ถ้าคิดแบบนี้ได้ “กำลังใจมาเต็ม” ชีวิตมีความสุข




ถ้าคิดแบบนี้ได้ “กำลังใจมาเต็ม” ชีวิตมีความสุข

เวลาเจอ(งานหนัก) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ โอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพเวลาเจอ(ปัญหาซับซ้อน) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บทเรียนที่ จะสร้างปัญญาได้อย่ างวิเศษเวลาเจอ(ความทุกข์หนัก) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ แบบฝึกหัดที่จะช่วยให้เกิดทักษะในการดำเนินชีวิต

เวลาเจอ(นายจอมละเมียด) ให้บอกตัวเองว่านี่คือการฝึกตนให้เป็นคนสมบูรณ์แบบเวลาเจอ(คำตำหนิ) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การชี้ขุมทรัพย์มหาสมบัติเวลาเจอ(คำนินทา) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การสะท้อนว่าเรายังคงเป็นคนที่มีความหมายเวลาเจอ(ความผิดหวัง) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ วิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต

เวลาเจอ(ความป่วยไข้) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การเตือนให้เห็นคุณค่าของการรักษาสุขภาพให้ดีเวลาเจอ(ความพลัดพราก) ให้บอกตัวเองว่านี่คือบทเรียนของการรู้จักยืนหยัดด้วยตัวเองเวลาเจอ(ลูกหัวดื้อ) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ โอกาสทองของการพิสูจน์ความเป็นพ่อแม่ที่แท้จริง

เวลาเจอ(แฟนทิ้ง) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ความเป็นอนิจจังที่ทุกชีวิตมีโอกาสพานพบเวลาเจอ(คนที่ใช่แต่เขามีคู่แล้ว) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ประจักษ์พย านว่าไม่มีใครได้ทุกอย่ างดั่งใจหวัง

เวลาเจอ(ภาวะหลุดจากอำนาจ) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ความอนัตตาของชีวิตและสรรพสิ่งเวลาเจอ(คนกลิ้งกะล่อน) ให้บอกตัวเองว่านี่คืออุทาหรณ์ของชีวิตที่ไม่น่าเจริญรอยตาม

เวลาเจอ(คน เ ล ว ) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ตัวอย่ างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์เวลาเจอ(อุบัติเหตุ) ให้บอกตัวเองนี่คือ คำเตือนว่าจงอย่ าประมาทซ้ำอีกเป็นอันขาดเวลาเจอ(ศัตรูคอยกลั่นแกล้ง) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บททดสอบที่ว่า ‘มารไม่มีบารมีไม่เกิด’

เวลาเจอ(วิกฤต) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บทพิสูจน์สัจธรรม‘ในวิกฤตย่อมมีโอกาส’เวลาเจอ(ความจน) ให้บอกตัวเองว่านี่คือ วิธีที่ธรรมชาติเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิตเวลาเจอ(ความ ต า ย ) ให้บอกตัวเองว่านี่

คือ ฉากสุดท้ายที่จะทำให้ชีวิตมีความสมบูรณ์ในชีวิตคนเราล้วนแล้วแต่ต้องพบเจอเรื่องดีไม่ดีบ้างสลับกันไปอยู่ที่ตัวเราว่าเมื่อไหร่จะก้าวผ่านพ้นมันไปได้ซึงวันนี้

จะพามาดูคำคมเพิ่มพลังชีวิตให้สาวๆมีกำลังใจที่จะสู้กับเรื่องราวในชีวิตได้มากขึ้นแต่ละคำคมให้ข้อคิดไม่พอแต่ให้ความหวังและเติมกำลังใจให้เราพร้อมที่จะเดินหน้าไปพบกับ

วันใหม่ที่สดใสและสวยงามมากขึ้นสาวๆเศร้าใจรีบมา อ่ า น เติมพลังใจให้ตัวเองกันเลยความสำเร็จของแต่ละคนมันไม่ได้เกิดขึ้นรูปแบบเดียวกันเสมอไป

บางบทเรียนก็ไม่จำเป็นต้องเสียอะไรเพียงแต่เราดูตัวอย่ างจากคนอื่นเอาก็ได้ความลำบากที่เกินทนจะหลอมคนให้ทนทานย ามใดที่ท้อแท้

ขอแค่สู้ชีวิตด้วยสติปัญญาไม่ต้องยืนในที่ที่ดีที่สุดจงยืนในที่ที่ทำให้เรามีความสุขก็พอปัญหาทุกอย่ างมันมีทางแก้ขอแค่มุ่งมั่นต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าหากเรามีความหวังจะทำให้เรามี

กำลังใจในการสู้ชีวิตถ้าเราอดทนมากพอเราจะมีวันได้เห็นท้องฟ้าสดใสหลังมรสุมของชีวิตผ่านพ้นไปเสมอความสำเร็จต้องจ่ายด้วยความพย าย ามสิ่งที่ต้องทิ้งไป คือ ”ปัญหา”สิ่งที่ต้องพกติดตัวไว้ คือ ”ปัญญา”

สิ่งต้องคิดแก้ปัญหา คือ ”ตัวเราเอง”เราไม่ได้มีหน้าที่อธิบายความฝันให้ใครฟังแต่เรามีหน้าที่ทำความฝันของเราให้เป็นจริงอุปสรรคอาจทำให้เราฝ่าฟั น

ไปข้างหน้าได้อย่ างย ากลำบากแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะผ่านมันไปไม่ได้มองไปข้างหน้าอย่ างมีความหวังมองไปข้างหลังอย่ างมีบทเรียนจงมอง“ปัญหา” ให้เป็นการฝึก “ปัญญา” แล้ว

ชีวิตจะอยู่ “เหนือปัญหา” ทั้งปวง“กำลังใจ” เราหาได้จากคนรอบข้างแต่“ความเข้มแข็ง” เราต้องสร้างมันขึ้นมาเองหลายคนอาจเห็นเรา “ล้มเหลว”แต่จะไม่มีวันที่เห็นเรา “ล้มเลิก”

ทุกคนมีเรื่องเศร้าในชีวิตด้วยกันทั้งนั้นอยู่ที่ว่าใครจมอยู่กับมันได้นานกว่ากันทุกคนก็มีวันแย่ๆเหมือนกันอดทนไว้เดี๋ยวมันก็ผ่านไป “คนเกียจคร้านหย่อนความเพียรแม้จะมีชีวิตอยู่ถึงร้อยปีก็สู้คนพิการพากเพียรแต่มีชีวิตอยู่เพียงวันเดียวไม่ได้”

ชีวิตมีขึ้นและก็มีลงเวลาขึ้นอย่ าลงเวลาลงอย่ าท้อจงฝากชีวิตไว้กับ“สติและปัญญา” อย่ าฝากไว้กับ“โชคชะตาที่มองไม่เห็น” ก็ผ่านอะไรมาตั้งเยอะแล้วครั้งนี้ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้เป็นธรรมา

ที่ช่วงหนึ่งของชีวิตที่เราจะรู้สึก“แย่” แต่ขออย่ าท้อแท้เพราะคงไม่มีใครที่จะ “แพ้” ได้ทุกวันไม่มีใครทำให้เราแพ้ได้ถ้าหัวใจเราไม่ยอมแพ้อย่ าทิ้งความฝัน

เพียงเ พราะรู้สึกว่ามันไกลถ้าไม่ลองเดินไปแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไกลจริงเห็นแล้วใช่มั้ยล่ะคะสาวๆว่าแต่ละอันให้ข้อคิดแก่เรามากขนาดไหนใครที่กำลังท้อแท้สิ้นหวังในชีวิตก็อย่ าหยุดอยู่กับ

ที่และปล่อยเวลาให้ผ่านพ้นไปเปล่าๆนะคะลุกขึ้นมาสู้และก้าวเดินไปข้างหน้าอย่ างเข้มแข็งเสียดีกว่าสิ่งที่ดีคนที่ดียังรอเราอยู่ข้างหน้าไม่มีคำว่าสายไปตราบที่เรายังไม่หมดหวังสู้ต่อไปนะเอาคำคมข้อคิดเหล่านี้ไปเติมพลังให้ชีวิตตัวเองกันนะคะ


ที่มา :  จันทร์เจ้า
ถ้าคิดแบบนี้ได้ “กำลังใจมาเต็ม” ชีวิตมีความสุข ถ้าคิดแบบนี้ได้ “กำลังใจมาเต็ม” ชีวิตมีความสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 23, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.