ทำดีมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถ ช นะ ใจคน เห็น แ ก่ ตัว ได้




ทำดีมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถ ช นะ ใจคน เห็น แ ก่ ตัว ได้

ประสบการณ์สอนให้รู้ว่า อย่าใจดีกับใครให้มาก เพราะความใจดีมักจะทำให้ เรากลับมาลำบ ากใจในตอนหลัง

อย่าเอาความรักไปผูกไว้กับใคร อย่าเอาชีวิตที่มีค่าไปมอบให้คนที่ไม่เห็นค่า อย่ายอมให้ใครมาดูถูก ตราหน้าว่าความรักของเราไม่มีราคา

อย่าหยิบยื่นมีดให้คนอื่นมา แทงเราซ้ำๆ ด้วยการให้อภัย ให้โอกาสซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่ายอมปล่อยให้ตัวเองทุ ก ข์ซ้ำๆ เจ บ ซ้ำๆ เพราะคำว่า ไม่มีที่ไป

อย่ายอมให้ใครมาทำ ร้ าย ซ้ำๆ เพียงเพราะเรารัก และไว้ใจเขา ความดี เอาชน้ะคนเห็นแ ก่ตัวไม่ได้ ความสงสาร เอาชน้ะคนไม่รักไม่ได้

ความทุ่มเท เอาชน้ะใจไม่ได้ ความคาดหวัง เอาใจคนไม่รักไม่ได้ ความซื่อสัตย์ เอาชน้ะคนหลายใจไม่ได้ ความรัก เอาชน้ะใจคนไม่รักไม่ได้

หากเหนื่อยนักที่ต้องรัก ทุ่มเทให้กับคนไม่เห็นค่า ก็ควรจะถอยมาตั้งหลักสักพัก ให้ใจได้พักผ่อนเสียบ้าง

การก้าวออกมาจากจุดที่ยืนอยู่ แม้จะเจ บปว ด แต่เราควรให้โอกาสตัวเองได้พัก อย่าแขวนชีวิตเราไว้กับความพอใจของคนอื่น

วันนี้ตัวเองเหนื่อยมาพอหรือยัง อย่าวิ่งตามคนที่ไม่เห็นค่ามากเกินไป ช่วยรักตัวเองหน่อย เห็นค่าตัวเองหน่อย

ชีวิตเราเอง เราเลือกได้ว่าจะอยู่ในที่ๆ มีความสุข หรือจะทน ทุ ก ข์ ตลอดไป

สำหรับคนที่รักเขาแล้วเขาไม่ได้รักอย่าคิดว่าความสุขในชีวิตได้หมดลงแล้ว

เราจะรักใครชอบใครอีกไม่ได้แล้วในชาตินี้ เราเพียงแ ค่ตั้งใจเอามือปิดตาทั้งสองข้างให้มองไม่เห็นอะไรก็เท่านั้น

ลองเอามือออกแล้วค่อย ๆ ลืมตา เราจะพบประตูแห่งความสุขที่อยู่รอบตัวอีกตั้งหลายบาน

ลองตัดสินใจเดินไปที่ประตูบานอื่นดูสิ อย่ายึดติดอยู่กับประตูที่ไม่ได้เปิดต้อนรับเราอีกต่อไปเลย

“คนทุกคนต่างเป็นเหมือนตัวจิ๊กซอว์ที่ออกตามหากันและกัน เมื่อค้นพบเจอตัวจิ๊กซอว์ที่ต่อกันติดก็จะเกิ ดภาพที่สมบูรณ์”

หากเราไม่ใช่สำหรับเขา นั่นแสดงว่าเราไม่ใช่ตัวจิ๊กซอว์ที่หายไปของเขา

ความรักก็คงเป็นเช่นนั้นด้วย เพราะรักจะเกิ ดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคนสองคนมีใจที่ตรงกัน

มีสายใยบางๆที่คอยเชื่อมต่อถึงกัน ออกไปตามหาตัวจิ๊กซอว์ที่เหมาะสม และคู่ควรกับเราดีกว่า

อย่ามัวแต่ยึดติดกับรักที่ต่อไม่ติดให้เสียโอกาสตัวเองเลย


ขอขอบคุณ : คิดเป็น
ทำดีมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถ ช นะ ใจคน เห็น แ ก่ ตัว ได้ ทำดีมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถ ช นะ ใจคน เห็น แ ก่ ตัว ได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 21, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.