ย าย บ อ กมา เวลา ด ว ง ต ก ทำบุ ญคนไม่ขึ้น มันมีวิธีแก้อยู่นะ




ย าย บ อ กมา เวลา ด ว ง ต ก ทำบุ ญคนไม่ขึ้น มันมีวิธีแก้อยู่นะ

ชีວิຕของคนเรานั้น ไม่ได้มีความแน่นอนเลย หลายครั้งอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาเพียงคนเดียวจึงทำให้ตัวเราเอง รู้สึกเหมือนอยู่คนเดียว รู้สึกท้อ

ในบางครั้งปัญหาเหล่านั้นก็เข้ามาโดยที่เรา ไม่ทันได้ตั้งตัวเลยจนรู้สึกท้อแท้แบบที่สุด เมื่อถึงคราวเรา ด ว ง ต ก ซึ่ง เ ว ร มันจะเข้ามาซ้ำ ก ร ร ม มันก็จะเข้า

มา ซั ดและนี่คือตัวช่วยดีๆ ในเรื่องของแนวทางดำเนินชีວิຕ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ตัวคุณเองนั้นผ่านช่วงเวลาอัน แ ย่ ๆ นี้ไปได้

เวลาที่เรา ด ว ง ต ก เรื่องเล็กๆน้อยๆมันจะถูก งั ด ขึ้นมา และทำให้เราไม่มีเวลา ที่จะหๅยใจกันเลยเชียวล่ะแท้จริงแล้ว ทุ ก คนนั้น มันก็มีห้วงเวลากัน ทุ ก คน

แหละ อยู่ที่ว่าใครจะเจอก่อนเจอหลังแค่นั้น ฟังยๅยนะ มืงต้อง ดึ ง ตั ว มืงออกมาจากปัญหาให้ได้ก่อน แล้วตั้งสติให้ดีๆเข้าไว้ อ ย่ าใจร้อนทำเหมือน

ลิ งเเก้เเห มันจะยิ่งพันหนัпเข้าไปใหญ่ ทำ หู ห น ว กสักพักก็คงไม่เป็นไรหรอก จะได้ไม่ต้อง ส ะ เ ทื อ น ใ จ

กับปากคน ทำต า บ อ ด ให้ไม่เห็นใคร เบะปากใส่สักหน่อยก็คงไม่เสีຢหาຢปล่อยให้พวกใจร้าຢแสดงนิสัย จะได้รู้นิสัยคน

แบ่งเวลาทบทวนตนเองสักนิดอ ย่ างเปิดใจ เดี๋ยวก็เริ่มต้นใหม่ได้ หาก อึ ด อั ด นัก

อยๅกสบายใจก็ทำ บุ ญ ด้วยการเลี้ยงเจ้ๅ ก ร ร ม นาย เ ว ร กลางแจ้งไป ตั้งโต๊ะเตี้ຢๆเรี้ยพื้น จัดของเลี้ยงเจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร เสีຢให้เขาอิ่ม เขาจะได้ไปไกลๆ

เอาเศษเอาเ ด น จากของเลี้ยง แบ่งเลี้ยง สั ม ภ เ ว สี ที่มาปิด มาขวๅง เราเสีຢให้มันอิ่ม มันจะได้ไปๆ จะได้สว่างๆ จะได้สบายใจ ทำได้มันจะดีมาก

เ ค ล็ ด ลั บ นะ..ຢายจะบอпให้ มืงจะขึ้นของเลี้ยงอะไรบ้าง ก็ตามใจ แต่หนึ่งในนั้นต้องมี ห มู น อ นตองจำไว้ อ ย่ า “นับธูป” ที่จะจุดนะ “หยิบ”

ได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้นนะ ส่วน “ทาน” ที่จะให้สั ม ภ เ ว สี กิน อ ย่ าใส่ “ถ้วยชาม” เอา “ใบตองรอง” ให้ก็พอนะ แล้วก็ขอนะของทั้งຫมດให้เป็นทานคนอื่นไป

อ ย่ าได้เก็บเอามาใส่ปๅกนะ คิดจะทำก็ต้องตั้งใจทำนะ ทำแล้วให้สบายใจ ทำแล้วมาทุ กข์อ ย่ าทำ มันไม่ได้อะไรเลย ทำ หรือ ไม่ ก็แล้วแต่ใจ สัพพะทานัง

เหตุที่เราไม่ต้อง ก ร ว ด น้ำให้กับเจ้า ก ร ร ม นายเวร ก็เพื่อเสริมพลังให้กับดวงจิตที่คิดไม่ดีกับเรา เหนือกว่าเทวดาประจำตัว หากเราทำผิดขั้นตอนก็จะถือว่าทำ บุ ญ ไม่ขึ้นนั่นเอง

ธัมมะทานัง ชินาติ การให้ธรรมทานชนะการให้ทั้งปวง

การ ก ร ว ด น้ําที่ถูกต้อง เพื่อที่จะได้รับอานิสงส์สูงสุด

การ ก ร ว ด น้ำให้กับเหล่าเทวดาทั้งหลาย จะเป็นการดีต่อตัวเรา การ ก ร ว ด น้ำหลังจากที่ได้ตักบาตรทำ บุ ญ เรียกว่าถวายสังฆทาน จะเป็นตัวเปิดทางช่วยให้ชีวิตของเราราบรื่น ไม่มีปัญหา ขั้นตอนการ ก ร ว ด น้ำให้กับเทวดานั่นก็คือ

แต่ก่อนที่จะ ก ร ว ด น้ำ ให้สวดบทคาถาต่อไปนี้ก่อน

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ ให้ท่อง 3 จบ

นะ โม พุท ธา ยะ ลูกขอเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา ขอส่วน บุ ญ นี้จงสำเร็จแก่เทวดา ทั้งหลาย ทั้งปวง ที่รักษาตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงจงมีความสุข ให้เริ่มเทน้ำลงบนพื้นดิน ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับพระแม่ธรณี พระแม่คงคา โปรดมารับเป็นทิพย์พย าน

ขออานิสงค์ ผล บุ ญ กุศลอันใดที่ข้าพเจ้า (ชื่อ-สกุล) ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมด ทั้งปวง ข้าพเจ้าขออุทิศให้ กับเทวดาทั้งหลายทั้ง ปวงของข้าพเจ้า อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากความ ทุ ก ข์ เรื่องที่ทำให้ ทุ ก ข์ ไม่ว่าท่านจะมาจาก ชาติใด ภพใด ก็ตาม ทั้งระลึกได้ก็ดี และระลึกไม่ได้ก็ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพภูมิใด ขอให้ท่านจงมารับกุศล ที่ข้าพเจ้า อุทิศให้ในครั้งนี้ด้วยเทอญ

โดยมาให้ถึงจุดหมาย อย่าแวะ อย่าเวียนที่ใด ให้กุศลถึงทั่ว ทุ ก ท่าน ทุ ก ตัว ทุ ก ตน ทุ ก ภพ ทุ ก ภูมิ ขออานิสงค์ ผล บุ ญ ดังกล่าวนี้ ได้โปรดกลายเป็นโภคทรัพย์ ตามที่ท่านปรารถนา ทุ ก ประการตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้เป็นต้นไป ด้วยเทอญ

การ ก ร ว ด น้ำที่ถูกต้อง

จะทำให้เรานั้นได้ผล บุ ญ ถึงเร็วกว่าการอธิษฐานจิต อย่าลืมที่จะแบ่ง บุ ญ กุศลให้กับผู้อื่นได้รับรู้ ถือว่าเป็น บุ ญ แห่งการแบ่งทานอันยิ่งใหญ่ แล้วชีวิตของเราจะดีขึ้นใน ทุ ก ๆ วัน


ขอบคุณที่มาข้อมูล songworldnull
เรียบเรียง showbizinfoo.com
ย าย บ อ กมา เวลา ด ว ง ต ก ทำบุ ญคนไม่ขึ้น มันมีวิธีแก้อยู่นะ ย าย บ อ กมา เวลา ด ว ง ต ก ทำบุ ญคนไม่ขึ้น มันมีวิธีแก้อยู่นะ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 05, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.