วิ ธี แ ก้ คนที่ทำมาหากินไม่ขึ้น วาสนาดี มี บุ ญ แต่ ก ร ร ม บั ง




วิ ธี แ ก้ คนที่ทำมาหากินไม่ขึ้น วาสนาดี มี บุ ญ แต่ ก ร ร ม บั ง

หลายคนชอบเข้าวัดทำบุ ญ แต่แปลกดีที่ทำเท่าไหร่ ก็ทำมาหากินไม่ค่อยขึ้น บริจาคเ งิ นไปมากมาย แต่โดนหักหลังตลอด

ทำไมหนอตั้งใจทำความดี สร้างบุ ญ กุศลน้อยใหญ่แล้วแต่ทำไมชีวิตยังไม่ดีขึ้น

ครูบาอาจารย์ท่านเมตต าตอบว่าเราต้องเข้าใจให้ถูกต้อง ให้เป็นสัมมาทิฐิก่อนเข้าใจยอมรับเรื่อง เชื่อในก ร ร มแล้วเราจะแก้ไขได้

คนเราทุกคนที่เกิดมาในชาตินี้ล้วนมีบุ ญ บารมีทั้งนั้นเกิดมาเพื่อสร้างบุ ญ ต่อ สร้างให้ดีขึ้น เพื่อเป็นเสบียงบุ ญ ทั้งภพนี้และในภ พหน้ารวมถึงเกิดมาเพื่อรับ

ก ร ร ม และแก้ไขในสิ่งผิ ดพ ล า ดที่ทำมาถ้าไม่มีบุ ญ พอ คงต้องเกิดในภ พอื่น หรือยังเร่ร่ อ นติดอยู่ภ พภูมิที่เรียกว่า สั ม ภ เ ว สีและที่บอก ที่เรียกกันว่า

บุ ญ นะมี แต่ก ร ร มบัง เราต้องเข้าใจก่อนว่า บุ ญ นั้นทำเมื่อใดก็ยังอยู่ครบ รอส่งผลต ามเวลา ต ามลำดับ ต ามหน้าที่แต่ที่ยังไม่ได้ ยังไม่ส่งผลมีเหตุหลาย

ปร ะการอยู่ในช่วงผลก ร ร มไม่ดีที่เคยทำส่งผลอยู่ซึ่งบุ ญ แ ทรกมาส่งผลไม่ได้ หรือส่งผลได้น้อย เคยทำก ร ร มไม่ดีมามาก เพิ่งจะเริ่มเข้าใจแก้ไขสร้างบุ ญ

เพิ่งหันมา ทางสว่าง ก็ต้องใช้เวลา ต้องอดทนแล้วมีวิธีไหนที่จะคลายทุ กข์นี้ได้ครูบาอาจารย์ท่านเมตต าบอกว่ามีวิธีเดียวคือต้องสร้างบุ ญ ที่มีกำลัง

มากกว่าเท่านั้นแล้วการสร้างบุ ญ แบบไหนที่มีกำลังมาก การสร้างบุ ญ แบบที่มีกำลังมากคือ บุ ญ ที่ทำด้วยจิ ตบริสุทธิ์วัตถุทานบริสุทธิ์ ผู้รับบริสุทธิ์ไม่ได้วัด

ที่เ งิ นมากเ งิ นน้อยไม่ใช้เ งิ นก็ได้บุ ญ มากมีหลายช่องทาง ทั้งถือศีล เจริญภาวนา การร่วมยินดีในบุ ญ ของคนอื่น การใช้แรงกายสร้างบุ ญ การเมตต า

ให้อภั ย ให้ อ โ ห สิก ร ร มล้วนเป็นบุ ญ ใหญ่มีกำลังมากทั้งสิ้น สำหรับคนที่หนัก คนที่ลำบ า ก ครูบาอาจารย์ท่านแน ะนำไป 100 คน ดีขึ้น 100 คน หากไม่

มีก ร ร มหนักมากขวางไว้คือ มหาทาน

มหาทาน คือ การสร้างบุ ญ ให้ครบทั้งวัตถุทาน ธ ร ร มทาน อภั ยทานทำไมถึงเป็น มหาทาน ทำไมถึงต้องสร้างบุ ญ ให้ครบคนที่สร้างบุ ญ ด้วยวัตถุทาน

ล้วนได้โภคท รั พ ย์จาก วั ต ถุทานที่ทำคนที่สร้างธ ร ร มทาน ล้วนได้ปัญญา ได้สติ ได้สมาธิ ได้จิ ตที่ทำอะไรก็สำเร็จ ปั ญ ห ามาแก้ด้วยปัญญาได้

คนที่ให้อภั ยทาน ได้มาซึ่งบารมี ได้มาซึ่งจิ ตที่ใสสะอาดไม่มีอะไรเหนี่ยวรั้ง โชคล า ภที่ควรจะได้ก็จะได้ทั้งสามทานนี้รวมกันเป็น มหาทาน เมื่อมาส่ง

ผล ชีวิตจะดีขึ้นในทุกด้านไม่ข า ดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่น ฉลาด ความรู้มากแต่จน หล่อ สวย แต่ไม่มีเ งิ นเพราะข า ดวัตถุทาน ร ว ย มีเ งิ นทอง แต่โง่ใช้

เ งิ นไม่เป็นก็หมดตัวได้

ทำวัตถุทานมาก แต่ข า ดบุ ญ จากธ ร ร มทาน ทั้งฉลาด ทั้งร ว ย แต่ขี้โกง ไม่มีคนคบ ไม่มีความสุข ไม่มีใครรัก

ทำวัตถุทานมาก ธ ร ร มทานมาก แต่ข า ดอ ภั ยทาน ก็ลองพิจารณากันดู ต ามเหตุและปัจจัยด้วยสติ ด้วยปัญญา ด้วยภูมิ ธ ร ร ม


ที่มา...tee nsme dia group
วิ ธี แ ก้ คนที่ทำมาหากินไม่ขึ้น วาสนาดี มี บุ ญ แต่ ก ร ร ม บั ง วิ ธี แ ก้ คนที่ทำมาหากินไม่ขึ้น วาสนาดี มี บุ ญ แต่ ก ร ร ม บั ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 21, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.