คนที่น่าสงสารมากที่สุดคือคนที่หาความสุขให้ตนเองไม่ได้ ต้องรอความสุขจากคนอื่น




คนที่น่าสงสารมากที่สุดคือคนที่หาความสุขให้ตนเองไม่ได้ ต้องรอความสุขจากคนอื่น

คนที่น่าสงสารที่สุด คือคนที่รอความสุขจากคนอื่น

หากคุณไม่สามารถทำให้ความสุขเล็ก น้อย เกิດในชีวิตประจำวันได้ ต้องรอแต่คนอื่นหยิบยื่นความสุขมาให้ล่ะก็ คุณก็เป็นคนที่น่าสงสารที่สุดแล้ว

ความสุข คำสั้น แต่เรียบง่าย ฟังสบาย แต่ทุกคนต่างมองว่าทำย าก

จริง แล้วมันเรียบง่ายมาก วันนี้จึงอย า กนำเสนอ “ทักษะการมีความสุข” ให้กับท่านผู้อ่ า นทุกคน

1. ใส่ใจกับสิ่งที่คุณมี หรือข้อดีในชีวิต ตราบใดที่คุณมัวโฟกัสแต่สิ่งที่ยังไม่มี คุณจะไม่มีวันพบความสุข เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่คุณ ‘มี’ อะไร แต่อยู่ที่สิ่งที่คุณ เป็นคนยังไง เป็นคนที่โหยหาแต่สิ่งที่ตัวเองข า ด ไม่สนใจคุณค่าของสิ่งที่ตัวเองมีในมือหรือเปล่า

2. อย่ารอให้คนอื่นหยิบยื่นความสุขให้

คนที่รอความสุขจากคนอื่น น่าสงสารที่สุด “ฉันจะมีความสุขก็ต่อเมื่อเขาโทรมา” “ฉันจะมีความสุขก็ต่อเมื่อได้งานใหม่” หารู้ไม่ว่า ความสุขนั้นสร้างเองได้เลย โดยไม่ต้องรอเงื่อนไขใด และไม่ต้องรอใคร

3. ถึงได้สิ่งที่ต้องการแล้ว คุณจะมีความสุข วูบเดียว หลังจากนั้นจะลดลงไปจุดค่าเฉลี่ยของคุณ แล้วคุณจะหันไปไขว่คว้า และทุกข์กับสิ่งที่ยังไม่ได้ต่อไป เป็นวงจรไม่รู้จบ

4. โดยปกติความสุขมักอยู่ตรงหน้าคุณ แอร์เย็น อาหารอร่อย วิวสวย แต่ใจคุณดันไปคิดเ รื่ อ งอื่น ที่ทำให้คุณไม่มีความสุขในหัว แล้วก็ชอบมาบ่นว่าชีวิตไม่มีความสุข

5. พื้นฐานของการมีความสุข คือการชื่นชมในสิ่งที่คุณมี ถ้าคุณนึกข้อดีในชีวิตคุณไม่ออก ให้ไปถามคนอื่น

6. ตราบใดที่คุณยังเป็นคนธรรมดา คุณจะยังเจอความทุกข์อยู่เรื่อย จงหัดเป็นคนมองโลกในแง่ดี มองหาประโยชน์ทุกครั้งจากเหตุการณ์ແย่ แล้วคุณจะมีกำไรชีวิตมากกว่าคนอื่น

7. การบ่นเ รื่ อ งที่ไม่ดี ไม่ได้ช่วยให้คุณสบายใจขึ้น กลับจะทำให้ແย่ลง เพราะการเอามาเล่าใหม่ เป็นการฉายภาพนั้นซ้ำ อยู่ในหัว

8. คนเราชอบอยู่ใกล้คนมีความสุข ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบบ่นแต่ปัญหาตัวเอง มองแต่ด้านร้ า ย เอาแต่ด่าคนอื่น คนอยู่ใกล้ ประสาทจะกิน สุดท้าย จิตใต้สำนึกของพวกเขาจะสั่งให้ค่อย ห่างคุณไปโดยไม่รู้ตัว

9. จงทำตัวเป็นเครื่องผลิตความสุข แล้วคนมีความสุขเหมือนกันจะถูกดึงดูดเข้ามาหาคุณ

10. ความสุขและการมองโลกในแง่ดี เป็นโ ร คติดต่อ จงอยู่ใกล้คนเหล่านี้เพื่อรับ และจงแพร่กระจายความสุขเพื่อให้คนอื่นต่อไป

11. ความสุขเป็นทรัพย ากรที่ไม่มีวันหมด และผลิตจากอากาศได้ทันที ดังนั้น ไม่ต้องกลัวคนอื่นແย่งความสุขไป ทุกคนสามารถมีได้มากเท่าที่ต้องการ

12. ความสุขและการมองโลกในแง่บวกเป็นทักษะ นั่นหมายความว่า คุณสามารถ “ฝึก” ที่จะเป็นคนมีความสุขและมองโลกในแง่บวกได้

13. ความสุขปลายทางเป็นเพียงมาย า จงมองหาความสุขที่มีอยู่ระหว่างทาง


ที่มา สบายตา
คนที่น่าสงสารมากที่สุดคือคนที่หาความสุขให้ตนเองไม่ได้ ต้องรอความสุขจากคนอื่น คนที่น่าสงสารมากที่สุดคือคนที่หาความสุขให้ตนเองไม่ได้ ต้องรอความสุขจากคนอื่น Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 22, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.