ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่วัย 50 ควรเข้าใจ 12 ข้อคิดนี้อย่างลึกซึ้ง




ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่วัย 50 ควรเข้าใจ 12 ข้อคิดนี้อย่างลึกซึ้ง

1 ในโลกแห่งความรัก ไม่มีใครผิดต่อใคร มีเพียงใครบางคนไม่รู้จักรัก-ถนอมใคร

2 เมื่อประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ก็ต้องรักษาร่างกายของท่าน

เมื่อไม่ประสบผลในหน้าที่การงานยิ่งต้องให้ตัวเองมีสุขภาพดี

3 หากมีใครที่รู้จัก-เข้าใจคุณ ก็เป็นวาสนายิ่ง แต่ถ้าไม่มีใครรู้จัก-เข้าใจคุณ ก็จงรู้จักและเข้าใจตัวเองเถอะ

4 เพื่อนที่ดี ต้องชื่นชมซึ่งกันและกัน มิใช่เห็นแก่ผลประโยชน์เท่านั้น

5 กินข้าวต้องกินทีละคำ งานต้องทำทีละอย่ าง ไม่มีอะไรที่จะทำปุ๊ปสำเร็จปั๊ปทุกสิ่งล้วนมีขั้นตอน อย่ าเอาแต่เร่งรีบ ควรอยู่อย่ างสบายๆ

6 เพียงแค่ สบายๆ ยังไม่พอ ในเวลาที่ควร ก็น่าจะเสริมแต่งตัวเองบ้าง ให้วันธรรมดาๆ สดใสขึ้นมา

7 ทุกสิ่งทุกอย่ างล้วนมีสองด้าน บางครั้งแทบไม่มี ผิด หรือ ถูก สิ่งที่ท่านคิดว่าผิดแต่ผู้อื่นอาจเห็นว่าถูก และสิ่งที่ท่านขวนขวายต่อสู้เพื่อได้มา อาจจะเป็นสิ่งที่คนอื่นกำลังพย าย ามสลัดทิ้งไป

8 คุณภาพชีวิตจะดีหรือเ ล ว อยู่ที่จิตใจของท่านตัดสินเอง ท่ามกลางอาหารอันโอชะเครื่องดื่มเลิศรส แต่แฝงด้วยการเสแสร้ง-หลอกลวง มิสู้มีเพื่อนรู้ใจ 3-4 คน นั่งดื่มชาพูดคุยเรื่องสัพเพเหระ

9 ความเหินห่างของพี่น้องในสายเ ลื อ ด เป็นความเ จ็ บ ป ว ดใจยิ่ง เฉยหน่อย อภัยกันนิดอดทนบ้าง จะทำให้จิตใจเรากว้างขึ้น สงบลง อบอุ่นขึ้น

10 การปฏิบัติต่อบุพการี อย่ าทำอย่ างที่คนโ ง่ทำกัน คือเลี้ยงดูอย่ างเสียไม่ได้ แต่พอสิ้นชีวิต กลับทำพิธีเซ่นไหว้ใหญ่โตคนรุ่นบุพการีของเรานั้น พวกเขาผจญความทุกข์ย ากมามากมาย กระทำดีต่อพวกท่าน

ก็คือการกระทำดีต่อมโนสำนึกของเราเอง แท้จริงพวกเขาไม่ต้องการความฟุ้งเฟ้ออะไรทุกวันโทรศัพท์ทักทายท่านสักหน่อย หรือถามถึงเรื่องราวในอดีดของท่านสักเรื่องและอดทนฟังท่านเล่าจนจบ พวกเขาก็พอใจแล้ว

11 ท่าน ตำแหน่งและเกียรติยศเป็นเพียงแก้วใบหนึ่ง แต่อุปนิสัยและการอบรมมาจึงจะเป็นสิ่งที่อยู่ในแก้วนั้น ในแก้วผลึก ใช่ว่าจะมีแต่เหล้าองุ่นเ ลิ ศ ร สอาจจะเป็นเพียงน้ำสกปรกแก้วหนึ่งเท่านั้นเอง ในจอกดินเผา ก็มิใช่ว่าจะเป็นเพียงน้ำเปล่า อาจจะเป็นเมรัยชั้นเยี่ยม

12 ชีวิตของท่านควรจะสงบเรียบ สบายๆ มีความสุขข้อความนี้ขอมอบแด่เพื่อน 50 อัพ ของข้าพเจ้า ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีรับผิดชอบต่อสุขภาพของตัวเอง ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนมิใช่ของของท่าน มีเพียงร่างกายนี้จึงเป็นของท่านเอง


ที่มา : chonburipost
ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่วัย 50 ควรเข้าใจ 12 ข้อคิดนี้อย่างลึกซึ้ง ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่วัย 50 ควรเข้าใจ 12 ข้อคิดนี้อย่างลึกซึ้ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 31, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.