คน 3 ประเภทรอบตัวเรา อยากให้ลองดู เตือนสติได้ดีมาก




คน 3 ประเภทรอบตัวเรา อยากให้ลองดู เตือนสติได้ดีมาก

คน 3 แบบ รอบตัวเรา

หนึ่ง คนที่เกลียดเรา ไม่ว่าเราจะทำดีแค่ไหนก็ตาม เขาก็จะไม่ชอบเราอยู่ดี

สอง คนที่ชอบเรา ไม่ว่าเราจะทำผิดพลาดมากแค่ไหนก็ตาม เขาก็รักและเป็นห่วงเราตลอด

สาม คนที่เฉยๆกับเรา ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม เราไม่เคยอยู่ในสายตาคนแบบนี้อยู่แล้ว

สิ่งที่ถูกต้องที่เราควรทำคือ… ทุ่มเทความสนใจส่วนใหญ่ ไปให้กับคนที่ชอบเรา ให้ความสำคัญและใส่ใจเขาให้มาก

แต่คนส่วนใหญ่กลับทำตรงข้าม คือ… ทุ่มเท แรง และ เวลา ส่วนใหญ่ ให้กับคนที่ไม่ชอบเรา เพื่อพยายามเอาชนะใจเขาให้ได้ แต่กลับละเลยไม่ใส่ใจคนที่ชอบเรา

มีประโยคหนึ่งที่กล่าวว่า… ” คนเรามักใช้เงินที่หามาได้ด้วยความลำบาก ซื้อของที่พวกเขาไม่ได้ต้องการ เอาไปอวดคนที่ตัวเองไม่ชอบ เพื่อให้คนเหล่านั้นยอมรับในตัวเขา “

มนุษย์เป็นสัตว์ที่พยายามยกตัวเองว่าข้าดีที่สุด ข้าจึงต้องทำให้ทุกคนนั้นพึงพอใจ แต่หารู้ไม่… นั้นคือความทุกข์ !!!

อย่าทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดที่เรามี ไปให้คนที่เกลียดเราเลย เขาไม่สนเหตุผลอะไรทั้งนั้นหรอก และ เขาไม่ได้มาทุกข์ร้อนภายในใจกับเราด้วย

ทุกคนในโลกมีความดีในแบบของตนทั้งนั้น ใช้แรงใจของเราทั้งหมดมเทสนใจมองข้อดีของคนที่ชอบเรา รักเขา ชื่นชมเขา เข้าใจเขาและสนับสนุนเขา

ไม่ใช่เขาดีกับเรา แต่ดันไปเอาเปรียบเขา กดเขาให้ต่ำลง ให้เราอยู่เหนือเขา อย่าเปลี่ยน “มิตร” ให้เป็น “ศัตรู” ควรเปลี่ยน “ศัตรู” ให้เป็น “ครู” เพื่อฝึกฝน และ ขัดเกลาจิตใจ ให้ปล่อยวางจากเขาได้

ชีวิตแสนสั้น โฟกัสไปที่คนดีๆรอบตัวเราเถอะ ก่อนที่คนเหล่านั้นจะหายไปจากชีวิตคุณจนหมด มอบเวลา มอบสิ่งดีๆ กับคนดีๆที่อยู่รอบตัวเราดีกว่า

หากเราปฏิบัติต่อคนดีๆที่อยู่รอบตัวเราให้ดีแล้ว สุดท้ายก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ทุกคนอยากเข้าหาเราเอง ไม่จำเป็นต้องไปพิสูจน์อะไรอีก


เทคนิคการดูใจคนฉบับ “ขงเบ้ง” หยั่งรู้นิสัยคนแบบหมดเปลือก ด้วย 7 ข้อนี้

1. สรรเสริญด้วยลาภยศเพื่อดูความสุจริต

คนเราเมื่อได้ขึ้นเป็นใหญ่มักหลงอยู่ในอำนาจโดยไม่รู้ตัว ลองให้ ลาภ ยศ และ คำสรรเสริญเข้าล่อใจ แล้วทดสอบความซื่อตรง ความสุจริต

2. โต้แย้งให้จนมุมเพื่อดูปฏิภาณ

ซักไซ้ไล่เลียงด้วยปัญหาต่างๆ ยุให้เขาโกรธ เพื่อทดสอบการควบคุมอารมณ์ ไหวพริบปฏิภาณ และ การหาทางหนีทีรอด

3. ซักถามด้วยกลอุบายเพื่อดูสติปัญญา

ลองเอ่ยปากปรึกษาปัญหาเรื่องราวต่างๆกับเขา เพื่อทดสอบภูมิความรู้ มุมมอง ทัศนะคติในการมองโลก และ ความเข้าใจในสถาณะการณ์ปัจจุบัน

4. แจ้งภัยให้รู้เพื่อดูความกล้า

แจ้งเขาให้ทราบว่า มีภัยกำลังคืบคลานเข้ามาหาตัว เพื่อให้เขาแสดงออกให้เห็นถึงความกล้าหาญ และ ความอดทน ต่อแรงกดดันที่เข้ามา

5. ม อ ม เ ม า ด้วย สุ ร า พิจารณานิสัย

ลองจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ให้เพียบพร้อมด้วย สุ ร า เพื่อดูอุปนิสัยใจคอในยามขาดสติ รวมทั้งวินัยในการควบคุมตน สุ ร า ขึ้นชื่อว่าน้ำเปลี่ยนนิสัย บางคนเมื่อขาดสติก็กลับกลายเป็นคนละคน เผยนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็น

6. ลองใจด้วยความผิดและถูกเพื่อหยั่งรู้คติธรรม

ลองใจด้วยปัญหาทางศีลธรรม สอบถามประเด็นทางการเมือง เพื่อทดสอบจุดยืน ความคิดจิตใจ ทัศนคติ รวมทั้งความปรารถนาลึกๆ ภายในจิตใจ

7. มอบงานให้ทำเพื่อดูความรับผิดชอบ

อย่าดูแค่ว่าพูดเก่งแค่ไหน ต้องดูที่การลงมือทำด้วย มอบหมายงานให้เขาทำ แล้วกำหนดกรอบเวลาให้ชชัดเจน เพื่อทดสอบว่ามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่มากแค่ไหน สามารถทำงานได้แล้วเสร็จตรงต่อเวลาหรือไม่


Cr. ขอบคุณ : เนื้อหาบางส่วนจาก สามก๊กวิททยา , เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย bitcoretech
คน 3 ประเภทรอบตัวเรา อยากให้ลองดู เตือนสติได้ดีมาก คน 3 ประเภทรอบตัวเรา อยากให้ลองดู เตือนสติได้ดีมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 27, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.