เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง อาหารเพื่อสุขภาพช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ป้องกันโลหิตจาง




เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง อาหารเพื่อสุขภาพช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ป้องกันโลหิตจาง

เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง (Golden Oyster Mushroom) อีกหนึ่งอาหารเพื่อสุขภาพที่ควรหามารับประทานให้ได้บ่อยครั้ง โดยเห็ดนางรมทอง มีชื่อวิทยาศาตร์ว่า Pleurotus citrinopileatus Singer. มีลักษณะดอกสีเหลืองทองสวยงาม 

เห็ดนางรมสีทอง อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยมี โปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินซี วิตามินบีรวม ซีลีเนียม โปแตสเซียม ทองแดง และกรดโฟลิก

เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางถิ่นประเทศแถบยุโรป พบว่าสามารถเจริญเติบโตได้ดีในพวกไม้โอ๊ค (oak) ไม้เมเปิ้ล (maple) ไม้พืช (peach) ฯลฯ นอกจากนี้ยังพบในแถบรัสเซียตะวันออก จีน ตอนเหนือ และในญี่ปุ่นอีกด้วย โดยในญี่ปุ่นเรียกว่า tamogitake



ประโยชน์ของเห็ดนางรมทอง

– มีกรดโฟลิกอยู่สูง จึงช่วยรักษาและป้องกันโรคธาลัสซีเมียได้ (โลหิตจาง)

– ช่วยขับไขมันไม่ดีออกไป ทำให้ไม่มีไขมันไปอุดตันตามเส้นเลือด

– ช่วยแก้และป้องกันโรคเบาหวาน

– ช่วยลดและป้องกันโรคความดันโลหิตสูง

– มีไขมันต่ำและปริมาณโซเดียมน้อยเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

– ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยบำรุงการทำงานของระบบหัวใจให้เป็นปกติ

– ป้องกันโรคไตอักเสบ ช่วยให้ไตสามารถทำงานได้เป็นปกติ

– ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย



เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง เป็นเห็ดที่เจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศเย็น คือ ช่วงอุณหภูมิ 20-30 องศา ความชื้น 80-95% จึงมักมีการทำการเพาะปลูกในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว

และในปัจจุบันฟาร์มเห็ดบางแห่งในประเทศไทย ก็ได้มีการเพาะปลูก เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง กันมากขึ้น จึงทำให้สามารถหาซื้อมารับประทานได้ไม่ยากนัก




เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง อาหารเพื่อสุขภาพช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ป้องกันโลหิตจาง เห็ดนางรมทอง เห็ดนางรมสีทอง อาหารเพื่อสุขภาพช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ป้องกันโลหิตจาง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 20, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.