วิธีการทำห มูยอ เจ้าดังบอกสูตรมา เนื้อแน่นรสชาติดี ทำกินทำขายได้ง่ายๆ




วิธีการทำห มูยอ เจ้าดังบอกสูตรมา เนื้อแน่นรสชาติดี ทำกินทำขายได้ง่ายๆ

เรียกได้ว่าเป็นสูตรการทำที่ใครหลายๆคนต่างขอเข้ามากันเยอะมากๆ สำหรับวิธีการทำห มูยอที่มีรสชาติอร่อย มีเนื้อแน่น นำไปทอดหรือจะนำไปทำเมนูอาหารที่คุณชื่นชอบก็อร่อยถูกใจกันเป็นอย่างดี

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า หากเราซื้อตามตลาด ตามร้านค้านั้นก็จะไม่ใช่ห มูล้วน และเนื้อก็มีน้อย รสชาติก็ยังไม่ค่อยถูกใจเราซักเท่าไหร่นัก แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราเปลี่ยนจากซื้อมาทำทานเองด้วยวิธีง่ายๆ ที่มาพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อย เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมส่วนผสมและมีขั้นตอนในการทำอย่างไร

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ห มูบด 1 กิโล , แป้งสาลีเอนกประสงค์ เกือบเต็มถ้วยตวง หรือประมาณ 10 ช้อนโต๊ะแบบพูน ,

ผงเบกกิ้งโซดาหรือผงฟู 1 ช้อนชา , น้ำตาล 2-3 ช้อนชา , น้ำปลา 4-5 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ย 2-3 ช้อนชา ,

รสดีห มู 1/2 ช้อนชา , กระเทียมโขลก 1 หัว , ใบตองสำหรับห่อห มูยอ/กระดาษฟรอยด์

ขั้นตอนในการทำ

1 ให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมเอาไว้นำมาผสมเข้ากับห มูบดจนเป็นเนื้อเดียวกันดี จากนั้นให้เราใส่กล่องพลาสติกแล้วนำไปแช่ในช่องฟรีซนานประมาณ 60 นาที

2 จากนั้นเมื่อครบเวลาให้นำออกมาจากช่องฟรีซ แล้วนำไปตำในครกหรือจะนำไปปั่นในเครื่องปั่นก็ได้เพื่อประหยัดแรง ให้เราทำการตำหรือปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกันดี ลักษณะที่ได้ออกมานั้นจะมีความเหนียวแน่นเป็นเนื้อเดียวกัน

3 เมื่อเนื้อได้ที่แล้ว ขั้นตอนถัดมาให้เรานำไปห่อด้วยกระดาษฟอยล์ หรือจะนำไปห่อด้วยใบตอง เพื่อที่จะได้กลิ่นความหอมเพิ่มมากขึ้น เมื่อเราทำการห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรานำไปนึ่ งบนน้ำเดือด จะใช้เวลาประมาณ 20 ถึง 30 นาทีหรือจนกว่าจะสุก

4 เมื่อสุกได้ที่ดีแล้ว ให้เราปิดไฟยกลงจากเตา เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้เลย หรือจะนำไปประกอบเมนูที่คุณชื่นชอบต่อก็ได้เลย

วิธีง่ายๆแบบนี้เพื่อนๆที่สนใจก็ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดู สามารถเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นใส่ในกล่องพลาสติกที่มีฝาปิดสนิทเก็บไว้ได้นานเป็นเดือน ในสูตรนี้คุณจะได้รสชาติที่อร่อย หอมเครื่องเทศเครื่องปรุง ทั้งยังได้เนื้อแน่น รสชาติดี หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ tukata001 , roongee
วิธีการทำห มูยอ เจ้าดังบอกสูตรมา เนื้อแน่นรสชาติดี ทำกินทำขายได้ง่ายๆ วิธีการทำห มูยอ เจ้าดังบอกสูตรมา เนื้อแน่นรสชาติดี ทำกินทำขายได้ง่ายๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.