5 เหตุผลที่ทำไมไม่ควรระบายทุกเรื่องลงบนโซเชียล




5 เหตุผลที่ทำไมไม่ควรระบายทุกเรื่องลงบนโซเชียล

มันก็จริงอยู่ที่โซเชียลในชื่อของเรานั้นเป็นของเรา แต่อย่ าลืมว่ามันมีความเป็นสาธารณะอยู่ในตัวด้วย และที่สำคัญอย่ าลืมว่าคุณไม่ได้เป็นเจ้าของโซเชียลเหล่านั้น

ฉะนั้นสิทธิ์ส่วนตัวมันเลยค่อนข้างน้อย การที่คุณโพสต์ทุกอย่ างลงไปในนั้นมันก็แปลว่า ทุกคนที่เห็นเขามีสิทธิ์อ่านและวิจารณ์ได้เหมือนกัน ทุกอย่ างที่จะโพสต์ระบายลงพย าย ามไตร่ตรองให้ดีสักนิด ลองมาอ่าน เหตุผลที่ทำไมไม่ควรระบายทุกเรื่องลงบนโซเชียล 5 ข้อนี้ดูคุณจะเข้าใจมากขึ้น

1 ในโลกโซเชียลนั้นมันแทบจะหาเพื่อนแท้ไม่ได้เลย 

หากคุณอย ากจะระบายกับใครสักคน กับเพื่อนจริง ๆ ควรจะโทรหาเขาหรือคุยส่วนตัวดีกว่า การระบายทุกอย่ างลงบนโซเชียลเลยนั้น มันมีทั้งคนที่สะใจและคนที่ไม่แคร์ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของพวกเขา มันน้อยนักหรือแทบไม่มีเลยที่จะเข้าใจคุณจริง ๆ

2 ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะเอาเรื่องไม่ดี

เรื่องผิดพลาดมาระบายให้กับคนอื่นได้รับรู้ ต่อให้เป็นความไม่ได้ดั่งใจแค่ไหนก็ควรจะเก็บมันไว้ เพราะการระบายออกไปมันอาจจะโล่งนิดเดียวที่เหลือยิ่ งทุ ก ข์เพราะคนอาจจะรู้สึกสมน้ำหน้าอยู่ในใจ ซึ่งมันไม่ได้ทำให้ดูเท่แม้ต่อน้อย

3 การพูดการจาบนโลกโซเชียลจะทำให้ผู้คนตัดสินความเป็นตัวคุณ

จะเป็นเรื่องดี เรื่อง ร้ า ย  แต่ภ า ษ าที่คุณใช้ย่อมบ่งบอกเจตนาได้ดี การใช้ ภ า ษ า ที่ไม่สร้างสรรค์ก็จะบ่งบอกถึงทัศนคติที่ไม่สร้างสรรค์ของคุณด้วยเช่นกัน

4 หากเป็นผู้ใหญ่มากพอจะรู้ว่า การที่ทุกอย่ างมันแย่ก็เพราะตัวเองทำเอง 

หากบริหารชีวิตดี บริหารเวลา บริหารเงิน ทุกอย่ างได้ดีพอมันก็จะไม่มีอะไรแย่ทั้งนั้น ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นควรจะหาทางแก้ให้เป็น หาทางออกให้ถูก หากการโพสต์ลงไปแล้วคือการแก้ปัญหาจริง ๆ ก็ว่าไปอย่ างไม่ใช่แค่ระบายเท่านั้น การปลอบใจจากใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้มีทางออกอะไรมาให้เลยนั้น มันไม่ใช่ทางแก้ที่ดี

5 หากเวลามีมากขนาดมานั่งเขียนระบายอะไรขนาดนั้น

ไม่คิดว่าการลงมือทำอะไรสักอย่ างมันดีกว่าหรอ เอาเวลาแบบนี้ไปทำอะไรที่มันดีมีประโยชน์จะดีกว่า เอาไปทำอย่ างอื่นที่มันสร้างสรรค์ เพราะแค่มานั่งโพสต์มันจะแก้ปัญหาให้คุณได้ยังไง คิดสิคิด

สำหรับคนที่มักจะระบายทุกอย่ างลงไปในโซเชียลนั้นอย ากจะให้ลองคิดดูให้ดี ไตร่ตรองทุกอย่ างก่อนจะโพสต์เสมอ และควรจะโพสต์ในแต่ในสิ่งที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นเท่านั้น อย่ าปล่อยให้ความคิดและการกระทำของคุณ กลับมาทำ ร้ า ย ตั ว คุ ณเอง


ที่มา...108archeepparuay.com
5 เหตุผลที่ทำไมไม่ควรระบายทุกเรื่องลงบนโซเชียล 5 เหตุผลที่ทำไมไม่ควรระบายทุกเรื่องลงบนโซเชียล Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.