป็นแหล่งรวมของวิตามินดี ที่จำเป็นต่อกระดูกและฟันของเรา และยังช่วยดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ระบบร่างกาย ช่วยบำรุงหัวใจและหลอดโลหิต เร่งกระบวนการเผาผลาญและระบบย่อยอาหารได้ดียิ่งขึ้น

5. ไข่มี วิตามิน B Complex ที่ช่วยบำรุงผิวทำให้ผิวของคุณสดใสเปล่งปลั่ง เนียนนุ่มและสดใส นอกจากยังช่วยเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรง รวมไปถึงช่วยบำรุงอวัยวะต่างๆ อาทิ ตาและตับ และยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบการทำงานของร่างกายและระบบประสาท อีกด้วย

6. ถ้าคุณกินไข่เป็นประจำ จะมีส่วนในการช่วยพัฒนาสุขภาพดวงตา ช่วยป้องกันการเป็นต้อกระจกและจอประสาทตาเสื่อมได้

7. ไข่ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี ทานแล้วช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว และยังช่วยให้ไม่รู้สึกอeๅกอาหารในระหว่างมื้ออีกด้วย ที่สำคัญเหมาะเป็นอาหารใuมื้อเช้า

8. ไข่ยังสามารถช่วยลดความเครียด บรรเทาความกังวลอย่างได้ผล ในไข่ยังมีกรดอะมิโนจำเป็นที่มีส่วนในการช่วยให้สุขภาพจิตของเราดีขึ้น เซโรโทนินยังมีประโยชน์ในการช่วยเสริมสร้างระบบประสาท ควบคุมสุขภาพoๅsมณ์ของคุณ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและทำให้เรามีสมาธิในการจดจำได้ดี


ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2Zb9ivZ
แ พ ท ย์ เผย ผลของการกินไข่เป็นประจำ ส่งผลดีต่อสุขภาพร่ า ง ก า ยแบบนี้ แ พ ท ย์ เผย ผลของการกินไข่เป็นประจำ ส่งผลดีต่อสุขภาพร่ า ง ก า ยแบบนี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 08, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.