12 ข้อคิดที่จะช่วยให้คุณเป็นสุขในชีวิตมากขึ้น




12 ข้อคิดที่จะช่วยให้คุณเป็นสุขในชีวิตมากขึ้น

เขาต่ำใส่… อย่าต่ำสวน เพราะ จะทำให้ต่ำไม่ต่างกัน กับ 12 ข้อคิดที่จะช่วยให้คุณเป็นสุขในชีวิตมากขึ้น เวลาเจอคนมาต่ำใส่

1. พ่อแม่ของเราพยายามเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน เลี้ยงเราให้มีความสุข ไม่ได้ให้เรามามีความทุกข์ในเรื่องของคนอื่น และ เพื่อคนอื่น

2. เราเห็นเขาต่ำ ใส่อย่าต่ำสวน เพราะที่สุดแล้วเราจะต่ำไม่ต่างจากเขา

3. ลงมือทำอะไรเองบ้าง แล้วเราจะรู้ว่า เราเก่งไม่แพ้ใครได้เหมือนกัน

4. อย่ามัวแต่มองหา ในสิ่งที่เราทำแล้วถนัด และ ลืมเติมเต็มสิ่งที่ที่เราทำไม่ได้

5. จงลงมือทำในทุกอย่าง การที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้นเราจะต้องเป็นคนที่ “ง่ายที่จะเริ่ม” และ “ยากที่จะเลิก”

6. เราเกิดมาเพื่อการใช้ชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่อมีชีวิตให้คนอื่นเอาไปใช้

7. หัดรู้จักเปลี่ยนคำว่าท้อแท้ ท้อถอย เป็นคำว่าท้าทายกันเถอะ

8. เราอาจจะลืมผู้ร่วมหัวเราะ แต่เราจะไม่มีวันลืมผู้ที่ ร่วมร้องไห้กับเราอย่างแน่นอน

9. จงพยายามออกห่างจากคนที่มองโลกในแง่ร้าย คนที่คิดลบในทุกเรื่อง เพราะ สิ่งเหล่านี้เป็นโรคติดต่อได้

10. ไม่ผิดหรอกที่คนเรานั้นจะเสียใจพอดีคำพูดของคนแต่เราจะไม่ยอมเสียคน เพียงเพราะคำพูดของใคร

11. ในการที่เราใส่ใจดูแลคนรอบข้างนั้นจะทำให้เรามีความฉลาดยิ่งขึ้น

ในสุภาษิตได้กล่าวเอาไว้ว่า “พึ่งคน คนล้ม พิงภูเขา เขาถล่ม” ในยามที่ตัวเราอ่อนแอนั้นเราอาจจะรู้สึกถึงว่าเราต้องการที่พึ่ง

แต่เมื่อเราได้เติบโตและเรียนรู้อะไรมากขึ้น ทำให้เรารู้ว่า… การพึ่งตนเองนั่นแหละ คือ สิ่งที่ดีและมั่นคงที่สุดแล้ว

การที่เราเอาแต่พึ่งคนอื่น มองหาคนอื่น… เป็นการวิ่งหนีความจริงอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริง

พึ่งคนอื่นได้เป็นครั้งเป็นคราวก็ไม่เสียหาย แต่ ที่สุดแล้ว… ตัวเราเองนี่แหละ ที่จะทำให้ปัญหาต่างๆที่มีหลุดพ้นออกไปได้

เราไม่สามารถยืมจมูกคนอื่นมาหายใจได้ เราไม่สามารถยืมเท้าใครให้มาเดินแทนเราได้

เพราะ คนอีกคนเหล่านั้นเขาก็มีทางเดินของเขาที่ต้องเดิน


ที่มา...baandeemestyle.com
12 ข้อคิดที่จะช่วยให้คุณเป็นสุขในชีวิตมากขึ้น 12 ข้อคิดที่จะช่วยให้คุณเป็นสุขในชีวิตมากขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 26, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.