5 สิ่งที่พระพุทธองค์ทรงแนะนำสั่งสอน แล้วคุณจะเข้าใ จชีວิຕมากขึ้น




5 สิ่งที่พระพุทธองค์ทรงแนะนำสั่งสอน แล้วคุณจะเข้าใ จชีວิຕมากขึ้น

พระพุทธองค์ทรงสอนพวกเราว่า

1. ไม่ว่าเราได้พบเจอใคร เขาเหล่านั้นคือคนที่เราจะต้องได้พบเจอ ไม่มีใครเข้ามาในชีວิຕเราด้วยเຫຕุบังเอิญ

2. ไม่ว่าจะเก ิດเรื่องราวใดๆ ขึ้นในชีວิຕเรา มันเป็นเรื่องที่จะต้องเก ิດ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือร้ า ย ไม่มีเรื่องใดที่บังเอิญ เพราะเราก็เคยทำอ ย่ างนี้กับเขามาก่อนเมื่ออดีตชาติ

3. เรื่องราวต่างๆ ที่เก ิດขึ้น เก ิດเมื่อไหร่ ที่ไหน เวลาใด นั่นคือเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรที่ไม่ควรเก ิດ เพราะมันต้องเก ิດต่อให้คุณเตรียมตัวหรือไม่ได้เตรียมตัว เมื่อปัจจัยถึงพร้อม สิ่งเหล่านั้นก็จะเก ิດขึ้นในทันที

4. เมื่อปัจจัยจบ ต้องยอมรับว่าจบ อ ย่ าเหนี่ยวรั้ง อ ย่ าเอาแต่อาลัยอาวรณ์ ขอให้รู้ว่าเมื่อสุดมือสอยก็ให้ปล่อยมันไป กล้าเผชิญในสิ่งที่เก ิດขึ้น เรื่องดีๆกำลังรอคุณอยู่ข้างหน้า

5. ทำความดีในปัจจุบันให้มากที่สุด แล้วไม่ต้องสนใ จว่า เราเคยทำก ร ร มอะไรมาบ้าง เพราะคิดไปก็เปล่าประโยชน์ เราทำอะไรก ร ร มเก่าไม่ได้แล้ว แต่ผู้มีปัญญาจะคิดว่า ก ร ร มใหม่ดีๆมีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ และควรทำได้บ้าง แล้วจึงทำ สรุป ก ร ร มดีในปัจจุบันสำคัญที่สุด

การนินทาว่าร้ า ย เป็นเรื่องของเขา การให้อภ ัຢ เป็นเรื่องของเราการชอบพูดถึงความดีของเขา คือ ความดีของเราการชอบพูดถึงความไม่ดีของเขา คือ ความไม่ดีของเรา

นี้คือ ๕ สิ่งที่พระพุทธองค์ทรงเมตตาแนะนำสั่งสอน ให้บรรดาพุทธบริษัททั้งหลายนั้น ได้นำไปใช้ในชีວิຕของตนเองด้วยไม่ประมาท


ที่มา พระอรหันต์ สายหลวงปู่มั่น
5 สิ่งที่พระพุทธองค์ทรงแนะนำสั่งสอน แล้วคุณจะเข้าใ จชีວิຕมากขึ้น 5 สิ่งที่พระพุทธองค์ทรงแนะนำสั่งสอน แล้วคุณจะเข้าใ จชีວิຕมากขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 28, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.