เวลาชีวิตมีแต่ปัญหา ลองแก้ด้วยวิธีนี้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น




เวลาชีวิตมีแต่ปัญหา ลองแก้ด้วยวิธีนี้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

หากรู้สึกว่าช่วงนี้ ด ว ง ต ก ทำอะไรก็ไม่เคยดีติดขัดไปหมดทุกอ ย่ า ง มีแต่เ ค ร า ะ ห์ร้ ายเข้ามาไม่หยุดเลย อย ากจะให้มีชีวิตดีขึ้น ลองมาทำการสะ เ ด า ะ เค รา ะ ห์ตามความเ ชื่ อ โบ ร า ณกันดูหน่อยไหน เพราะบางทีนั้นชีวิตเราที่ขาลงตลอดแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าเจ้าก ร ร ม น า ย เ ว รคอยขัดขวางความสำเร็จอยู่ก็เป็นได้

ซึ่งก็มีขั้นตอนการทำไม่ย า ก เลย แน่นอนว่าควรใช้ วิ จ า ร ณ ญาณในการอ่ า นกันนะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลแต่จะทำตามเอาไว้มันก็ไม่เสียหาย

1 พาตัวเองออกมาจากปัญหาให้ได้ก่อน 

เราควรรู้ตัวเองว่าเรากำลังเผชิญกับปัญหาอะไรอยู่ แล้วจากนั้นค่อย ๆ ตั้งสติให้ดี อย่ าทำอะไรด้วยอารมณ์ อย่ าใจร้อน หากยินเสียงนินทาหนาหูก็ปล่อยวางไปก่อนจะเป็นไรไป อย่ าให้มันมากัดกร่อนใจเราเพิ่มเพราะข ี้ปากคนเท่านั้นเอง หูทวนลมไปบ้างก็ช่วยได้นะ อย่ างน้อยในช่วงเวลาที่เรามีปัญหาอยู่เราจะได้เห็นทาสแท้ของแต่ละคนว่าใครเป็นอย่ างไร

2 ตั้งโต๊ะจัดเลี้ยงเ จ้ า กร รมนายเ วรหน่อย 

โดยการเอาโต๊ะเล็ก ๆ มาวางไว้ แล้วจัดเลี้ยงให้กับเหล่าเจ้ากร รมนายเ วร สั ม ภ เ ว สี ผ ี ต า ย โ ห ง ต า ย ห่ า ที่มีคอยขัดขวางทางชีวิตเรา โดยแบ่งเศษเดนจากการจัดเลี้ยงให้เหล่า สั ม ภ เว สีไป พวก มั นจะได้ออกไปให้ห่างชีวิตเรา ที่สำคัญการทำแบบนี้จะทำให้เราสบายใจ มีสติมากขึ้น

3 ของที่จะจัดเลี้ยงก็ตามสะดวกเลย 

หาอะไรได้ก็เอาอันนั้นแต่ว่าของอ ย่ า งหนึ่งที่อย ากจะให้พย าย ามหามาให้ได้คือ ห มู ต อ น ส่วนธูปที่จะจุดนั้นหยิบมาจุดเลย หยิบได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละไม่ต้องนับ ส่วนทานที่จะให้แก่พ ว ก สั ม ภ เ ว สีนั้นอ ย่ าใส่ชามให้หาใบตองมารองให้ก็พอ แล้วของทั้งหมดนั้นให้ทานคนอื่นไปเลยไม่ต้องเก็บมากิน

นอกเหนือจากที่กล่าวมานี้ก็อย่ าลืมหาเวลาทำบุญ ทำทานบ่อย ๆ กันด้วย การให้ทานนั้นเป็นบุ ญ ยิ่ งนักไม่ว่าจะทานในรูปแบบไหนก็ตาม ทำแล้วจะเกิดความสงบจิตสบายใจ ทำให้เรามีสติในการแก้ปัญหาที่กำลังเผชิญได้มากขึ้น ไม่ว่าปัญหานั้นจะหนักแค่ไหนแต่สุดท้ายมันก็ต้องผ่ านไปอยู่ดี เพียงแต่จะผ่ านไปช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง


ที่มา...horoscopedaily99.com
เวลาชีวิตมีแต่ปัญหา ลองแก้ด้วยวิธีนี้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เวลาชีวิตมีแต่ปัญหา ลองแก้ด้วยวิธีนี้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 27, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.