ใครมีผ้าขนหนูเก่า ไม่ได้ใช้ อย่าพึ่งทิ้ง ให้เอามาไล่ยุงได้




ใครมีผ้าขนหนูเก่า ไม่ได้ใช้ อย่าพึ่งทิ้ง ให้เอามาไล่ยุงได้

สำหรับบ้านไหนที่มี ผ้าขนหนูเก่า ผ้าขนหนูที่ใช้จนเก่าแล้ว จนไม่สามารถนำมาดช็ดตัวได้อีกก็อย่าพึ่งทิ้ง เพราะวันนี้เราจะพานำผ้าผืนนี้ไปใช้ประโยชน์ เพื่อช่วยในการดับกลิ่นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์กัน รวมถึงไล่ยุงได้อีกด้วย ไปดูกันเลย

วัสดุและอุปกรณ์

ก่อนอื่นเรามาเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนดีกว่า สำหรับสิ่งที่ต้องเตรียมและส่วนผสม มีดังนี้

1. น้ำสะอาด

2. ผ้าขนหนูที่ไม่ใช้แล้ว

3. น้ำส้มสายชู

4. กะละมัง

วิธีการทำ

เมื่อเตรียมอุปกรณ์และส่วนผสมที่ต้องใช้ครบแล้ว เราก็มาเริ่มขั้นตอนการทำได้เลย โดยจะมีขั้นตอนดังนี้

1. ก่อนอื่นเลย ผ้าขนหนูเก่าที่เราไม่ได้ใช้ ให้นำไปซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยซะก่อน

2. จากนั้นก็ค่อยหากะละมังมาใส่น้ำสะอาดไว้ แล้วนำผ้าขน ห นู เก่าที่ซักแล้วแช่ลงไปในกะละมัง กดลงไปในน้ำให้เปียกจนทั่วผ้า

3. แล้วเทน้ำส้มสายชูใส่ตามลงไปในกะละมัง

4. ให้แช่ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วนำผ้ามาบีบหมาดๆ จากนั้นก็นำไปแขวนไว้ตามจุดต่างๆในบ้านที่มียุงชุม


 
ทำไมน้ำส้มสายชู ถึงไล่ยุงได้?

น้ำส้มสายชูมีความเป็นกรด ซึ่งจะมีฤทธิ์ช่วยในการกำจัดกลิ่นอับ หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกไปได้ ทำให้อากาศสดชื่น และยังมีประโยชน์ในการช่วยไล่ยุงได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องกลิ่นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านของคุณก็จะหมดไป รวมถึงช่วยไล่ยุงได้ดีมาก ไม่ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ไล่ยุง แถมยังได้รีไซเคิลผ้าขนหนูอีกด้วย


เรียบเรียงโดย: herbtrick.com
ใครมีผ้าขนหนูเก่า ไม่ได้ใช้ อย่าพึ่งทิ้ง ให้เอามาไล่ยุงได้ ใครมีผ้าขนหนูเก่า ไม่ได้ใช้ อย่าพึ่งทิ้ง ให้เอามาไล่ยุงได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 27, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.