8 ต้นไม้ ปลูกเอาไว้แล้วจะดี รีบหามาตั้งไว้โต๊ะทำงาน





8 ต้นไม้ ปลูกเอาไว้แล้วจะดี รีบหามาตั้งไว้โต๊ะทำงาน

การจัดห้องทำงาน หรือ โต๊ะทำงานให้เรียบร้อย และสวยงามจะช่วยทำให้ความสามารถในการทำงานของเราดีขึ้นได้ วันนี้เรามีต้นไม้ ไ ม้ ป ร ะ ดั บที่ได้รับความนิยม ในการนำมาประดับตกแต่งโต๊ะทำงานมาฝากกัน ทั้งหมด 8 ชนิด

1 ต้นออมเงิน

เป็นต้นไม้ที่น่ารัก สะดุดตา ทำให้ได้รับความนิยมมาก ปลูกง่าย เป็นไม้มงคลที่มีความหมายดีๆคือการเก็บออมเงิน โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ ปลูกมีสุขภาพการเงินที่แข็งแรงมั่ น คง และช่วยทำให้ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอีกด้วย

2 ต้นสับปะรดสี

เป็นไม้ประดับที่มีใบเป็นกลีบแข็ง แผ่ออกโดยรอบด้านบน ส่วนใบก็มีสีสันและลวดลายที่สวยงาม สับปะรดสีมีหลายพั นธ์ เป็นต้นไม้ที่เติบโตค่อนข้างช้า ดูแลง่าย ทนความ แ งได้

ลักษณะ ด อ กจะเป็นช่อย า ว สูง มีใบสีฉูดฉาดสวยงาม อยู่ได้นานหลายเดือน และจะมีการงอกใหม่ออกเป็นต้นเล็กๆ สามารถนำไปปลูกใหม่ได้ สับปะรดสีสามารถอยู่ได้ทั้งในที่ๆแสงน้อย และแสงมาก หากได้รับแสงมากก็จะยิ่งทำให้ใบมีสีที่สวยงามยิ่งขึ้น

3 ต้นแ ก้ ว แ ค ร ะ

เป็นต้นไม้ที่นิยมวางประดับโต๊ะรับแขก หรือ โต๊ะทำงาน ช่วยทำให้บรรย ากาศดีขึ้น และยังให้โชคลาภกับเจ้าของอีกด้วย ไม่ว่าจะนำไปตั้งตรงไหน ก็ช่วยทำให้ดูผ่อนคลาย สบายตา เพราะขนาดรูปทรงที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ประกอบกับสีเขียวชะอุ่ม ดูแล้วสดชื่น

4 ต้นกระบองเพชร


อีกหนึ่งต้นไม้ที่มีคนหลงรัก อย่ างมากมาย แคคตัส หรือกระบองเพชรจิ๋วนี้ เป็นพืชอวบน้ำ หน้าตาน่ารัก สีสันสวยงาม เลี้ยงง่าย นิยมประดับตกแต่งโต๊ะทำงาน เป็นต้นไม้ที่มี เอ ก ลั กษณ์เฉพาะตัวและมีหลายสายพันธ์มาก มีความเชื่อว่า ต้นกระบองเพชรนี้ จะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆรวมทั้งคนที่คิดร้ า ยจะไม่สามารถทำอะไรเราได้อีกด้วย

5 ต้นลิ้น มั ง ก รแ ค ระ

เป็นพืขที่สวยงามแป ลก ตา มีลักษณะเด่นที่ไม่เหมือนใคร สามารถปลูกได้ทั้งนอกบ้านและในบ้าน จะนำลงกระถางก็สามารถทำได้ ช่วยทำให้บรร ย ากาศในบ้านดีขึ้น เป็นพืชที่โตช้า ปลูกง่าย สามารถอยู่ในสิ่งแวดล้อมได้ทุกประเภท ไม่ชอบน้ำมาก และยังมีความสามารถฟอกอากาศได้อีกด้วย

6 ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม มีความเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมเรื่องของโ ชคลา ภ เงินทองไหลมาเทมา เป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมอ ย่ า งมาก ไผ่กวนอิมจัดเป็นไม้พุ่ม ที่เลี้ยงง่าย โ ตเร็ ว ทำให้ ฮวง จุ้ยใ นบ้านดีขึ้น ดึงดูดพลังงานและผู้คนดีๆให้เข้ามา รวมทั้งดึงดูดเงินทองด้วย

7 ต้นเฟิร์นเงิน

เป็นต้นไม้ที่มีใบสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ดูสวยงาม สร้างความร่มรื่นให้กับบริเวณนั้นๆได้เป็นอย่ างดี ช่วยปรับอากาศ ฟอกอากาศได้ ต้นเฟิร์นเงิน เป็นไม้ล้มลุกที่ปลูกง่าย มีอ า ยุ ยืน เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกกันในที่ทำงาน โดยธรรมชาติของเฟิร์นเงิน จะชอบพื้นที่ๆค่อนข้างชื้น

8 ต้นพลูด่าง

เป็นต้นไม่ที่ปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ เลี้ยงง่าย สามารถสร้างความชุ่มชื่นให้กับคนที่ผ่านไปมาได้มีลักษณะทั่วไป เป็นไม้เลื้อยที่เลื้อยไปในแนวดิ่ง นิยมปลูกให้เลื้อยไปตามฝาผนัง มีรากอากาศ ลำต้นอ่อน ใบเป็นรูปหัวใจ โดยมีใบสีเหลืองด่างสลับเขียว มี ด อ กแต่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ จึงทำให้ได้รับความโดดเด่นในเรื่องของใบ เป็นไม้ประดับใบ มากกว่า และยังช่วยเส ริมฮ ว งจุ้ ยได้อ ย่ า งดี มีความเชื่อว่า พลูด่าง จะช่วยในเรื่องของความใจเย็น ความมีสติ ไม่มีความทุ ก ข์ร้อนใจ

ช า วจี นมีความเชื่อในเรื่องของ ฮว งจุ้ ย การปลูกพืชในบริเวณใดๆก็จะส่งผลต่อพื้นที่นั้นๆให้ได้รับอิทธิพลของต้นไม้ด้วย ค น จี น เชื่อว่าการปลูกต้นไม้ จะเสริมพ ลัง ชีวิ ต ทำให้ฮ วงจุ้ ยของบ้านดีขึ้น มีพลังานดีๆหมุนเวียนเสมอ


เรียบเรียงโดย krustory
8 ต้นไม้ ปลูกเอาไว้แล้วจะดี รีบหามาตั้งไว้โต๊ะทำงาน 8 ต้นไม้ ปลูกเอาไว้แล้วจะดี รีบหามาตั้งไว้โต๊ะทำงาน Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 28, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.