10 อาชีพ หารายได้ในช่วง โ ค วิ ด – 1 9 สำหรับคนไม่อยากออกจากบ้าน




10 อาชีพ หารายได้ในช่วง โ ค วิ ด – 1 9 สำหรับคนไม่อยากออกจากบ้าน

10 รับฝากซื้อ-หิ้วสินค้า

อาชีพรับหิ้วสินค้า หรือรับฝากซื้อของต่าง ๆ อย่ างของกิน ของใช้ ของเซล ก็น่าสนใจ เพราะช่วงนี้คนกลัวที่จะเดินตามห้างร้านหรือตลาดนัด เพื่อซื้อของด้วยตัวเอง แต่ถ้าเราไม่กลัวการออกไปข้างนอก

และป้องกันตัวเองอย่ างดีแล้ว ก็เป็นโอกาสที่จะรับออร์เดอร์ ซื้อสินค้าให้ สร้างรายได้แบบสบาย ๆ ซึ่งในเวลานี้ ก็เป็นช่วงที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม กันเยอะด้วย จากผลกระทบของโ ค วิ ด 1 9

ได้รู้จักอาชีพเสริมที่น่าสนใจแล้ว ใครอย ากทำอะไรก็ลองเลือกดู ซึ่งมีหลายอาชีพต้องเดินทางออกไปทำงานข้างนอกและเจอผู้คนมากมายในระหว่างทำงาน ดังนั้น อย่ าลืมป้องกันตัวเองให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงล้างมือบ่อย ๆ เพื่อให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด19

9 ส่งของ-เอกสาร

ทำอาชีพคนส่งของ-เอกสาร ในช่วงนี้ ก็น่าจะสร้างรายได้ดีไม่ใช่น้อย เพราะออฟฟิศต่าง ๆ ก็ยังต้องติดต่อรับ-ส่งเอกสารระหว่างกัน แม้เผชิญกับโควิด19 แต่แทนที่จะให้พนักงานในบริษัทตัวเองออกไปส่ง แล้วเสี่ยงติดเชื้ อโ ร คกลับมา หลายบริษัทจึงเลือกใช้บริการคนรับ-ส่งของและเอกสาร ที่ไปรอบเดียวมากกว่า บวกกับช่วงนี้ยอดข า ยของร้านค้าออนไลน์ต่างๆดี มีพัสดุต้องส่งมากขึ้น

8 ข า ยของออนไลน์

ใคร ๆ ก็ข า ยของออนไลน์ เพราะไม่ต้องลงทุนมากแต่สร้างกำไรดี ซึ่งการที่คนกลัวติดโ ร คโ ค วิ ด 1 9 จนไม่กล้าออกมาในที่พลุกพล่านอย่ างห้างร้านหรือตลาดนัดในช่วงนี้ ก็ยิ่งทำให้จากเดิมที่คนนิยมซื้อของออนไลน์กันอยู่แล้ว มีโอกาสที่จะมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นอีก ดังนั้น ใครที่มีแผนว่าจะเปิดร้านข า ยของออนไลน์ เวลานี้จึงอาจเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้ร้านค้าของเราเป็นที่รู้จัก

7 เย็บหน้ากากผ้าข า ย

ในภาวะที่หน้ากากอนามัยขาดตลาด เพราะคนแห่ซื้อมากักตุนเพื่อป้องกันโค โร นา ไ ว รั ส ก็มีคำแนะนำจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขว่า ให้คนที่ไม่ได้ป่วยใช้หน้ากากผ้าแทน

ซึ่งก็พอจะช่วยป้องกันเชื้ อโ ร คได้ระดับหนึ่ง นี่จึงเป็นช่องทางทำเงินสำหรับคนที่มีฝีมือเย็บปักถักร้อย ชอบประดิดประดอย ที่จะได้ผลิตหน้ากากผ้าออกมาวางข า ย ซึ่งถ้าผลิตได้มีคุณภาพ และราคาไม่แพงจนเกินไป เชื่อว่ายอดสั่งจองเข้ามารัวๆแน่นอน

6 สอนพิเศษตามบ้าน หรือเปิดคอร์สสอนออนไลน์

พ่อแม่ ผู้ปกครอง อาจไม่สบายใจนัก หากลูกหลานต้องออกไปเรียนพิเศษตามสถานที่ข้างนอก เช่น ร้านกาแฟ หรือ Co-Working Space เหมือนอย่ างปกติ เพราะมีความเสี่ยงต่อการติดโ ร คโ ค วิ ด 1 9 ถ้าหากเราเป็นคนที่สอนพิเศษตามบ้านได้ก็เป็นโอกาสที่จะได้รับงานมากขึ้น หรือถ้าไม่อย ากสอนพิเศษตามบ้าน ก็อาจเปิดคอร์สสอนออนไลน์เป็นของตัวเองได้เลย

5 ข า ยประกัน

ประกันภัยประกันชีวิต ดูเหมือนจะเป็นสิ่งสำคัญมากตอนนี้ เพราะคนเราไม่รู้ว่าตัวเองจะปลอดภัยได้นานเท่าไหร่ หรือติดเชื้ อไปแล้วหรือยัง เลยอย ากซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโ ค วิ ด 1 9 หรือประกันสุขภาพที่คุ้มครองชีวิต ค่ารักษาพย าบาล หรือเงินชดเชยอาการเจ็บป่วย เอาไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ ดังนั้น อาชีพเสริมรับทำประกันจึงทำเงินได้ไม่น้อยในช่วงที่คนหวาด ก ลั วโ ร คติดต่ออยู่ในเวลานี้

4 เขียนนิย าย-เขียนหนังสือออนไลน

เวลาอยู่บ้านเฉย ๆ ถ้าไม่หยิบโทรศัพท์มาเล่นโซเชียล ดูหนังสตรีมมิ่ง ก็มักจะหาอะไรอ่าน จึงถือเป็นโอกาสของใครที่ชอบเขียน จะได้แสดงฝีมือ สร้างรายได้จากงานเขียนผ่านช่องทางออนไลน์

ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางมากมายให้เผยแพร่กันแบบฟรี ๆ ทำเป็น E-book ลงตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ได้ โดยการเขียนงาน ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนดีหรือไม่ดี คนจะชอบหรือไม่ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์

3 รับทำข้าวกล่องส่งออนไลน์

หลายคนพย าย ามเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน เช่น ตลาด ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือบางคนเพิ่งกลับจากต่างประเทศเลยต้องกักตัวเอง 14 วัน เพื่อความปลอดภัย

จึงสั่งอาหารทางออนไลน์แทน ซึ่งถ้าเรารับทำข้าวกล่องหรือขนมจัดส่งเดลิเวอรี่ได้ ก็เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ หรือถ้าร้านไหนข า ยอาหารอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยทำแบบออนไลน์ นี่เป็นโอกาสสร้างรา ยได้เพิ่มแล้ว

2 ผลิต Content Online

โดยปกติคนชอบดู Content Online ผ่าน โซเชียล กันอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้คนอยู่บ้านมากขึ้น ก็มีโอกาสที่คนจะเสพสื่อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากขึ้น

เลยถือเป็นโอกาสของคนที่มี Content ดีๆจะได้สร้างผลงานออกมา เพราะมีโอกาสที่จะได้ผ่านหูผ่านตา ให้คนได้ดูได้ฟังกันไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้ายอดวิวดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก คิดจะสร้างรา ยได้เสริมจากช่องทางนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องย า

1 ส่งอาหาร Delivery

ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านหรือที่ทำงาน คนส่วนใหญ่ก็ใช้บริการส่งอาหาร Delivery กันอยู่แล้ว พอต้องมาเจอสถานการณ์โ ค วิ ด 1 9 ที่ต้องระมัดระวังตัว ไม่ออกข้างนอกโดยไม่จำเป็น แม้แต่ไปนั่งกินข้าวที่ร้านอาหาร ยอดสั่งอาหารออนไลน์เลยพุ่งสูงหลายเท่า ซึ่งหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น งานส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็ยังเติบโตได้อีก งานนี้จึงน่าสนใจสำหรับคนที่มีเวลาว่าง และสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้

ที่มา : postsread
10 อาชีพ หารายได้ในช่วง โ ค วิ ด – 1 9 สำหรับคนไม่อยากออกจากบ้าน 10 อาชีพ หารายได้ในช่วง โ ค วิ ด – 1 9 สำหรับคนไม่อยากออกจากบ้าน Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 09, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.