เผยเคล็ดไม่ลับ ผัดข้าวผัดให้อร่อย เหมือนร้านอาหารตามสั่ง




เผยเคล็ดไม่ลับ ผัดข้าวผัดให้อร่อย เหมือนร้านอาหารตามสั่ง

เมนูข้าวผัด ทำไมที่เราสั่งตามร้านอาหารมักมีรสชาติที่อร่อยถูกใจ แต่ทำไมทำเองถึงไม่อร่อยเหมือนกับร้านอาหาร ตามร้านอาหารเขามีเคล็ดลับอย่างไรนั้น ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับมาให้กับเพื่อนๆทุกๆคน

ซึ่งแน่นอนว่าเมนูการผัดข้าวผัดนั้นไม่ได้ยากอย่างที่หลายๆคนคิด แค่เรารู้วิธีการที่ถูกต้องและเคล็ดลับความอร่อย คุณก็สามารถทำให้อร่อยเหมือนตามร้านอาหารได้เลย งั้นเรามาดูกันเลยว่าเคล็ดลับของการผัดข้าวผัดให้อร่อยนั้นเขาทำกันอย่างไรบ้ าง เขาใส่อะไรกัน ซึ่งเรามาพร้อมกับสูตรการทำข้าวผัดปูแสนอร่อยด้วยล่ะค่ะ มาดูกันเลยจ้า

เคล็ดลับการผัดข้าวให้อร่อย

1 สิ่งสำคัญที่สุดของเมนูข้าวผัด จำเอาไว้เลยว่า เราจะไม่ใช้ข้าวที่หุงสุกใหม่ๆ และไม่ควรเป็นข้าวหอมมะลิ เพราะเมนูข้าวผัดนั้นหากนำข้าวหอมมะลิที่มีความนิ่มมาผัด จะทำให้ตัวข้าวผัดของเรานั้นมีความแ ฉ ะไม่เรียงตัวเป็นเม็ด ทานแล้วจะไม่อร่อย

2 ไม่ควรใส่น้ำมันเยอะจนเกินไป เพราะนั่นจะทำให้ตัวข้าวผัดของเรามีความเลื่ยนและมีความแ ฉ ะ จะทำให้เมนูข้าวผัดของเราไม่อร่อย ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดอะไรก็ตามแต่ ไม่ควรใส่น้ำมันเยอะหรือเนยเยอะจนเกินไป

3 สำหรับการทำเมนูผัดข้าวผัดนั้น ให้เราใส่เนื้อสัตว์ลงไปผัดก่อนเมื่อสุกดี ให้เราตามด้วยข้าวใส่ลงไป และทำการปรุงรสชาติด้วยซอสต่างๆ ตามด้วยการใส่ไข่ไก่บนตัวข้าวของเรา เมื่อไข่ของเรานั้นลงไปที่ตัวข้าวไข่ไก่ก็จะไปเคลือบข้าวเอาไว้ให้ตัวข้าของเราไม่แห้ง เมื่อไข่สุกดีแล้วตามด้วยการใส่ผักเป็นขั้นตอนสุดท้าย คนส่วนผสมให้เข้ากัน ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับมะนาว น้ำปลาพริก และผักต่างๆได้เลย

สูตรการทำข้าวผัดปู

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– ไข่เป็ด 1 ฟอง

– เนื้อปูแกะนึ่ งสุก 2 ช้อนโต๊ะ

– หอมใหญ่ซอยสับ 1 ช้อนโต๊ะ ( ใช้หอมใหญ่แทนกระเทียมเพราะจะทำให้ข้าวผัดนั้นหอมกว่าการใช้กระเทียม )

– ข้าวสวยหุงสุก ( พักทิ้งไว้จนเย็นสนิทหรือใช้ข้าวสวยเก่าค้างคืน ) 1 ถ้วย

– เกลือป่น 1/4 ช้อนชา ( ใช้แทนน้ำปลาหรือน้ำมันหอย เพราะจะทำให้ข้าวผัดปูไม่เสียรสชาติ แถมสีของข้าวผัดก็จะสวยด้วยค่ะ )
ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ

– พริกไท ยป่น 1/4 ช้อนชา , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ

– เนยสด หรือน้ำมันพืช สำหรับการผัด

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับขั้นตอนการทำข้าวผัดปูนั้น ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการตั้งกระทะใช้ไฟแรงเมื่อ กระทะมีความร้อนแล้วให้เราตามด้วยการใส่น้ำมันหรือเนยสดใส่ลงไป จากนั้นใส่หอมใหญ่ลงไปผัดจนมีกลิ่นหอม ปริมาณแล้วแต่ชื่นชอบมากหรือน้อย

2 ตามด้วยการใส่ข้าวสวยลงไปและตอกไข่ลงไปบนตัวข้าว ทำการปรุงรสชาติด้วยเกลือป่น พริกไท ย น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชู คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

3 จากนั้นให้เราทำการใส่เนื้อปู ต้นหอมซอย และผักต่างๆ คนส่วนผสมให้เข้ากันดีชิมรสชาติได้ตามใจชอบ หากขาดหรือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้

4 เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจแล้วตักใส่จานพร้อมโรยหน้าด้วยเนื้อปูนึ่ งสุก เสิร์ฟพร้อมกับมะนาวฝาน แตงกวา และพริกน้ำปลาได้เลย

สำหรับเมนูการทำข้าวผัดนั้นไม่ได้ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ แค่เรารู้วิธีการที่ถูกต้องและเคล็ดลับความอร่อย เท่านี้คุณก็จะสามารถทำทานเองได้ที่บ้ าน โดยมีรสชาติเหมือนตามร้านอาหารที่คุณชื่นชอบแล้วล่ะค่ะ


ที่มา...beautyoflifes.com
เผยเคล็ดไม่ลับ ผัดข้าวผัดให้อร่อย เหมือนร้านอาหารตามสั่ง เผยเคล็ดไม่ลับ ผัดข้าวผัดให้อร่อย เหมือนร้านอาหารตามสั่ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 22, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.