เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่า จะรักใครเป็น ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน




เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่า จะรักใครเป็น ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน

หลายครั้งที่เรามักใช้ชีวิตโดยที่นึกถึงคนอื่นก่อน นึกถึงตัวเองทีหลัง มันก็ไม่ได้แย่หรอกนะที่จะทำแบบนั้น

มีคนเคยบอกว่า “เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่า……จะรักใครเป็นนั้น ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน”

1. เมื่อฟ้ามีเวลามืด คนก็มีโอกาสเปลี่ยนไป… 30% อาจเปลี่ยนเป็น “น้ำใจ” 70%

อาจเปลี่ยนเป็น “เสแสร้ง” หนทางยังอีกไกล อย่ าเพิ่งด่วนสรุปว่า “ใครจริงใจ…ใครเสแสร้ง”

2. เรื่อง แ ย่ ๆ เกิดขึ้นกับ ชีวิตเรา ได้เสมอ นี่คือ ความธรรมดา ที่ยิ่งโตเรายิ่งต้องเข้าใจ

3. เราห้ามเรื่อง ร้ า ย ๆ ที่เกิดขึ้นกับเราไม่ได้ แต่เรา เลือกรับมือ เวลาที่มันเกิดขึ้นได้

4. คนบางคน พอ “ได้รู้จัก” ก็… “ไม่อย ากรู้จัก”….มากไปกว่านี้อีกแล้ว

5. ตอนรุ่งเรืองเพื่อนเก่าอย ากรู้จักคุณ ตอน ” ต ก ต่ำ “…!! คุณจะได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ

6. เวลาเจอเรื่องแย่ๆ ให้บอกกับตัวเองว่า ” ช่างเถอะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวมันก็ผ่านไป “

7. หากเธอไม่เคยประสบเรื่องราวนั้นมาด้วยตนเอง ก็ไม่ควรตัดสินคนอื่นด้วยอคติ

เพราะหากเป็นเธอ มันอาจจะแย่กว่าที่เขาเป็นอยู่ก็ได้

8. เราไม่สามารถ หยุด ใช้ชีวิตได้ เพียงเพราะเราต้องการ หรือเพียงเพราะว่า เราเจอแต่เรื่องที่เหนื่อยหนัก ไม่สมหวัง

9. อย่ ายอมแพ้ชีวิต เพราะเราไม่ใช่คนเดียวบนโลก ที่ต้องเจอกับรักแย่ๆ คนแย่ๆ งานแย่ๆ ปัญหาแย่ๆ

10. เราไม่ควรยอมให้ ความกลัว เรื่องร้ า ยๆ พวกนั้น มาพราก ความสุข ในการ ใช้ชีวิต ของเราไป…

11. จงรู้สึก..“ โชคดี ” กับทุกเช้า.. ที่ยังมีลมหายใจ และขอให้ตัวเองก้าวผ่าน…ช่วงเวลาที่..“ โ ห ด ร้ า ย ” ไปให้ได้ทุกวัน

12. มีเพื่อนเยอะนั้นดี แต่มีเพื่อนดีนั้นดีกว่าเยอะ เพื่อนในชีวิตจริงไม่จำเป็น

ต้องมีเยอะมากมาย เอาแค่จริงใจกับเราไม่กี่คนก็พอ

13. คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อให้ทุกคนยอมรับ มีคนรัก​…ย่อมมีคน เ ก ลี ย ด

มีคนเห็นด้วย…ต้องมีคนคิดต่าง มีคนชื่นชม…ย่อมมีคนพูดลับหลัง

14. อย่ าพย าย ามทำให้คนอื่นรู้สึกดี ในขณะที่ตัวเอง​รู้สึก​แย่ อย่ าทำเหมือนมีความสุข ถ้าข้างในไม่โอเค

15. คุณมีหน้าที่ทำตัวเองให้มีความสุข มากกว่าทำให้คนทั้งโลกพอใจ

ปลดล๊อคตัวเองจากขี้ปากคนได้ ชีวิตจะ​ “ง่าย” และ​ “มีความสุข”

ไม่จำเป็น..“ ต้องลืม ” ช่วงเวลาที่ โ ห ด ร้ า ย..

เพราะ… บางครั้ง ต้องเก็บมันไว้เพื่อ.. เป็น “ แรงบันดาลใจ ”

และ.. กระตุ้นให้เรา ว่า.. “ อย่ ายอมแพ้ ” กับมันง่ายๆ

เคยสุข .. ก็ต้อง ทุ ก ข์ เป็น เคยร้อน .. ก็ต้องเย็นลงสักวัน

เคยถูก ทำ ร้ า ย .. ก็จงให้อภัย..อย่ าผูก ใ จ เ จ็ บ

เปิดใจยอมรับ .. “ ความผิดหวัง ” ให้ได้

ยอมรับให้ได้ว่า …“ ชีวิตคนเรา ” .. มี ทุ ก ข์ และ สุ ข เสมอ..

ที่มา : นุสนธิ์บุคส์
เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่า จะรักใครเป็น ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่า จะรักใครเป็น ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 27, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.