10 ข้อเตือนใจ หากวันหนึ่ง คุณต้องพบเจอมรสุมชีวิต




10 ข้อเตือนใจ หากวันหนึ่ง คุณต้องพบเจอมรสุมชีวิต

ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเคยพบกับวันที่แย่ๆทุกคน แต่สิ่งสำคัญที่อ ย า กให้ทุกคนรู้เอาไว้ว่าชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องร้ายๆเสมอไป ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน วันนึงก็จะมองเห็นทางออกและห ลุ ด พ้ นออกจากปัญหาได้ เพียงแค่เรารู้จักมองปัญหาอ ย่ า งเข้าใจ วันนี้เรามี 10 ข้อคิด ข้อเตือนใจสำหรับคนที่กำลังท้อแท้ ให้มีแรงสู้ต่อไปกัน

1 จงมองหาเรื่องดีๆในทุกๆวัน

แม้ว่าปัญหาในชีวิตจะมากแค่ไหน แต่ให้เรามองหาเรื่องดีๆในทุกวันของชีวิต รู้ไหมว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ จะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ อย่ า งไม่น่าเชื่อ ลองทำดูทุกๆวัน นอกจากจะรู้สึกดีแล้ว เราจะมีพลังในการเดินหน้าต่อไป แล้วโ ช คช ะ ต าของเราจะดีขึ้นได้ตามความคิดของเราเอง

2 เรื่องเ ล ว ร้ า ยบางครั้งก็นำพาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ในบางครั้งอาจเหมือนว่าสถานการณ์ตรงหน้ามันย่ำแย่จนเราทนไม่ไหว แต่เมื่อทุกอย่ างผ่ านไป เราจะเห็นว่า หากไม่เกิดเรื่องนั้นในวันนั้น วันนี้ก็อาจไม่ได้มาอยู่ ณ จุดนี้ได้ เพราะบางทีความเ จ็ บป ว ดหรือปัญหาอาจจะทำให้เราเติบโต และสามารถเข้าใจอะไรๆได้ดีขึ้น ช่วยให้เรามีความสุขได้มากขึ้นจากบ า ด แ ผ ลที่ผ่ านมา

3 อ ย่ า ตั้งเป้าหมายว่า ชีวิตต้องสมบูรณ์แบบ

ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ ทุกคนต่างมีจุดด้อยและข้อเสียแตกต่างกันไป ในขณะเดียวกันเราทุกคนก็มีข้อดีและจุดเด่นรวมทั้งความสามารถที่แตกต่าง จงรักในสิ่งที่เราเป็นอยู่แล้วใช้มันนำพาเราไปสู่จุดหมายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นี่คือการเติบโตอย่ างแท้จริง

4 พูดคำว่า ขอบคุณ บ่อยๆ

ไม่ว่าจะเจอกับวันที่ดีหรือวันที่เ ล วร้ า ย ให้เรารู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่ได้พบเจอเสมอ การขอบคุณวันดีๆจะทำให้เรารู้ตัวเสมอว่าเราโชคดีแค่ไหน ส่วนการขอบคุณวันที่เ ล วร้ า ยนั้น จะช่วยให้เราได้เติบโตและเข้าใจโลกได้มากขึ้น

5 จำไว้ว่า ปัญหาในวันนี้จะไม่คงอยู่ตลอดไป

แม้สถานการณ์ตรงหน้าจะแย่สักแค่ไหน แต่มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตเท่านั้น ให้จำไว้ว่าเรื่องแย่ๆในวันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเดินทางเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตและมันจะไม่คงอยู่ตลอดไป ทุกอย่ างจะคลี่คลายลงไปได้เองในที่สุด เพียงแค่เรามีจิตใจที่มั่นคงและทำในสิ่งที่ถูกต้องอยู่เสมอ

6 จงรู้สึกขอบคุณทุกลมหายใจของเรา

ลองใช้มือจับชีพจร หรือลองกลั้นหายใจเอาไว้จนรู้สึกทนไม่ไหว จะช่วยทำให้รู้ว่าเรายังมีชีวิตอยู่ และจงขอบคุณทุกลมหายใจของเรา แล้วจะได้เห็นว่าเมื่อมีชีวิตอยู่เรื่องต่างๆก็จะเป็นเพียงแค่สิ่งที่ผ่ านมาและมันก็จะผ่ านไปในไม่นาน ขอแค่เรายังอดทนและมองชีวิตอย่ างเข้าใจ

7 ลุกขึ้นมาแต่งตัวไม่ว่าจะรู้สึกแย่แค่ไหน

เมื่อเจอปัญหาอย่ านอนจมอยู่บนที่นอน ให้ลุกขึ้นแต่งตัวให้ดูดี ดูแลตัวเอง ออกไปข้างนอกเพื่อที่เราจะได้มองเห็นอีกหลายชีวิตที่ต่างก็ดิ้นรนไม่ต่างจากตัวเรา เมื่อเราได้เห็นว่าทุกชีวิตต่างก็ต้องสู้และต้องเผชิญเรื่องราวที่มากมายเช่นเดียวกับเรา จะช่วยให้เรารู้สึกมีกำลังใจและเข้มแข็งขึ้นได้ เริ่มจากการดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

8 ชีวิตเป็นของคุณเองและการตัดสินใจก็เป็นสิทธิ์ของคุณ

หากคุณรู้สึกว่าไม่มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ ให้ทำการเปลี่ยนแปลงมันซะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ตัวคุณเองมีสิทธิ์ที่จะเลือกทางเดินให้กับตัวเอง จงใช้ทัศนคติที่ดีและมุมมองที่เป็นตัวเอง ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการอย่ าให้สิ่งอื่นมามีอิทธิพลเหนือตัวคุณ

9 เลิกคิดมากในเรื่องที่เราไม่สามารถทำอะไรได้

บางสิ่งบางอย่ างก็ไม่อาจเป็นไปตามที่เราคิด ให้เลิกคาดหวังในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้หรือไม่สมเหตุสมผล จงปล่อยวางเสียบ้าง บางครั้งการยึดติดก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น นอกจากทำให้ใจเป็นทุ กข์เสียเปล่าๆ

10 ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องพัฒนาการมองโลกอย่ า งลึกซึ้ง

ชีวิตที่ผ่ านเรื่องราวมามากมาย ลองคิดย้อนกลับไปในวันที่เราผ่ านพ้นปัญหาหนักๆมาได้ แล้วจะได้เรียนรู้ว่าไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป ทั้งสุขและทุ กข์ หรือปัญหาตรงหน้าในวันนี้ แม้จะหนักหนาสาหัสขนาดไหน วันนึงมันก็จะผ่ านไป แค่ทำในสิ่งที่ถูกต้องและดีงาม จากนั้นก็ปล่อยวาง หากคิดได้ถึงจุดนี้เราจะใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นและมีความสุขขึ้นอีกมากมายเลยทีเดียว

เรื่องของปัญหาชีวิตรวมทั้งอุปสรรคทั้งหลาย ขอเพียงแค่เราเข้าใจมันให้มากพอ เราก็จะสามารถก้าวผ่ านวันที่เลวร้ายเหล่านี้ไปได้ด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง ขอให้บทความนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังประสบปัญหาและกำลังสิ้นหวังกับชีวิต จงจำไว้ว่าฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ เพียงแค่อดท น รอ ให้มันผ่ านไปเท่านั้นเอง


เรียบเรียงโดย krustory
10 ข้อเตือนใจ หากวันหนึ่ง คุณต้องพบเจอมรสุมชีวิต 10 ข้อเตือนใจ หากวันหนึ่ง คุณต้องพบเจอมรสุมชีวิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 29, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.