ปลาทู แหล่งโอเมก้า 3 ราคาถูก รสชาติดีถูกปาก กินบ่อยๆช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มสมาธิ




ปลาทู แหล่งโอเมก้า 3 ราคาถูก รสชาติดีถูกปาก กินบ่อยๆช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มสมาธิ

ปลาทู สุดยอดอาหารจากท้องทะเลที่กลายมาเป็นเมนูโปรดของทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มเค็ม ปลาทูทอด เป็นต้น แต่ทราบหรือไม่คะว่าปลาทูนอกจากจะมีรสชาติดีถูกปากแล้วยังมีประโยชน์มากมายอีกด้วย

โดยปลาทูที่เราพบเห็นตามท้องตลาดทั่วไป อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เยอะมากๆไม่แพ้ปลาราคาแพงๆหรูๆเลยนะคะ โดยใน เนื้อปลาทู 100 กรัม จะให้โอเมก้า 3 ถึง 2-3 กรัมเลยทีเดียว ซึ่งมีปริมาณเพียงพอต่อร่างกาย

ส า ร อาหารที่อยู่ในปลาทู

1. ไอโอดีน

เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮ อ ร์ โ ม น ในร่างกาย ทำควบคุมการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติและเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี

2. วิตามินดี

ช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสในร่างกาย เพื่อไปซ่อมแซมและเสริมสร้าง ก ร ะ ดู ก และฟัน บำรุง ร ะ บ บ ป ร ะ ส า ท การทำงานของ หั ว ใ จ

3. กรดอะมิโนโปรตีน

เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายสูงกว่าปลาชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะ “ไลซีน” ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงของ ก ล้ า ม เ นื้ อ, ก ร ะ ดู ก, ข้อ และยังอุดมไปด้วย “ท รี โ อ นิ น ” ซึ่งส่งเสริมเรื่องการเจริญเติบโตในวัยเ ด็ ก

4. โอเมก้า 3

ประโยชน์จาก โอเมก้า 3 ต่อร่างกายคนเรานั้นมีมากมาย เช่น ช่วยป้องกันโ ร ค อั ล ไ ซ เ ม อ ร์ ช่วยเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ ความจำ เพิ่มสมาธิ และปรับสมดุลทางอารมณ์

ข้อควรระวังในการรับประทานปลาทู

หญิงมีครรภ์ไม่ควรรับประทานปลาทู รวมถึงปลาและสัตว์น้ำประเภทอื่นในประริมาณที่มากจนเกินไป เพราะอาจส่งผลต่อพัฒนาการของเด็กในครรภ์ โดยส า ร เ ม ธิ ล เ ม อ คิ ว รี่ ซึ่งเกิดจากน้ำ เ สี ย ที่ถูกปล่อยจากโรงงานอาจมีการปนเปื้อนในตัวปลาได้”

แถม! สูตรต้มยำปลาทู เมนูช่วยเสริมโอเมก้า 3

เตรียมส่วนผสม

-ปลาทูสดหรือปลาทูนึ่ง

-มะเขือเทศ

-น้ำมะขามเปียก

-เกลือ

-หอมแดง

-ข่า ตะไคร้ ต้นหอม ผักชี พริกชี้ฟ้า

วิธีทำ

1.ตั้งหม้อต้มน้ำใส่น้ำลงไปกะให้พอท่วมปลา เมื่อน้ำเดือดให้ใส่เกลือพร้อมกับเครื่องสมุนไพรตามลงไป (ตะไคร้ ข่า หอมแดง รากผักชี)

2.ปรุงรสตามใจชอบ ใส่น้ำมะขามเปียกเพื่อเพอ่มความเปรี้ยว ตามด้วยพริก เมื่อถูกปากแล้ว ให้ใส่ปลาทูสดตามลงไป รอจนปลาสุกดี

3.ใส่มะเขือเทศลงไป รอให้มะเขือเทศสุกตามชอบก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย

ปลาทูที่เห็นทั่วไปตามท้องตลาดไม่มีดีแค่กินอร่อยเท่านั้นยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย เ ด็ กกินได้ผู้ใหญ่กินดี ไม่ต้องไปหาซื้อปลาราคาแพงมากินก็ได้มื้ออาหารที่ดีมีประโยชน์ได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : Sanook.com, Wongnai
เรียบเรียงข้อมูล : Postnoaname

ปลาทู แหล่งโอเมก้า 3 ราคาถูก รสชาติดีถูกปาก กินบ่อยๆช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มสมาธิ ปลาทู แหล่งโอเมก้า 3 ราคาถูก รสชาติดีถูกปาก กินบ่อยๆช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มสมาธิ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 02, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.