แก้ปัญหาผมหงอกด้วยผักโขม สมุนไพรย้อมผมหงอก ช่วยปกปิดผมขาวให้กลับมาดำเงางาม




แก้ปัญหาผมหงอกด้วยผักโขม สมุนไพรย้อมผมหงอก ช่วยปกปิดผมขาวให้กลับมาดำเงางาม

ปัญหาผมหงอก สามารถบอกอายุของเราได้ เราจึงมีสมุนไพรที่จะช่วยปกปิดผมขาวให้กลับมาดำเงางามด้วย ผักโขม หรือ ผักขม (Amaranth) ผักสมุนไพรที่สามารถได้ทั่วไปตามแหล่งธรรมชาติ เช่น ริมทาง ป่าละเมาะ ป่ารกร้าง สวนผักผลไม้ของชาวไร่ชาวนา เป็นต้น

สำหรับชาวกรีกสมัยโบราณ ผักโขม ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ และมีการใช้ภาพของใบผักโขมในการประดับที่อยู่ของหลุมศพต่าง ๆ




ประโยชน์ผักโขม ใบอ่อน ยอดอ่อน ต้นอ่อน นำมาลวกหรือต้มให้สุก รับประทานเป็นผักจิ้มกินกับน้ำพริกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกปลาร้า กะปิ ปลาต่อม หรือจะนำมานึ่งพร้อมกับปลา นำไปทำแกงเลียง ทำเป็นผัดผัก ผักโขมอบชีส พายผักโขมอบชีส ผักโขมราดซอสงาขาว ปอเปี๊ยะไส้ผักโขมชีส ซุปครีมผักโขม ซุปผักโขม เป็นต้น อ้างอิงข้อมูล medthai.com


การแก้ปัญหาผมหงอกด้วยผักโขมนั้น สามารถทำได้โดย...

การนำผักโขมสดมาบดให้ละเอียด ซึ่งปริมาณการใช้กะให้พอดีกับปริมาณการหงอกของแต่ละบุคคล

แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

หมั่นทำเป็นประจำ จะช่วยทำให้ผมหงอกกลับมาดกดำขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว

ผักโขม เป็นหนึ่งในผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กและสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นสมุนไพรย้อมผมหงอกและช่วยปกปิดผมขาวได้ และเรายังสามารถนำผักโขมมาหมักผม เพื่อบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้มีสุขภาพดีได้



สูตรหมักผมด้วยผักโขม

ส่วนผสม :

- ใบผักโขม 1 ถ้วย

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

- น้ำมันมะกอก (นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้นำมันมะพร้าวกันได้)

นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน มันไม่ควรเป็นส่วนผสมที่มีความหนาหรือบางจนเกินไปควรผสมให้ออกมาพอดี จากนั้นนำส่วนผสมมาทาที่บริเวณเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยแชมพูสระผม ทำได้สัปดาห์ละครั้ง จะช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม และซ่อมแซมผมที่เสียให้กลับมาดูดีได้





แก้ปัญหาผมหงอกด้วยผักโขม สมุนไพรย้อมผมหงอก ช่วยปกปิดผมขาวให้กลับมาดำเงางาม แก้ปัญหาผมหงอกด้วยผักโขม สมุนไพรย้อมผมหงอก ช่วยปกปิดผมขาวให้กลับมาดำเงางาม Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 17, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.