เมื่อชีวิตตกต่ำ จะมี 3 บุญใหญ่ ที่ช่วยคุณให้หลุดพ้นจากเรื่องเเย่ๆในชีวิต




เมื่อชีวิตตกต่ำ จะมี 3 บุญใหญ่ ที่ช่วยคุณให้หลุดพ้นจากเรื่องเเย่ๆในชีวิต

ในช่วงที่ผล ก ร ร ม ไม่ดีมาส่งผล

บางครั้งเหมือนมืดแปดด้าน หันไปทางไหนเจอทางตัน

หันไปทางไหน ไม่มีใครเหลี ย วแลช่ว ย

บุญของตนที่ทำมาเท่านั้น ที่จะพาฝ่าความมืดมิดนี้ไปได้

3 บุญใหญ่ที่อย ากจะให้เร่งทำ หากจะไปไม่ไหวแล้ว

หรือที่ดีอยู่แล้ว ก็จะดียิ่งขึ้นร้อยเท่าพันเท่าทวีคู ณ

บุญที่หนึ่ง คือ บุญของตนเอง

ที่สร้างขึ้นมาในภพนี้ทั้งจากทาน จากศีล จากภาวนา

ทั้ง 3 สิ่งนี้ เป็นบุญใหญ่ที่จะพาเรารอด

คนไม่มีบุญของตนเองนั้น ไม่มีทางพ้นไปได้

เราต้องมีฐานบุญของเราเอ ง ทานไม่มีเงิน

ก็อภั ยทานเ อ า เมื่อมีบ้างก็ทำสลึง

สองสลึง ด้วยจิ ตบริสุทธิ์ยิ่งใหญ่

ผ ลบุญมากกว่าเงินพันล้ านที่จิตไม่บริสุทธิ์

ศีล แม้จะอดต ๅย จะลำบ ากแค่ไหนอย่ าผิ ดศีล

ต้องอ ด ท น อ ด ก ลั้น อย่ าเพิ่มวิ ก ฤตให้ตัวเอง

เราต้อง ซ่อม และ สร้าง ไปพร้อมกัน

ยึดหลักพรวิเศษของพ่อไว้ จะแน่วแน่ แ ก้ไข ในสิ่งผิ ด

ภาวนานั้นเป็นบุญมาก ฝึกเถิดหัดส ว ดมนต์

ฝึกทำสมาธิภาวนา ระงับจิ ตใจที่ร้อนรุ่ม

ฝึกให้เย็นลง ปลงให้ได้ อะไรที่เ สี ยไปแล้วช่างมัน

ไม่เคยทำไม่เป็นไร เริ่มใหม่ได้ทุกวินาที

บุญที่สอง คือ บุญจากการกตัญญู พ่อแม่

เป็นอันดับแรก ท่านมีบุญคุณอันประมาณมิได้

ทั้งให้กำเนิดทั้งอุ้มชู ทำให้เรา มีจิตวิญญๅณเป็นคนทุกวันนี้

แค่สำนึกนั้นยังไม่พอ เราต้องตอบแทนท่าน

อย่ างดีที่สุดเท่าที่มีกำลัง คนที่ทำบุญกับพ่อแม่นั้นวันที่มี ภั ย

วันที่เดือดร้อนอย่ างแสนสๅหัส บุญนี้จะพาหลุดวงล้อม

ก ร ร ม แม้ท่านล่วงลับไปแล้ว บางท่านไม่ได้จากไปไหน

ยังคงเฝ้าดูห่วงใย เป็นเท ว ด าคอยคุ้มครอง

หมั่นสร้างบุญอุทิศไปให้ท่าน ขอบุญจากท่านช่วยเรา

นอกจากพ่อแม่แล้ว คนรอบข้างไม่ว่าพี่น้อง

เพื่อนหรือแม้แต่คนที่เราไม่รู้จัก เคยช่วยเหลือย ามเราลำบ าก

อุ้มชูหนุนเรา เมื่อมีโอกาส เมื่อมีกำลัง

จงทำ จงตอบแทนเขา แม้ข้าวหนึ่งช้อน น้ำหนึ่งขัน

คือสิ่งที่เราร อ ด มาได้ ตอบแทนคุณเขา เราจะรอด

บุญที่สาม บุญสุดท้าย คือ บุญแห่งการให้อโหสิ ก ร ร ม

และขออโหสิ ก ร ร ม บ่วง ก ร ร ม ที่รัดเราไว้

ที่ดึงเราไว้ส่วนหนึ่งไม่ให้เดินหน้า

ไม่ให้พบกับอะไรเลย ปิดทางโชคล าภ ปิดทางความเจริญ

คือ เจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร ปลดปล่อยซึ่งกันและกันเถิด

อย่ าได้มี เ ว ร ก ร ร ม ต่อกัน

เริ่มที่เราต้องให้อภั ย ให้อโหสิก รรมก่อน ปลดเชื อ ก ฝั่งเรา

แล้วไปขออโหสิ ก ร ร ม มีทั้งมีชีวิต

เป็นวิ ญ ญ ๅณ อ าฆ ๅตต ามล้ างต ามผ ล าญ

ที่มีชีวิตคือ คน สรร พ สั ต ว์ ทั้งหล ายที่รายล้อมเรา

ทั้งพี่น้อง เพื่อน บริวาร หรือแม้แต่พ่อแม่เรา

ที่บางครั้งท่านเผล ท่านสร้าง ก ร ร ม กับเรา

มันฝังในจิ ตของเรา บุญและก ร ร มนั้นบันทึกในจิ ต

เราซ่อนใครซ่อนได้ แต่เราซ่อน

ก ร ร มไม่ได้ ให้อโหสิก ร รมทุกวันเถิด

เพร าะเราคงผ่ านภพชาติมามากมาย หล ายคนที่ทุ กข์

ท ร ม าน เขารอการปลดปล่อยจากเรา เช่นกัน

เราต้องขออโหสิ ก ร ร ม เจ้า ก ร ร ม

นาย เ ว ร ด้วย ทำได้ทุกวัน ดีทุกวัน

3 บุญใหญ่ที่แน ะนำนี้ ใครทำได้ตลอดเวล าปาฏิหาริย์

แห่งบุญที่ยิ่งใหญ่ จะพาพ้นไปจากความมืดทั้งปวง

ด้วยบุญของเรา ด้วย ก ร ร ม ดีของเรา

ขอให้พิจ า ร ณ าด้วยสติ

ด้วยปัญ ญ า ด้วยภูมิธรรม ระเบียงบุญ


ที่มา bangpunsara
เมื่อชีวิตตกต่ำ จะมี 3 บุญใหญ่ ที่ช่วยคุณให้หลุดพ้นจากเรื่องเเย่ๆในชีวิต เมื่อชีวิตตกต่ำ จะมี 3 บุญใหญ่ ที่ช่วยคุณให้หลุดพ้นจากเรื่องเเย่ๆในชีวิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.