9 เรื่ อง จริ ง ที่มักทำให้คุณ ไม่ได้พบเจอกัน "รักแท้"




9 เรื่ อง จริ ง ที่มักทำให้คุณ ไม่ได้พบเจอกัน "รักแท้"

1. วางแผนมากไป

แทนที่ความรักจะเป็นเ รื่ อ งของธรรมชาติหัวใจ ว่าอะไรจะเกิດขึ้นก็ปล่อยให้หัว คามคิดอยู่ในหัวว่า โอ้ อาทิตย์หน้า ฉันก็สามสิบแล้ว ปีหน้า เนี่ยล่ะเหมาะที่สุด ที่ฉันจะมีความรัก” หรือ “ฉันมีเวลาว่าง ชั่ วโมงเดียว หลังจากเรียน โดยที่จะไป ออกเดท เพราะหลังจากนั้น ฉันต้องไปเรียนศิลปะอีก”

ความรักเลยเป็น เหมือนงานอดิเรกของคุณไป คุณเลือกจะไปเดท ตอนคุณสะดวก เท่านั้น ถ้าตารางคุณยุ่งแล้ว ก็อย่าหวังว่า หนุ่มไหน จะแทรกเวลา ของคุณมาได้แล้วกัน

2. ฉันอยู่คนเดียวได้

คุณอาจรู้สึกว่าก็ไม่เห็นจะต้องการใครในชีวิตเลย ถ้าเราต้องการ ใครมาให้ความรัก อยู่ข้าง เรา หรือคอยปลอบใจเรา นั่นหมายถึงว่า เราเป็นผู้หญิงอ่อนแอ และมันเหมือนเป็นบัญญัติ ของสังคมที่คอยบอกเรา ตลอดว่าผู้หญิงอ่อนแอน่ะ เป็นสิ่งไม่ดี คุณก็เลยพย าย ามทำตัว โอเคว่าฉันเข้มแข็ง ไม่มีใครฉันก็อยู่ได้ต่อไป แต่ในที่สุดก็รู้สึกเหงาจนได้

3. ตั ดสินคนง่ายไป

“โอ้ย สิบห้านาทีฉันก็รู้แล้วว่าหมอนี่เป็นคนยังไง” ประโยคนี้คุ้นกับคุณไหม ทุกครั้งที่คุณเจอชายหนุ่ม คุณจะกำลิสท์ ความต้องการในตัวชายหนุ่มของคุณ ในมือไว้ตลอด และมันยังเป็นความต้องการที่ต่อ รองไม่ได้ด้วยนะ เช่น เขาจะต้องเป็นผู้ชายสูง เขาจะต้องจบปริญญาโท เพียง เขาไม่มีคุณสมบัติตามลิสท์คุณ

4. ความสัมพันธ์ฉันต้องดีที่สุด

คุณอาจจะมีความสุขในงานที่ทำ คุณประสบความสำเร็จในชีวิต คุณมีครอบครัวที่อบอุ่นมาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องตั้งความหวังว่า ความสัมพันธ์คุณจะต้องดีมาก ผู้ชายคนนั้นจะต้อง เพอร์เฟคสุดไปด้วย เพราะลองถาม ตัวเองจริง คุณอาจได้คำตอบว่างานที่ฉันทำก็ไม่ได้ดีที่สุด กว่าคนอื่นตรงไหน

ฉันเองก็ไม่ได้มีชีวตสมดุลไปซะทุกอย่าง และที่สำคัญ ฉันก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงเพอร์เฟคที่สุด ซักหน่อย เพราะฉะนั้น แทนที่เราจะมองหาแต่สิ่งที่ดีที่สุด ลองเปลี่ยนเป็น มองสิ่งที่ดีเฉย ก็พอดีมั้ย และใครจะรู้สิ่งนั้นล่ะ อาจจะเป็นความมหัศจรรย์ที่สุด ในชีวิตคุณก็ได้

5. หลงใหลกับสิ่งไม่แท้จริง

ถามตัวเองดูนะว่า คุณละเลยความจริง ความสวยงามแท้จริง ชีวิตในด้านลึกรึเปล่า วัน เรามัวแต่ เ ส พ สิ่งต่าง ทั้งข้าวของต่าง ที่เราพากันอย า กได้ จนทำให้เราลืมนึกถึงเ รื่ อ งจิตใจกันไป นานเข้าก็เ บื่ อ เ บื่ อโน่น เ บื่ อนี่ รวมทั้งเ บื่ อ การต้องไปเดทด้วย ก็เลยทำให้คุณไม่อย า กไป แล้วอ ย่า ง นี้จะมีความรักได้อย่างไรกันล่ะ หันกลับมาสนใจ กับชีวิตในความเป็นจริงกันเถอะ

6. จะมีความรักต้องพร้อม

อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณไม่มีความรักก็อาจเป็นเพราะว่า คุณมักรอให้ความรักเข้ามาตอนที่คุณต้องพร้อมในทุกด้านก่อน คุณต้องรอเวลาให้เรียนจบ มีอาชีพที่ดี และมีความเป็นอยู่แบบที่ คุณอย า กจะเป็นเหล่านี้ จะมาก่อนความรักของคุณ

ลองมองย้อนไปที่ความรักของพ่อแม่เราดูสิ ว่านั่นน่ะเป็นความรักที่เกิດขึ้นผิดเวลาก็ได้ ผิดสถานที่ก็ได้ ความสำคัญของ การที่เราได้อยู่กับคนที่ใช่ มันจะมาก่อนเหตุผลอื่นเสมอ เ รื่ อ งมีความรัก เ รื่ อ งแต่งงานเลยเป็นเ รื่ อ ง ไม่ย ากเย็นอะไรนัก

7. ใช้หัวคิดมากกว่าหัวใจ

ยิ่งนานวันเข้า ก็ยังไม่มีความรัก เราก็จะต้อง คอยไปหาหนังสืออ่ า นบ้าง พย าย ามคุยกับผู้รู้ทั้งหลาย ยิ่งถ้าเจอ เพื่อนคนไหน แต่งงานสำเร็จไป เราก็จะยิ่งเจอความคิด มากมายชวนสับสนยิ่งนัก เอ แล้วฉันจะดำเนิน การตามแผนไหนดี

ความรักมันเลย กลายเป็นเ รื่ อ งของหัวคิด มากกว่าหัวใจ ไปซะงั้น เหตุผลต่าง จะมาก่อนความรู้สึกจริง จากใจ ไฟรักเลย มอดหายไปได้

8. ไม่เข้าใจเ พ ศ ตรงข้าม

เดี๋ยวนี้เ รื่ อ งความเท่าเทียมกัน ของผู้หญิงผู้ชายมาแรงมาก ใครก็พูดกันถึงแต่เ รื่ อ งนี้ ผู้หญิงทำงานเก่งขึ้นทุกวัน บางครั้งมันเลย ทำให้เราข า ดความเคารพ ในความแตกต่างของเ พ ศ หญิง และชายไป เรามองข้ามไปว่าหญิง และชาย สามารถสร้างความรักร่วมกันเป็นหนึ่งได้เมื่ออยู่ด้วยกัน

ความห่างระหว่างเ พ ศ สูงขึ้นเรื่อย เราเลยอาจรู้สึกว่า “ฉันเจ๋งกว่าเธอ” หรือ “ผู้ชายไม่มีวัน ทำให้ฉัน มีความสุขได้หรอก” เราก็เลยไม่เปิดรับเ พ ศ ชายเข้ามาในชีวิตเสียที เอาล่ะ เรา.ยอมรับกันได้ในส่วนหนึ่ง แต่โดยเนื้อแท้ อย่าลืมว่า ผู้ชายเกิດมาเพื่อปกป้องผู้หญิง ให้เขาทำหน้าที่ของเขาเถอะนะ

9. ไม่กล้าเปิดใจ

ความไร้เดียงสาอย่างหนึ่งของคนเราก็คือ เวลาเราได้เปิดใจ เปิดเผยความรู้สึกลึกกับใคร มันอาจเป็นความกลัวที่สุด ที่ซ่อนอยู่ก็ได้ แต่ทุกวันนี้ พวกเรากลับเลือกปิดกั้นความรู้สึกจริง ตรงนั้นไว้ พย าย ามทำตัวปกติ และนั่นล่ะ เป็นตัวทำลายวิญญาณ ที่แท้จริงของเราไป ก็ในเมื่อเราไม่เปิดใจก่อน แล้วใครเขาจะมาเข้าใจ เขาจะก้าวเข้าสู่ ความเป็นคุณได้อย่างไรล่ะ

คุณก็จะบอกว่า “ไม่เอาแล้ว คนนี้ไม่ใช่แน่นอน” คุณยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีมุมมองความรักเป็นยัง ไง เขามองโลกยังไง เขาอาจจะเป็นคนที่ดีที่สุด ของคุณก็ได้ การที่เราไป ตั ดสินคนอย่างรวดเร็วเนี่ย ก็เหมือนคุณสร้างกำแพงให้ตัวเองนั่นแหละ มันเป็นทางที่ง่ายที่สุด และเร็วที่สุด เพื่อคุณจะได้ป้องกันได้ว่า เขาจะไม่ ตั ดสินคุณไปก่อนไง คุณจะได้ไม่ต้องรู้สึกແย่กับตัวเอง


ขอขอบคุณ : bloggang
9 เรื่ อง จริ ง ที่มักทำให้คุณ ไม่ได้พบเจอกัน "รักแท้" 9 เรื่ อง จริ ง ที่มักทำให้คุณ ไม่ได้พบเจอกัน "รักแท้" Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 27, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.