ปลีกล้วยน้ำว้าย่าง สมุนไพรช่วยต้านซึมเศร้า ลดน้ำตาลในโลหิต




ปลีกล้วยน้ำว้าย่าง สมุนไพรช่วยต้านซึมเศร้า ลดน้ำตาลในโลหิต

หัวปลี ถือเป็นอาหารที่กำลังได้รับความนิยมและมาแรงในต่างประเทศที่นิยมรับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากมีรสชาติดี ทำอาหารได้หลากหลาย และเนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อสัตว์ เหมาะแก่ผู้ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นปลีกล้วยยังมีสรรพคุณมากมายที่หลายคนยังไม่รู้และคาดไม่ถึง

ปลีกล้วยน้ำว้ามีประโยชน์อย่างไร

ในปลีกล้วยน้ำว้าอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตมินเอและซี มากมาย จึงมีฤทธิ์ในการรักษาและบรรเทาอาหารต่างๆ ดังนี้

1.น้ำคั้นจากปลีกล้วยมีฤทธิ์ลดน้ำตาลในโลหิต
2.ช่วยรักษาและบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร
3.ช่วยขับน้ำนมสำหรับคุณแม่ในการให้นมบุตร
4.ช่วยต้านอาการซึมเศร้า
5.ช่วยบำรุงโลหิต

สิ่งที่ต้องเตรียม

1.ปลีกล้วยน้ำว้าเท่านั้น
2.เตาสำหรับย่าง
3.น้ำสะอาด

วิธีการทำ

ให้นำปลีกล้วยนํ้าว้าย่างไฟให้เปลือกชั้นนอกไหม้เกรียมแล้วจากนั้นนำมาต้มกับนํ้าจนเดือดแล้ว ดื่มแทนน้ำทั้งวันให้หมดหม้อวันละ 1 หัว/วัน เป็นระยะเวลา 7 วัน

หากคนที่เป็นเ บาหวาน เมื่อดื่มประมาณ 1-2 วันแรก จะเริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายซึ่งถือว่าเป็นปกติ เมื่อดื่มจนครบ 7 วัน โรคเบาหวานจะเรื่มดีขึ้นเรื่อยๆ


ทั้งนี้ยังสามารถรับประทานเป็นผบบสดหรือนำไปประกอบอาหารได้มากมายไม่ว่าจะเป็น แกงเลียงยำปลีต้มข่าไก่ รับประทานแกล้มกับน้ำพริก เป็นต้น ถือเป็นอาหารและตำหรับย า พื้นบ้านที่หาง่ายและมีรสชาติดีลองไปทำทานหรือดื่มกันดูนะคะ


ขอบคุณข้อมูล : หนังสือ สมุนไพรบำบัดเบาหวาน
ปลีกล้วยน้ำว้าย่าง สมุนไพรช่วยต้านซึมเศร้า ลดน้ำตาลในโลหิต ปลีกล้วยน้ำว้าย่าง สมุนไพรช่วยต้านซึมเศร้า ลดน้ำตาลในโลหิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 24, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.