สูตรทำขนมดอกบัว ขนมฝักบัวใบเตย หอมอร่อย ขอบกรอบตรงกลางนุ่ม ทำง่าย ขายได้กำไร




สูตรทำขนมดอกบัว ขนมฝักบัวใบเตย หอมอร่อย ขอบกรอบตรงกลางนุ่ม ทำง่าย ขายได้กำไร

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวโลกออนไลน์ เช่นเดิมในวันนี้เราก็มีสูตรการทำขนมไทยโบราณมาฝากเพื่อน ๆ แน่นอนว่าจะต้องเป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คน และเมนูนั้น ก็คือ ขนมฝักบัวใบเตย หรือ ขนมดอกบัวที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นเอง

สูตรนี้บอกเลยว่าจะต้องถูกใจเพื่อน ๆ แน่นอนเพราะทั้งทำง่าย และก็อร่อยหอมเลยทีเดียว อีกทั้งก็เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาว่าขายอะไรอยู่ ซึ่งขนมดอกบัวนั้นใช้เงินลงทุนไม่เยอะ ว่าแล้วก็อย่าให้เสียเวลางั้นเราไปรับชมสูตรการทำกันเลย

ขนมไทยโบราณ เป็นเมนูโปรดในวัยเด็ก ซึ่งสมัยนี้ก็เริ่มจะหากินยากขึ้นเรื่อย ๆ ในบางครั้งต้องหาตามตลาดเก่า ๆ เพียงเท่านั้นถึงจะได้กิน ขนมฝักบัวหอม ๆ ขอบกรอบ และตรงกลางนุ่มนั้น จะมีวิธีทำอย่างไรไปดูกันเลย

ขนมฝักบัวใบเตย

ส่วนผสม

แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย

แป้งข้าวเหนียว 1 ถ้วย

แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วย

น้ำตาล 1/2 ถ้วย

น้ำใบเตย 1 ถ้วย

กะทิ 1 ถ้วย

น้ำมันรำข้าว

วิธีทำ

ผสมแป้งข้าวเจ้ากับแป้งข้าวเหนียว และแป้งอเนกประสงค์

ผสมน้ำตาล น้ำใบเตย และกะทิ จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 ชั่วโมง




เมื่อหมักแป้งครบเวลาแล้ว ตั้งกระทะ เทน้ำมันให้ท่วม (โดยใช้กระทะใบเล็ก ๆ )

พอน้ำมันร้อนได้ที่ ตักแป้งลงไป ทอดให้สุกทั้งสองด้าน ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน เพียงแค่นี้ก็ได้ขนมฝักบัวใบเตยที่หอมหวาน ขอบกรอบกลางนุ่มให้ได้เพื่อน ๆ เสิร์ฟพร้อมรับประทานแล้ว





เรียบเรียงโดย หลิวหล่าวซือ
ที่มา...https://www.tubesmile.com/
สูตรทำขนมดอกบัว ขนมฝักบัวใบเตย หอมอร่อย ขอบกรอบตรงกลางนุ่ม ทำง่าย ขายได้กำไร สูตรทำขนมดอกบัว ขนมฝักบัวใบเตย หอมอร่อย ขอบกรอบตรงกลางนุ่ม ทำง่าย ขายได้กำไร Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 15, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.