อย่าเก็บ “ข ย ะ” จากปากใครมาใส่ใจเราเลย




อย่าเก็บ “ข ย ะ” จากปากใครมาใส่ใจเราเลย

ทุกชีวิตต่างมีบ า ด แ ผ ล ไม่ว่าชีวิตใครๆ ต่างมีแ ผ ลด้วยกันทั้งนั้น

ต่อให้เข้มแข็งสักแค่ไหน ต่างพ่ า ย แ พ้ เป็นบางเวลา

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องชีวิต เรื่องความรัก

เรามีพื้นที่ความอ่อนไหว ไม่เหมือนกัน

เพราะเรารู้สึกต่อสิ่งต่างๆ ไม่เท่ากัน

บางคนอาจเคยเ จ็ บ ป ว ด เพราะคำถูกนิ น ท า

อย่าเก็บ ข ย ะ จากปากใครมาใส่ใจเราเลย

ทุกครั้งที่โดนดูถูก จะทำให้เราแกร่งขึ้น

เพราะเราจะพัฒนา ทำตัวเองให้ดีขึ้น

ไม่ใช่ทำเพื่อคนที่ดูถูก แต่ทำเพื่อตัวเราเอง

เป็นกำลังใจให้ตัวเองมากๆ เชื่อมั่นในความตั้งใจ ของตัวเราเอง

และเราจะผ่านช่วงเวลา ที่ ย า ก ลำบากนี้ไปได้แน่นอน ทุกอย่างมีทางออกเสมอ

ใช้สติ คุยกับตัวเอง เคารพในตัวเองด้วยความจริงใจ

ในช่วงเวลาที่ทุกอย่างไม่มีคำตอบ ถๅมตัวเอง เราต้องการอะไร

จากเรื่องที่เราเจอที่เราเห็นอยู่นี้ แม้บางปัญหาอาจไม่ได้เข้ๅมาทางภายนอก

แต่ทุกทางออกย่อมเริ่มจากภายใน ทบทวนคิดดีๆ ตั้งสติหาคำตอบให้ตัวเองออกมา

และเพราะชีวิตมัน unsentไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้คือ “คิด”ก่อนพูด

“คิด”ก่อนทำ จึงเป็นเรื่องสำคัญ คิดพินิจอย่างมีสติ

รู้ควร ว่าจะเอ่ยปากพูดเวลาไหน และควรปิดปากตอนไหน เพื่อจะได้ฟัง

เพราะการเหนื่อยเพราะคนอื่น นั่งพักผ่อนเดี๋ยวก็หาย แต่ขออย่าให้เหนื่อย “ใจ”

ที่มาจากสาเหตุจากการกระทำของเราเลย คิดดี พูดดี ทำดีเป็นสิ่งสำคัญ

อย่างน้อยเราก็สบายใจสุข และใช้ชีวิตอยู่ บนโลกใบนี้อย่างมีความห ม า ยแล้ว


ที่มา : นามบุญ
เรียบเรียงโดย : Me-manakab
อย่าเก็บ “ข ย ะ” จากปากใครมาใส่ใจเราเลย อย่าเก็บ “ข ย ะ” จากปากใครมาใส่ใจเราเลย Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 30, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.