เรื่องราวดีๆที่น่าเชิดชู! เศรษฐีหนุ่มใจบุญบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ทั่วโลก




เรื่องราวดีๆที่น่าเชิดชู! เศรษฐีหนุ่มใจบุญบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ทั่วโลก

วันนี้เราจะมาแชร์เรื่องราวดีๆอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นอย่างมากที่ได้มีเว็บไซต์สำนักข่าวเดอะซัน ออกมารายงานข่าวว่าได้มีคนคนหนึ่งที่ชื่อว่า อาลี บาแนต ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 32 ปีจากการต่อสู้โรคมะเร็ง โดยมีคำขวัญล้ำค่าจากมะเร็ง ที่ทำให้เขานั้นสามารถเปลี่ยนไปได้ทั้งความคิดและพฤติกรรมของตัวเองจึงได้มีการช่วยเหลืองานสังคมอีกทั้งยกมรดกทั้งหมดให้เป็นการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้อีกด้วย

โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 อาลี บาแนต พบว่าตัวเองนั้นป่วยเป็นโรคมะเร็งทำให้เขาสามารถมีชีวิตได้อยู่แค่ 7 เดือน ตัวเขานั้นเป็นหนุ่มมหาเศรษฐีชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในนครซิดนีย์ประเทศออสเตรเลียขึ้นชื่อว่าร่ำรวยล้นพ้นและครอบครองธุรกิจหลายพันล้านเอาไว้ในมือและถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลหนึ่งรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจตั้งแต่อายุเพียงแค่ 20 กว่าปีเท่านั้นเอง




โดยที่ผ่านมานั้นเขาได้ใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟุ่มเฟือยเต็มไปด้วยความมั่งคั่งกินอยู่หรูหราแต่แล้วเขาก็ได้รู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายเรียกว่าตอนนั้นกลายเป็นฝันร้ายที่สุดในชีวิตแต่ฝันร้ายนั้นก็สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเขาและความคิดของเขาไปได้อย่างเช่นเชิงด้วยตัวเขาไม่มองโรคมะเร็งเป็นความเศร้าแต่กลับคิดว่าในช่วงชีวิตที่เหลือนั้นจะสามารถช่วยโลกใบนี้ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นได้อย่างไร

และความคิดนี้ก่อนที่เขาจะไม่มีความคิดที่จะโอกาสช่วยเหลือคนอื่นๆจึงทำให้เขาตัดสินใจหุ้นในธุรกิจต่างๆที่ทำให้เขาเป็นมหาเศรษฐีและสิ่งทุกอย่างที่มั่งคั่งไว้ข้างหลังก่อนมุ่งหน้าไปยังประเทศคองโกซึ่งเป็นพื้นที่ 1 ที่มีประชากรอยู่อย่างมากมายและขาดแคลนสูงสุดอันดับโลกโดยเขาไปที่นั่นเพื่อทำความต้องการของเขาเป็นครั้งสุดท้าย

ด้วยเขามุ่งหน้าทำกิจกรรมการกุศลอย่างจริงจังจนกระทั่งเขาเริ่มโปรเจคที่ชื่อว่า MATW หรือ Muslims Around The World มูลนิธิคุ้มครองชาวมุสลิมทั่วโลกโดยเป็นหนึ่งโครงการเพื่อช่วยเหลือชาวมุสลิมซึ่งใช้ทรัพย์สินของตัวเองทั้งหมดในการร่วมกิจกรรมนี้และเปิดโอกาสของชาวโลกที่สามารถให้ช่วยบริจาคให้กับโครงการนี้ผู้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ได้



ต่อมาในเดือนตุลาคมปีพ. ศ. 2558 เขาได้เริ่มตั้งมูลนิธิขึ้นในชื่อว่า ชาวมุสลิมทั่วโลก เพื่อช่วยเหลือชาวมุสลิมที่ยากจนและด้อยโอกาสในประเทศแอฟริกาและเดินทางไปอาศัยอยู่ที่หน้า 2 สัปดาห์เพื่อพบปะกับเด็กและครอบครัวท้องถิ่นและรับรู้ว่าเขานั้นมีความยากจนเพียงใด องค์กรของเขาได้รับอุปสงค์และสนับสนุนในการสร้างสุเหร่าโรงพยาบาลและโรงเรียนในแอฟริกา โดยเงินบริจาคที่เข้ามายังมูลนิธินั้นมีจำนวนกว่า 40 ล้านบาทแล้ว และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเขาสามารถลงทุนได้มากกว่า 32 ร้านแม่ว่าเขานั้นอาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงมากมายเพียงใดแต่จากการกิจกรรมทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็ทำให้เขานั้นสร้างบุญกุศลอันใหญ่ยิ่งและสุดท้ายเขาก็เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 32 ปีและได้มอบทรัพย์สินส่วนตัวจำนวน 1 อุทิศให้กับงานกุศลทั้งหมด




เรียบเรียงโดย: www.tubesmile.com
ที่มา...https://www.tubesmile.com/เศรษฐีหนุ่มใจบุญบริจาค/
เรื่องราวดีๆที่น่าเชิดชู! เศรษฐีหนุ่มใจบุญบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ทั่วโลก เรื่องราวดีๆที่น่าเชิดชู! เศรษฐีหนุ่มใจบุญบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ทั่วโลก Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.