ใครกำลังไม่สบายใจลองอ่านดูนะ แล้วจะรักตัวเองมากขึ้น 10 เท่า




ใครกำลังไม่สบายใจลองอ่านดูนะ แล้วจะรักตัวเองมากขึ้น 10 เท่า

หากคุณไม่สบายใจ ก็ออกไปดูโลกภายนอกบ้าง อย่าจมปลักอยู่ในที่เดิมๆ คุณจะได้รู้ว่า โลกกว้างใบนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีโอกาสอีกมากมาย และเวลาของชีวิตเราสั้นนิดเดียว อยู่ที่นี่ไม่เป็นสุข ก็เปลี่ยนที่ เปลี่ยนที่แล้วไม่เป็นสุข ก็จงเปลี่ยนตัวเอง หากคนรอบข้างให้คุณไม่เป็นสุข ก็อย่าปล่อยใจให้ทุกข์ และอย่าทำให้คนที่ไม่รักคุณ เพิ่มความทุกข์ให้แก่คุณ ใครไม่รักคุณ ก็ไล่เขาไปจากชีวิต แล้วลองหันมารักตัวเองดูนะ

อย่าทำตัวอ่อนไหวเกินไป ได้ยินได้เจอเรื่องราวอะไร ให้หยุดตรองดู… ก่อนจะตอบกลับไป บางเรื่องคนพูดไม่ทันได้คิด แต่คนฟังดันคิดเก่ง คนพูดไม่ทันได้จำ คนฟังจำไปสามชาติ ต่อให้คนรอบข้างจะปลอบใจ หรือให้กำลังใจคุณมากเพียงใด คนอื่นก็ไม่อาจเข้าถึงความรู้สึกจริงๆ ของคุณได้ ฉะนั้น เมื่อใดที่ท้อแท้ สิ้นหวัง เมื่อใดที่หดหู่ ไม่มีกำลังใจ คนที่รักษาคุณได้ดีที่สุด ก็คือ ตัวคุณเอง

เมื่อใดที่เหนื่อย ก็ให้กอดตัวเอง เมื่อใดที่ร้องไห้ ก็ปลอบตัวเอง ไม่มีใครคอยกอด คอยปลอบคุณได้ตลอดไป ฉะนั้น จงฝึกรักตัวเองนะ หากถูกคนรอบข้างเข้าใจผิด หากจะอธิบาย ก็จงอธิบายแค่ครั้งเดียวก็พอ เพราะหากเขาไม่คิดจะเชื่อคุณ อธิบายสักกี่ครั้ง เขาก็ไม่เชื่ออยู่ดี เพราะคนที่เชื่อคุณ ไม่ต้องอธิบายเขาก็เชื่อ

ต่อให้ดีที่สุด วันหนึ่ง ก็ต้องสูญเสีย ต่อให้คิดถึงที่สุด วันหนึ่ง ก็ต้องลืมเลือน ต่อให้รักที่สุด วันหนึ่ง ก็ต้องพรากจาก ทุกสิ่งมีพบ พราก จาก ลา เป็นปกติ หากวันหนึ่งต้องสูญเสียสิ่งใดไป จงรู้ไว้ว่านั่น เป็นเรื่องธรรมดา

10 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณเริ่มที่จะ รักตัวเองมากขึ้น

1. รู้สึกสบายผิวมากขึ้น เมื่อคุณรู้สึกว่าชุดที่คุณสวมใส่ที่เหมาะกับตัวคุณ หรือรูปร่างของคุณ นั่นหมายความว่าคุณทำให้ผิวของคุณสบายขึ้นด้วย เพราะคุณไม่ต้องใส่เสื้อผ้ารัดๆ อีกต่อไปนั่นเอง

2. คุณหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ถ้าก่อนหน้านี้คุณเปรียบเทียบตัวคุณกับคนอื่น คุณจะไม่มีความสุขเลย แต่ถ้าคุณหยุดเปรียบเทียบตัวคุณเองกับคนอื่นแล้วคุณจะมีความสุขมากขึ้น เมื่อคุณไม่ต้องไปเครียดกับพูดใครนั่นเอง

3. ไม่รอให้คนอื่นมาชม คุณต้องรู้จักชมตัวเองให้เป็น นั่นหมายความว่าคุณต้องรักตัวเองและให้กำลังใจตัวเองด้วย อย่ารอให้คนอื่นมาชม

4. หยุดมองหาผู้ชายที่ทำให้คุณรู้สึกสวย ผู้หญิงจำนวนมากตกอยู่ในกับดักนี้ ถ้าคุณรู้สึกว่าเขาให้คุณเป็นผู้หญิงที่สวยและเซ็กซี่ตลอดเวลา คุณจะรู้สึกเหนื่อยเป็นอย่างมาก คุณควรจะเป็นตัวของเองมากกว่า

5. ไม่อิจฉาคนอื่น การที่คุณไม่อิจฉาคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นในโลกจริงหรือโซเชี่ยล นั่นหมายความว่าคุณชนะใจตัวเองด้วยนั่นเอง

6. ไม่ทำให้ตัวเองเหนื่อย หากคุณเคยอยากเอาชนะตัวเองกับทุกสิ่ง แต่คุณลองใจดีกับตัวเองบ้างนั่นหมายความว่าคุฯได้ทำอะไรให้ตัวคุณเองสบายใจบ้างแล้ว

7. มองหาคนที่มีคุณภาพกับคุณ ในเมื่อคุณรักตัวเองมากขึ้น คุณจะเริ่มมองหาคนที่มีคุณภาพ และคัดเลือกที่มีคุณภาพเข้ามาในชีวิตคุณ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรักก็ตาม

8. ลงทุนในการดูแลตัวเอง การดูแลตัวเองด้วยการลงทุนซื้อสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับคุณ นั่นถือว่าเป็นการลงทุนให้กับตัวคุณด้วยนั่นเอง

9. รู้สึกถึงความสำเร็จ หากคุณใส่ใจความสำเร็จในอนาคต และเริ่มวางแผนอนาคตแล้ว นั่นก็เป็นอีก 1 สัญญาณที่คุณเริ่มที่จะรักตัวเองแล้ว

10. เมื่อคุณพูดว่า “ฉันรักตัวเอง” นั่นหมายความว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ เมื่อคุณพูดว่าคุณรักตัวเองนั่นหมายความว่าคุณเริ่มที่จะรักตัวเองจริงๆ เพราะคุณได้เริ่มทำตัวเองให้ดีขึ้นนั่นเอง


ขอขอบคุณที่มา...campus-star
ใครกำลังไม่สบายใจลองอ่านดูนะ แล้วจะรักตัวเองมากขึ้น 10 เท่า ใครกำลังไม่สบายใจลองอ่านดูนะ แล้วจะรักตัวเองมากขึ้น 10 เท่า Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 14, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.