รู้จักหาความสุขให้กับตัวเอง เพราะ ไ ม่ มี ใ ค ร ห ร อ ก ที่จะอยูกับเราได้ตลอดเวลา




รู้จักหาความสุขให้กับตัวเอง เพราะ ไ ม่ มี ใ ค ร ห ร อ ก ที่จะอยูกับเราได้ตลอดเวลา

คุณต้องหัดรู้จักรักตัวเอง และซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกเราเอง

หัดที่จะหาความสุขให้กับตัวคุณ

เพราะเรื่องจริงแล้วไม่มีคนที่จะอยู่กับเราได้ตลอดเวลา

ไม่มีรักใด รักเราได้มากเท่ากับเรารักตัวเอง

เพียงทำทุกวินาทีให้มีความสุข

อ ย า ก ทำอะไร ก็ทำเลยหากทำแล้วสุข

โดยไม่ เดือดร้อนใครเขา ไม่ทำให้ใครลำบาก ทำไปเลย

เวลาทำงานหาเงิน ก็ทำอย่างพอประมาณ ไม่ทำจนเ สี ย สุขภาพ

ไม่คาดหวังมากมาย หรือ อ ย า ก มีความมั่งคั่งเกินตัว

บางที แค่มีชีวิตและได้ใช้ชีวิตในหนึ่งวันก็เกินพอล่ะ

ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว

เวลาที่มีคนมาทิ้งเราไป โดยเขาไม่เห็นความสำคัญของเราเลย

ไม่ว่าจะเป็นบริษัท เจ้านาย แฟน เพื่อน

ลูกน้อง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

ทางเลือกที่ดีที่สุดคือ มีชีวิตต่อไปให้ยอดเยี่ยมที่สุด

ถ้าเราไปรักใคร แล้วรู้สึกว่าความรู้สึกของคุณกับเขา ฝืนเกินไป

มีแต่จะทำให้แย่ลง อย่า เ สี ย เวลาเลย

กับการทำแบบนี้เพราะเหมือน เรารักคนอื่นมากกว่าตัวคุณ

ต้องหัดปล่อยวาง แล้วจากไป นั่นเป้นทางเลือกที่ดีเยี่ยมเสมอ

นักวิท ย า ศาสตร์พบว่า มนุษย์ใช้พลังงานเยอะมาก

ในการฝืนอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ ฝืนทำในสิ่งที่ไม่มีความสุข

การเดินจากใครบางคนออกมาไม่ใช่เพื่อเขา… แต่เพื่อเรา

ขอบคุณที่เขาแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา

เราจะได้ไม่ต้อง เ สี ย เวลาในชีวิตต่อไปอีกเรื่อยๆ

หัดจำไว้ว่า ถ้าเกิด อะไรขึ้น สิ่งแรกที่ควรทำคือ ยิ้ม…

ต้องยิ้ม แล้วสร้างความรับ ผิ ด ชอบ เชื่อว่าสถานการณ์จะต้องดีขึ้น

น้อยที่สุด สิ่งที่เกิดคือ ความรู้สึกเราจะดีขึ้นทันที

ทุกคนก็รู้ว่า พอ ผ่ า น เรื่องพวกนี้ไป

เราก็จะหันกลับมาหัวเราะกับเรื่องราวพวกนี้ทันที

เมื่อใดที่ยิ้ม โลกแจ่มใส ร่างกายตาสว่างมองเห็นทางออกที่ดี

ทางเลือก  ดีๆ ก็จะเปิด ออกมา

ไม่ว่าจะมีคู่ หรือ อยู่โสด ก็ต้องรู้จักเปิดโหมด รักตัวเอง

พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าตัดสินถูก ด้วยการมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

ฉลาดเลือก กล้าตัดสินใจเอง ดั่งเช่นคุณ แอพ ทักษอร หญิงเก่งแห่งยุคนี้

เธอเลือกตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะเป็นซิงเกิลมัม

โดยเธอเคยอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมเธอถึงใจ แ ข็ ง ไม่ฝืนความรู้สึกตัวเอง ว่า..


“สาเหตุตั้งต้นมันก็ต้องเป็นความรู้สึกของเราที่ไม่แฮปปี้ ถ้าแฮปปี้ใครจะแยกออกมาคะ

แต่ว่าสิ่งสุดท้ายที่ตัดสินใจและยังอยู่ ณ วันนี้ก็เพราะลูกค่ะ เคยอธิบายแล้วเวลาคนถาม

แอฟมั่นใจว่าแอฟเป็นคนที่มีความอดทน แต่ถ้าเราอยู่แบบเพื่อนกันแอฟอยู่ได้ค่ะ

แต่ที่ตัดสินใจแบบนี้ก็เพราะลูกค่ะ ไม่ อ ย า ก ให้ลูกมาเจอสถานการณ์อะไรที่ลูกจะต้องเจอแบบนี้ค่ะ” 


“แน่นอนค่ะ แม่ทุกคนก็ต้องคิดแบบนี้ เราไม่ใช่ตัวคนเดียว อย่างเมื่อก่อนตัวคนเดียว

เรายังไงก็ได้อยู่แล้ว ไม่ค่อยใช้จ่ายอะไร แต่ตอนนี้เราต้องมองอนาคตลูก  ด้วย

ถ้าเรา ส า ม า ร ถ เลี้ยงลูกได้เต็มที่และในขณะเดียวกัน

ก็ ส า ม า ร ถ ทำงานได้ เราก็ อ ย า ก ทำให้เต็มที่ได้ทั้งสองเรื่อง” 


ที่มา bitcoretech
รู้จักหาความสุขให้กับตัวเอง เพราะ ไ ม่ มี ใ ค ร ห ร อ ก ที่จะอยูกับเราได้ตลอดเวลา รู้จักหาความสุขให้กับตัวเอง เพราะ ไ ม่ มี ใ ค ร ห ร อ ก ที่จะอยูกับเราได้ตลอดเวลา Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 10, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.