วิธีทำให้แอร์รถเย็นฉ่ำ ไร้กลิ่นเหม็นอับ ทำได้ไม่ต้องเข้าร้าน




วิธีทำให้แอร์รถเย็นฉ่ำ ไร้กลิ่นเหม็นอับ ทำได้ไม่ต้องเข้าร้าน

หากพูดถึงเรื่องยานพาหนะที่มอบความสะดวก สบาย รวดเร็ว แถมยังมอบความเป็นตัวให้กับเราอีกด้วย ก็คงหนีไม้พ้น รถยนต์ส่วนตัวอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่ากี่ครัวเรือนก็ล้วนมีรถยนต์กันทั้งนั้น เรียกได้ว่ารถยนต์มากกว่าถนนสะอีก จึงไม่แปลกเลยที่ทุกๆวันจะต้องประสบกับปัญหารถติด

แต่การขับขี่รถยนต์เป็นประจำในวันที่ต้องเร่งรีบ ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก อีกทั้งยังต้องมีการขับขี่แบบมีสติ เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆค่ะ วันนี้จึงขอนำเสนอ 6 วิธี ที่ทำให้แอร์เย็นฉ่ำไร้กลิ่นอับได้ด้วยตัวเอง

1.ก่อนสตาร์ทเครื่องลทุกครั้งต้องทำการปิดสวิตช์ A/C ก่อนเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์คอมเพรสเซอร์ฉุดในขณะที่กำลังสตาร์ทเครื่องยนต์

2.ใช้ความเร็วพัดลมสูง หลังจากสตาร์ทรถและวอร์มอัพสักพักจนเครื่องยนต์ให้อยู่ในอุณหภูมิที่พร้อมใช้งาน อย่าเพิ่งไปรีบปรับอุณหภูมิ แต่ให้เปิดแอร์โดยให้ใช้ความเร็วพัดลมในรอบที่สูงก่อน ทั้งนี้เพื่อไล่ความร้อนในระบบแอร์ให้ระบายความร้อนออก จากนั้นจึงค่อยทำการเปิดสวิตช์ A/C และปรับแอร์อุณหภูมิตามต้องการ

3.ไล่ความร้อนออกก่อนทุกครั้ง โดยวิธีนี้จะใช้กับรถที่จอดกลางแจ้งนานๆ ควรเปิดลมเป่าในระดับแรงสุดโดยอย่าเพิ่งเปิดสวิตซ์ A/C เปิดประมาณ 5-7 นาที จะช่วยไล่ความร้อนที่อบอยู่ในระบบแอร์ได้ดี แล้วค่อยเปิดสวิตซ์ A/C วิธีนี้ช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานหนักของแอร์ในรถยนต์และช่วยให้ป้องกันกลิ่นอับที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย

4.อย่าเปิดกระจกบ่อยๆ การเปิดบ่อครั้งไม่เพียงนำพาแต่ความร้อนภายนอกเข้ามาแต่ยังส่งผลต่อฝุ่นละอองจากภายนอกเข้ามาอุดตันในตู้แอร์รถยนต์ได้อีกด้วย แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเปิดกระจกจริงๆควรทำการปิดช่องแอร์ในรถทั้งหมดก่อนที่จะเปิดกระจกเพื่อเป็นการลดฝุ่นละอองที่จะเข้าไปอุดตันในช่องแอร์

5.หากรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น ให้รีบปิดน้ำยาแอร์หรือปิดสวิตซ์ A/C ในทันทีแต่ยังสามารถใช้ลมเป่าได้อยู่ การทำแบบนี้จะช่วยลดความเสียหายจากคอมเพรสเซอร์แอร์ จากนั้นจึงนำรถไปตรวจเช็คความผิดปกติต่อไป

6.อย่าใช้น้ำหอมชนิดที่มีแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์มีฤทธิ์ทำให้ตู้แอร์ในรถยนต์ผุกร่อนเร็วขึ้น

ใครกำลังประสบปัญหาดังกล่าวอย่าลืมนำวิธีเหล่าานี้ไปลองประยุกต์ใช้กันดูนะคะ


ที่มา : Postnoname
วิธีทำให้แอร์รถเย็นฉ่ำ ไร้กลิ่นเหม็นอับ ทำได้ไม่ต้องเข้าร้าน วิธีทำให้แอร์รถเย็นฉ่ำ ไร้กลิ่นเหม็นอับ ทำได้ไม่ต้องเข้าร้าน Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 21, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.