เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ของานได้งาน ขอเ งิ นได้เ งิ น




เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ของานได้งาน ขอเ งิ นได้เ งิ น 

หากกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนบูชา ทั้งองค์พุทธิรูป สร้อยคอ คงคุ้นหูกันดี นั่นก็คือ องค์ช้างเอราวัณ ไม่ว่าจะเดินทางลำบากหรือไกลแสนไกลเท่าไรก็ยังมีผู้บูชาท่านอยู่ ซึ่งหลายคนก็สมหวังไปตาม ตาม กันไป

บ้างก็ของานก็ได้งาน ขอเ งิ นก็ได้เ งิ น หลายคนประสบความสำเร็จกันอย่างถ้วนหน้า จากคำพูดของใครหลายคนต่างพากันแห่มาแก้บนจำนวนมากเช่นเดียวกัน ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ผู้คนก็ยังหลั่งไหลไปกราบไหว้สักการะ ไม่ว่าจะคนไทยหรือคนต่างชาติ ก็แน่นทุกพื้นที่

คาถาบูชาองค์ช้างเอราวัณ

ท่องนะโม 3 จบ แล้วกล่าวให้ชัดเจน โอมเอราวะณะ คะขัง ปูเชมิ (ให้ท่อง 3 หรือ 9 จบ) 

บอกชื่อตนเองแล้วอ ธิษฐ านขอพระในสิ่งที่ต้องการ (บอกบุญให้ผู้อื่นรู้ ขอให้ชีวิตดีขึ้นในทุก ทุก เข้าที่ตื่นมา)

ช้างเอราวัณ เป็นเ รื่ อ งราวเก่าแก่ เกี่ยวกับรามานณะ และความเชื่ อที่เกี่ยวข้องกับฮินดู ได้กล่าวถึงพระอินทร์ที่มีร่ า งเป็นสีเขียว มีพาหนะเป็นช้าง 3 เชื อกด้วยกัน โดยเชือกเ รื่ อ งนั้นพระศิวะเป็นผู้ที่ประทานให้มีชื่อว่า เอราวัณ เชือก 1 พระพรหมเป็นคนประทานให้มีชื่อว่า คีรีเมขล์ไตรดายุค และเชือกสุดท้ายพระภิกษุเป็นผู้ที่ประทานชื่อไว้ว่า เอกทันต์ ซึ่งเป็นช้างเอราวัณที่เป็นช้างที่มีพละกำลังมากที่สุด

โดยช้างทั้ง 3 เชือกนี้เป็นที่โปรดปรานมากที่สุดของพระอินทร์ โดยมีเ รื่ อ งราวที่เชื่ อกันว่าเป็นช้างเผือก เป็นเทพบุตรองค์หนึ่ง เมื่อพระอินทร์ต้องการที่จะเสด็จไปที่ไหนก็แล้วแต่ เอราวัณเทพบุตร ก็จะทำการแปลงกายเป็นช้างเผือก 33 เศียร และแต่ละส่วนนั้นมีงา 7 งา งานแต่ละงามีความย าวถึง 4 ล้านวา

ซึ่งนี่ก็เป็นเ รื่ อ งราวที่เกี่ยวกับความเชื่ อหนึ่ง ซึ่งถ้าหากใครได้บูชา ได้บนบานศาลกล่าวแล้วแก้บน เชื่ อกันว่าจะประสบความสำเร็จ ทำอะไรก็จะมีแต่สิ่งดี ดี เกิ ดขึ้นในชีวิต

โดยมีข้อห้ามสิ่งที่ไม่ให้ทำก็คือ

สิ่งที่ห้ามบนบานศาลกล่าวก็คือ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างที่กล่าวมานั้น สถานที่แห่งนี้จะมาพูดจาล้อเล่นหรือพูดจาขอพล่อย พล่อย ไม่ได้ เพราะว่ามีเ รื่ อ งราวมากมายที่เล่าต่อกันมาว่า บางคน ก็มาแก้เสื้อตอนดึก ทำในสิ่งที่ไม่ควรก็มี สุดท้ายชีวิตก็มีเ รื่ อ งราวที่ไม่มีความสุข และมีเ รื่ อ งราวที่เกิ ดขึ้นโดยที่ไม่ทันได้คาดคิดก็มี

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ตำบล บางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10270 

การเดินทาง


ขับรถจากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท หลังจากที่ขับรถผ่านทางแยกที่จะไปบางพลี ให้สังเกตทางด้านซ้ายมือ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ก่อนจะถึงทางแยกปากน้ำ

รถโดยสารประจำทางของ ขสมก ดังนี้คือ รถเมล์สาย 25, 102, 142, 365, 507, 511, 513 และสาย 536

รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีช้างเอราวัณ ทางออกหมายเลข 1 


แหล่งข้อมูล herbtrick
เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ของานได้งาน ขอเ งิ นได้เ งิ น เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ของานได้งาน ขอเ งิ นได้เ งิ น Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 04, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.