5 สูตรประคบสมุนไพรรักษาถุงใต้ตา ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาดำ เพราะนอนน้อย




5 สูตรประคบสมุนไพรรักษาถุงใต้ตา ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาดำ เพราะนอนน้อย 

ถุงใต้ตาบวม เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่มักจะทำให้สาวๆ เกิดความกังวลเป็นอย่างมาก สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาวิธีแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวม ขอบตาดำเพราะนอนน้อย แบบง่ายๆและทำได้ทุกคน โดยไม่ต้องใช้ครีมราคาแพง ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไร มาดูกัน

ประคบด้วยแตงกวา

แตงกวามีมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ ที่จะช่วยบำรุงและแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวมได้เป็นอย่างดี และสามารถลดความหมองคล้ำรอบดวงตาได้อีกด้วย โดยให้นำแตงกวาแช่เย็นมาฝานเป็นแว่นๆ ประมาณ 3-4 แว่น จากนั้นนำมาประคบบนดวงตาทั้งสองข้างและถุงใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วเอาออก สามารถทำก่อนนอนหรือหลังตื่นนอนตอนเช้าก็ได้

ประคบด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีวิตามินซีที่จะช่วยลดความหมองคล้ำ อาการบวมและสามารถบำรุงดวงตาให้สดใสได้เป็นอย่างดี โดยให้นำมะเขือเทศมาหั่นเป็นแว่นบางๆ จากนั้นวางลงบนดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วเอาออก จะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นและช่วยให้ดวงตาเกิดความผ่อนคลายได้อีกด้วย

ประคบด้วยกากชาใช้แล้ว

สำหรับใครที่คนในครอบครัวดื่มชาเป็นประจำ กากชาที่ใช้แล้วอย่าเพิ่งทิ้ง แนะนำให้เอากากชามาห่อด้วยผ้าขาวบางทำเป็นลูกประคบขนาดพอเหมาะ เอาน้ำอุ่นมาราดและบีบให้น้ำออกมาเล็กน้อย จากนั้นนำมาประคบบนเปลือกตาทั้งสองข้าง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก ทำบ่อยๆ ถุงใต้ตาจะค่อยๆ ลดอาการบวมลงในที่สุด

ประคบด้วยมันฝรั่ง

มันฝรั่งเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวมและฟื้นฟูดวงตาให้สดใสได้ดี โดยให้นำมันฝรั่งมาปอกเปลือก จากนั้นฝานเป็นชิ้นบางๆ นำมันฝรั่งที่ฝานแล้วมาประคบบนดวงตาทั้งสองข้างประมาณ 30 นาที แล้วเอาออก ทำบ่อยๆ เป็นประจำก็จะช่วยลดอาการบวมได้ดีอย่างแน่นอน

นวดด้วยน้ำมันอัลมอนด์

น้ำมันอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามินมากมายที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวรอบดวงตาและสามารถลดอาการบวมได้ดี โดยให้นำน้ำมันอัลมอนด์มานวดเบาๆ ที่บริเวณถุงใต้ตาก่อนนอน ทิ้งไว้จนเช้าแล้วจึงล้างหน้าตามปกติ เท่านี้ปัญหาถุงใต้ตาก็จะไม่มากวนใจคุณอีกต่อไป

เห็นไหมว่าปัญหาถุงใต้ตาสามารถจัดการได้ไม่ยาก เพียงแค่ใช้ตัวช่วยจากธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะให้ผลลัพธ์ในการลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ดีแล้ว ก็ยังช่วยบำรุงดวงตาให้สดใสและลดอาการเหนื่อยล้าของดวงตาได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นมาลองมาแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวมด้วยวิธีเหล่านี้กันดูสิ

เพิ่มเติม เคล็ดลับลดถุงใต้ตาบวมตุ่ยแบบง่าย ๆ

ใช้ช้อนเย็น วิธีนี้แหละง่ายและทำได้ทุกคนแน่นอน แค่นำช้อนไปแช่ไว้ในตู้เย็นสัก 10-15 นาที จากนั้นนำมาครอบไว้บนเบ้าตาจนกว่าช้อนจะอุ่น วิธีนี้จะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลงและลดอาการตาบวมได้อยู่หมัด

ดื่มน้ำเยอะ ๆ รู้หรือไม่ว่าหากร่างกายดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดถุงใต้ตาได้เหมือนกันนะ อาจลองสังเกตดูง่าย ๆ วันไหนที่ดื่มน้ำน้อยหรือดื่มแอลกอฮอล์เยอะ ตื่นมาบอกเลยว่าถุงใต้ตาจะมาเยี่ยมเยือนทันที ฉะนั้นวิธีแก้ง่าย ๆ ก็แค่ดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 8 แก้ว นอกจากจะช่วยลดถุงใต้ตาแล้วยังทำให้ผิวดีอีกต่างหาก

ทาเจลว่านหางจระเข้ ไม่ว่าจะเป็นเจลว่านหางจระเข้สดที่ปลูกแทบทุกบ้าน หรือจะเจลว่านหางจระเข้ในรูปแบบกระปุกที่กำลังฮอตฮิตตอนนี้ ก็สามารถหยิบมาใช้ลดถุงใต้ตาที่บวมตุ่ยได้เหมือนกันค่ะ เพราะว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น แค่ทาแล้วนวดเบา ๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด แต่ต้องระวังอย่าให้เข้าตานะคะ


ข้อมูลจาก : https://www.sanook.com/women/64931/
และ herbeauty.co และ top10homeremedies.com
5 สูตรประคบสมุนไพรรักษาถุงใต้ตา ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาดำ เพราะนอนน้อย 5 สูตรประคบสมุนไพรรักษาถุงใต้ตา ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาดำ เพราะนอนน้อย Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 10, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.