ชีวิตของคนเรานั้uมีหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราเเค่แตกต่างกัน




ชีวิตของคนเรานั้นมีหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราเเค่แตกต่างกัน


วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับชีวิต ไปอ่านกันเลย

อย่าไปมองว่าคนที่คิดไม่เหมือนเรานั้นผิด คนที่ใช้ชีวิตไม่สอดคล้องกับความเชื่อของเรานั้น

“ไม่ได้เรื่อง” คนอื่นนั้น ໂง่ ไปหมด มีแต่เราที่ฉลาดอยู่คนเดียว

“ใจเราแคบเหลือเกิน เที่ยวตัดสินผู้คนไปทั่ว”

ชีวิตนั้uมีหลากหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราเเค่แตกต่างกัน

เป้าหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และถึงแม้จะมีเป้าหมายเดียวกัน

แต่หนทางไปสู่เป้าหมายนั้นก็มีอยู่ล้านวิธี ใครกันจะบอกได้ว่าทางไหนดีกว่า?

คนนึงทำกำไรจากพอร์ตหุ้นเดือนละเป็นล้าน อีกคนพอใจลงทุนง่ายๆ ไปช้าๆ ในกองทุนรวม

คนนึงทำงานหนักทั้งวัน ตำแหน่งใหญ่โต คนนึงกำลังโทโสลูกน้องอยู่

อีกคนทำงานสบาย ๆ ขอเเค่มีเวลาออกกำลังกาย

คนนึงกำลังจะแต่งงาน อีกคนนึงไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีงานแต่ง

คนนึงชอบชีวิตกลางแจ้ง ขี่จักรຍานไปทุกที่

อีกคนนึงชอบความหรูหรา ขับรถไม่ต่ำกว่าเบนซ์

วันนี้เราต่างมีชีวิตที่ไม่เหมือนกันเลย แต่กลับลงตัวในแบบของเราเอง

ไม่มีใครมีชีวิตดีกว่าใคร เราเเค่มีชีวิตที่ดีแตกต่างกัน

ใช้ใจเราให้ “กว้าง” มากขึ้น เข้าใจว่าแต่ละคuมีที่ทางของตัวเอง

แต่ละคuมีรูปแบบชีวิต “ในแบบของตัวเอง” จะทำงานอะไรก็ได้ จะใช้ชีวิตแบบไหนก็ได้

ขอเเค่ให้ชีวิตรู้สึกว่ามีความสุขก็พอแล้ว ถ้าพูดแบบภาษาสมัยนี้ก็คงต้องบอกว่า

“เอาที่สบายใจ”

ที่หลาย ๆ คน ท ะ เ ล า ะ กันอยู่ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะในโลกออนไลน์หรือโลกจริง

ก็เพราะดันไป “ตัดสิน” คนอื่นว่า ผิ ด ที่คิดไม่เหมือนฉัน

ทำไม่เหมือนฉัน เป็นไม่เหมือนฉัน แต่ถ้าเราจะลองผลักผนังใจออกไปให้กว้าง ๆ ขึ้น

แล้วทำความเข้าใจว่า เราไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล

เราไม่ใช่ผู้คุมกฎ ที่จะบอกได้ว่าแบบนั้นถูก แบบนี้ ผิ ด

หนทางชีวิตนั้uมีมากมาย…

เกินกว่าจะต้องเลือกว่าทางไหนใช่ ทางไหน ผิ ด

พี่แอ๊ด คาราบาว เคยเขียนเพลงนึงไว้ว่า…..

“เปิดใจให้กว้าง เราจะได้เป็นสุข ใจมีแต่ ทุ ก ข์ เป็นใจคับใจแคบ”

ขอให้มีความสุขบนเส้นทางของตัวเอง ไม่ต้องไปตัดสินใจใคร

ไม่ต้องฟังคำใครมาตัดสินเรา เท่านี้… ชีวิตก็ดีมาก ๆ แล้วล่ะค่ะ



แหล่งที่มา: ดร.สุดคนึง
เรียบเรียบโดย bobbaank.com
ชีวิตของคนเรานั้uมีหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราเเค่แตกต่างกัน ชีวิตของคนเรานั้uมีหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราเเค่แตกต่างกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.