รักตัวเองให้มาก อ ย่ า ไปคาดหวังกับใคร เพราะ ‘ ตลอดไป’ ไม่มีจริง




รักตัวเองให้มาก อ ย่ า ไปคาดหวังกับใคร เพราะ ‘ ตลอดไป’ ไม่มีจริง 

เชื่อว่าหลาย คนต้องเคยผ่ า นเ รื่ อ งราวของความรักกันมาบ้าง

แต่บทสรุปจุดจบของเ รื่ อ งความรักอาจแตกต่างกันออกไป บ้างก็สมหวัง

บ้างก็ผิดหวังในเ รื่ อ งของความรัก

สำหรับวันนี้เรามีข้ อ คิ ด ดี สำหรับแนวคิดในเ รื่ อ งความรักของการใช้ชีวิตคู่

มาฝากทุกคน ให้ได้คิดทบทวนกับความรักที่เราเคยมีให้กับคนหนึ่ง

แล้วเราได้ความผิดหวังกลับมา แล้วครั้งต่อไปเราควรจะรับมือมันยังไง

ลองไปอ่ า นกันเลยค่ะ

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

รักแท้คืออะไร…? รักตลอดไปมีจริงหรือ…?


นิย า มความรักของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

ขึ้นอยู่กับว่าผ่ า นเ รื่ อ งราวความรัก หรือ…

เคยประสบพบเจอความรักแบบไหนมาบ้าง

บ้างก็ว่าความรัก คือการที่เราสองคนมีกัน นี้

บ้างก็ว่าความรัก คือการสัญญาว่าจะรักกันตลอดไป

จะความหมายใดก็ตาม ส่วนใหญ่มักเป็นมุมมองที่สวยงาม ประโลมโลก

จนลืมไปว่ามนุษย์เรายังอยู่ได้ด้วยเหตุปัจจัยอื่นด้วย

ไม่ใช่เพียง ความรักอย่างเดียว…

บางทีแล้วรักแท้ และคู่แท้อาจจะเป็น การสันนิษฐาน

การสรุปรวมเอาแต่ข้อดีและความรู้สึกดี

เพราะยังมีความจริงต่อไปนี้ ที่เราต้องเจอไปพร้อมกับความรัก

และ เป็นสัจธรรมชีวิต… “รักตลอดไปไม่มีอยู่จริง”

แต่หลาย คนก็ยังตามหา ยังฝันถึง และ ยังตองการ…

แต่มนุษย์เราแปลเปลี่ยนตลอดเวลา

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร

เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

1. คนเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

เพียง ไม่กี่นาที ไม่เพียงแต่กายเท่านั้นที่คนเรายังเคลื่อนไหว

ใจเราก็ต้องขยับบ้างตามอารมณ์ที่มีต่อสิ่งรอบตัว

ใน 1 วันเรายังรู้สึกได้เลยว่าตัวเราเคลื่อนไหวไปหลายที่ มีหลายอารมณ์ความรู้สึก

พบเจอกับหลายเหตุการณ์

นับประสาอะไรกับอีกคนหนึ่งที่เป็นอีกกายหนึ่ง อีกใจหนึ่ง นอกเหนือ

การควบคุมของเราที่ไม่ใช่เจ้าของทั้งหมด

ในวันนี้ที่เรางี่เง่ากับเขาได้ ไม่ได้แปลว่าสักวันหนึ่งเขาจะทนให้เรางี่เง่าได้อีก

ในวันนี้ที่เขายังรักเราก็ไม่มีอะไรการันตีได้ว่าอนาคตจะยังเป็นเหมือนวันวาน

ในวันนี้บางเ รื่ อ งที่ดูเล็กน้อยในสักวันก็อาจเป็นเ รื่ อ งใหญ่โตได้

ในวันนี้ที่เรายังรักกันมาก ในสักวันอาจหมดรักกันแล้วก็ได้

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

2. บางครั้งการเข้าสู่โหมดความรัก ก็เป็นเพียง การค้นหาตัวเอง

อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าเขาคนนั้นที่ทำอะไรดูดีไปหมดจะหมายความได้ว่าเขารักเรา

บางทีเขาก็เพียง อย า กจะค้นหาตัวเองในอีกด้านหนึ่งเท่านั้น

บางทีก็ อย า กรู้ว่า…การมีคนรักมันดีอย่างที่ใครเขาว่ากันอย่างไร บางทีก็ อย า กรู้ว่า…

การคบกันจะไปได้นาน ไหน

บางทีก็ อย า กรู้ว่า…ความสัมพันธ์กับคนใหม่จะดีกว่าคนเก่า ไหน

มนุษย์เรายังมีความอย า กรู้อย า กเห็นเป็นสัญชาตญาณเดิม

อย่าเพิ่งไว้ใจความรู้สึกดีให้มาก เผื่อใจไว้บ้าง

จะช่วยเซฟความเ จ็ บ ป ว ดไว้ได้มาก

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

3. สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

ต่อให้ยังอยู่ที่เดิม อิริย า บถเดิม สิ่งรอบข้างก็ต้องดำเนินต่อไป

๑วงอาทิตย์ยังต้องขึ้นตามเวลา

โลกยังต้องหมุนต่อไป

อากาศยังต้องเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงของวัน

และมันก็อาจส่งผลกระทบถึงความรู้สึกคนเราได้…

เพราะฉะนั้นไม่ใช่เ รื่ อ งแปลก หากว่าสักวันหนึ่งเขาจะเ บื่ อเรา

ทั้งที่เขาก็อยู่กับเราตลอด และเราก็ไม่ได้

เปลี่ยนแปลงอะไรตัวเองเลย

ไม่ใช่เ รื่ อ งผิดเ สี ย ด้วย หากว่าคนเราอย า กจะย้ายตัวเองไป

อยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่บ้าง…

มันเป็นเ รื่ อ งของความสบายใจ ไม่มีใครถูกหรือผิดที่สุด

ที่จะเลือกสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

4. บางครั้งในอีกด้านของความรัก ก็เป็นเพียง ผลประโยชน์

“ความรักทำให้คนเราดูดีขึ้น เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น”

มันจะเป็นเ รื่ อ งดีมากหากว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดีนั้นเกิດขึ้น

จาก inner ของตัวเราเองที่มีต่อคนอื่น

ต้องการให้ตัวเองดูดี คู่ควรกับคนรักและความรักอยู่เสมอ

แม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ยังไม่ละความสำคัญที่จะดูแล

ตัวเองให้ดีพร้อมตลอดเวลา

แต่อีกด้านหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าการมีความรัก = โอกาสที่ดีกว่า

ซึ่งเป็นไปในแง่ของผลประโยชน์ส่วนตัว เช่น คบกันโดยหวัง

ให้คนสรรเสริญ, คบกันเพื่อหวังชุบตัวเองให้ดูดีเ สี ย ใหม่

พอได้ทุกอย่างที่ต้องการเมื่อไหร่ คนรักก็หมดผลประโยชน์ที่จะรักอีกต่อไป

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

5. รักที่ย า วนานที่สุดคือ รักอย่างสม่ำเสมอ เรื่อย ไปตลอดชีวิต

ไม่มีคำว่ารักตลอดไป ไม่มีคำว่ารักนิรันดร์

ถ้าแปลความหมาย “รักตลอดเวลา” อย่างตรงตัว นั่นก็หมายถึง

สมมติว่าอยู่ด้วยกัน 24 ชั่ ว โมงก็จะรักกัน 24 ชั่ ว โมงชั ว ร์

ไม่ข า ดตกบกพร่องแม้แต่นาทีเดียว

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลย

เพราะอย่างน้อยคนเราใน 24 ชั่ ว โมงนั้นก็ต้องกันพื้นที่และเวลาไว้สำหรับส่วนอื่นอ้าง

มีเ บื่ อบ้าง พักสักไม่กี่นาทีก่อนที่จะเหม็นขี้หน้าไปกว่านี้บ้าง

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

คำว่า “รักอย่างสม่ำเสมอ” จึงมีอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า

รักอย่างรู้จักพื้นที่และเวลาของกันและกัน …

ไม่มากเกินไปจนอีกฝ่ายต้องอึดอัด ไม่น้อยเกินไปจนต้องรู้สึกข า ด

จนกระทั่งมันเกิດเป็นความพอดี

และเมื่อความพอดีนี้เกิດขึ้นเป็นประจำ เป็นที่รู้กันดีของคนสองคน

นี่แหละถึงเรียกว่า “รักอย่างสม่ำเสมอ”

และเมื่อความสม่ำเสมอนี้มีไปเรื่อย จนกระทั่งคนหนึ่งได้จากอีกคนไป

ก็จะเรียกว่า “รักจนลมหายใจสุดท้าย” หรือ

“รักตลอดชีวิต” แต่ไม่มีคำว่า “รักตลอดไป”


เพราะคนที่ยังอยู่ ก็มีสิทธิเปลี่ยนเป้าหมายหรือไม่ก็เกิດการหลงลืมไปบ้าง

ยิ่งสำหรับคำว่า “รักนิรันดร์” ยิ่งไม่มีจริง เพราะเมื่อเราไม่อยู่แล้วก็ไม่รู้ว่า

ไปอยู่แห่งหนใดแล้ว และก็ไม่รู้ด้วยว่าชาติหน้าจะเป็นอย่างไร


ที่มา webwanwan
รักตัวเองให้มาก อ ย่ า ไปคาดหวังกับใคร เพราะ ‘ ตลอดไป’ ไม่มีจริง รักตัวเองให้มาก อ ย่ า ไปคาดหวังกับใคร เพราะ ‘ ตลอดไป’ ไม่มีจริง Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.