คน 4 ประเภท ที่อย่าไปเอาชนะ เพราะคุณจะเสียเวลาชีวิต




คน 4 ประเภท ที่อย่าไปเอาชนะ เพราะคุณจะเสียเวลาชีวิต

คนเราต่างต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับบคนอื่น หลายคนก็มีนิสัยที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่กับคนบางประเภท ก็เหนื่อยเปล่าที่เราจะพยายามปรับตัวหรือทำความเข้าใจด้วย วันนี้เราจะพามารู้จักกัน คน 4 ประเภท ที่เราไม่ควรเสียเวลาไปยุ่งด้วย เพราะจะยิ่งทำให้เราเสียเวลาเปล่า

คน 4 ประเภท ที่เราจะไม่มีวันชนะได้เลย

1. คนที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอ

คนที่มีความคิดแบบนี้ ยากที่เราจะไปพูดหรือใช้เหตุผลด้วยได้ เพราะเขาก็ยังคิดว่า “ตัวเองถูกเสมอ” ดังนั้นเขาจะไม่ยอมรับความคิดเห็นจากคนอื่นเลย ยิ่งถ้าความคิดนั้นแตกต่างจากสิ่งที่เขาเชื่ออยู่ เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างเอาจริงเอาจัง รับรองว่าคุณสู้เขาไม่ได้หรอก เพราะต่อให้คุณจะใช้เหตุผลที่มีน้ำหนักมาพูดด้วยสักแค่ไหน เขาก็ยังคงคิดว่าเขาถูกอยู่ดี อย่าเหนื่อยที่จะพยายามพูดกับคนแบบนี้ให้เสียเวลาเลย

2. ต้องอยู่เหนือคนอื่นตลอดเวลา

คนที่ชอบเป็นผู้ชนะ หรือต้องอยู่เหนือคนอื่นเสมอ มักจะมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น และยังชอบ ดู ถู ก เสียดสีคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดีกว่า คนแบบนี้แหละที่เราไม่ควรจะไปเสียเวลาเถียงเพื่อเอาชนะด้วย เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับตัวเราเลย

3. คนที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น

คนเราถ้าทำผิด ก็ควรจะยอมรับผิดและปรังปรุงตัวให้ดีขึ้น จำความผิดพลาดนั้นไว้เป็นบทเรียน แต่กับบางคนที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น เรียกว่า “คน โ ง่ “ เพราะขนาดตัวเองทำผิด นอกจากไม่สำนึกแล้ว ยังไม่รู้ตัวอีกว่าผิด คนแบบนี้ควรหนีให้ห่างเลย เพราะเมื่อไหร่ที่มีปัญหาขึ้นมา เขาจะมองหาแพะรับ บ า ป ขึ้นมาทันที และมักจะเป็นคนใกล้ตัวที่ต้องรับไปแทนตลอด

4. เมื่อผิดแล้ว ชอบทำตัว ก้ า ว ร้ า ว กลบเกลื่อน

ในชีวิตคุณต้องเคยเจอคนประเภทแบบนี้แน่นอน ที่เวลาทำผิดหรือ อะไรไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ ก็จะใช้วิธีกลบเกลื่อนด้วยการแสดงท่าทีโมโห ก้ า ว ร้  า ว ออกมา และก็ได้มีผลวิจัยออกมาว่า คนที่ฉลาดน้อยหรือไอคิวต่ำ มักจะแสดงความ ก้ า ว ร้ า ว มากกว่าคนฉลาด เวลาที่ควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ และถ้าคุณเผลอตัวไปต่อล้อต่อเถียงกับคนแบบนี้ คุณก็จะเหนื่อยเปล่า

หากคุณเจอคน 4 ประเภท ที่กล่าวมา เราขอแนะนำว่า ให้อยู่ห่างๆเข้าไว้ อย่าเข้าไปใกล้เลยจะดีกว่า เพราะถ้าคุณต้องเถียงอะไรกับเขาสักเรื่อง โดยใช้เหตุผลมาอ้างก็แล้ว ยังไงคุณก็ไม่มีวันชนะคนเหล่านี้ได้แน่นอน แต่จะเป็นตัวคุณเองนั่นแหละที่เหนื่อยเปล่า

จงปล่อยวางและปล่อยเขาไป อย่าพยายามไปเอาชนะ เพราะคุณจะไม่มีวันชนะคน โ ง่ และ บ้ า คน โ ง่ คือคนที่คิดว่าตัวเองฉลาดและไม่ยอมรังฟังคนอื่น ไม่งั้นคุณก็จะเป็นคนที่ไม่ต่างจากเขา

หมาเห่า .. อย่าเห่าตอบ เพราะจะเพิ่มหมาขึ้นอีกตัว

ในยามที่ไม่ถูกใจกับอะไรบางเรื่อง ไม่พอใจกับอะไรบางอย่าง

หรือไม่ชอบคำพูดของใครบางคน

ก็อยากจะขอให้ไตร่ตรองดูให้ดีว่า .. ที่ไม่ถูกใจ

มันเป็นเพราะเขาพูดไม่ถูกใจเรา

หรือ มันไม่ใช่คำที่เราอยากจะได้ยิน

แค่ฟัง .. ไม่ต้องไปเห่าตอบ

เพราะแค่เราพยักหน้า .. บอกว่าเข้าใจ

หมาตัวไหนที่ฉลาด มัน .. ก็จะเลิกเห่าเราเอง


ที่มาจาก : คิดเป็น , goodlifeupdate
คน 4 ประเภท ที่อย่าไปเอาชนะ เพราะคุณจะเสียเวลาชีวิต คน 4 ประเภท ที่อย่าไปเอาชนะ เพราะคุณจะเสียเวลาชีวิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 25, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.