คนที่ไม่รู้จักท้อ 5 ข้อใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น แม้ต้องสู่ชีวิตเพียงลำพัง




คนที่ไม่รู้จักท้อ 5 ข้อใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น แม้ต้องสู่ชีวิตเพียงลำพัง

ตอนนี้คุณสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้หรือไม่ทำอะไรเองคนเดียวทั้งหมดไหม

หากคุณบอกว่าทำไม่ได้ ก็ต้องลองทำ เพราะสุดท้ายแล้วคุณก็ต้องอยู่คนเดียว

ไม่มีใครที่จะอยู่เคียงข้างเราไปตลอดได้หรอก เ ชื่ อ สิ

– ใจคนอื่นมันไม่มีความแน่นอน

เพราะจิตใจของคนเราเปลี่ยนได้ตลอดเวลา วันนี้ อาจชอบแบบนี้ วันหน้า อาจไม่ชอบแล้ว

ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิตเราจะไม่มีทางคาด เดาได้เลยว่า เขาจะชอบเรา รักเรา อยู่เคียงข้างเราตลอดไปไหม

ฉะนั้นเราจึงต้องเตรียมรับมือไว้เผื่อว่าเรื่อง ที่เรากังวลนั้นจะเกิดขึ้นจริงคุณ จะได้รับมือไหว ไม่ต้องไปพึ่งพาคนอื่นเขา

– ทำในสิ่งที่จะทำได้เต็มที่

เพราะการทำอะไร ด้วยตนเองนั้น มันจะช่วยให้คุณตัดสินใจทำอะไรๆได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องฟังความเห็นของใคร คุณมีอิสระ

ในการใช้ชีวิตไม่ต้องใส่ใจกับความคิดคนอื่น เมื่อยืนได้ด้วยขาของคุณ มันจะทำให้คุณแข็งแกร่งมากขึ้น

– คุณต้องเข้มแข็งกว่าเดิม

เราจะเข้มแข็งขึ้นมาได้ต้องฝ่าฟั นอุปสรรคปัญหาต่างๆหลายอย่าง

เมื่อเราผ่านมันไปได้เพียงลำพัง คุณก็จงภูมิใจในตัวเองเถิดหนา ว่าคุณนั้นสามารถอยู่คนเดียวได้

– ไม่มีใคร อยู่เคียงข้า ง เราตลอดไปได้

เพราะเวลาเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ มันจะเดินไปเรื่อยๆ แล้วพร ากคนที่เรารักให้จากเราได้เรื่อยๆเช่นกัน บางครั้งเรา

ยังไม่ได้ตั้งตัวด้วยซ้ำ ว่าเขาจะจากเราไป เพราะงั้น การใช้ชีวิตคนเดียวให้ได้ คือสิ่งที่ควรทำให้ได้เพราะทุกสิ่งบนโลก

ไม่สามารถคงอยู่ได้ตลอดไป การอยู่คนเดียวอยู่ด้วยตัวเองมันไม่ได้เหงา หรือแย่อย่างที่ใครๆ คิดกันเลยนะ

เรื่องราวบางสิ่ง บางอย่าง หากเราผ่านมันไปได้คุณจะรู้สึกรัก และภูมิใจในตนเอง จำไว้ว่าการพึ่งพาตัวเอง คือสิ่งที่สำคัญสุด

อยู่คนเดียวให้ไหว แม้ใจจะเหนื่อยล้าก็ตาม เพราะสุดท้ายคุณก็ต้องเหลือตัวคนเดียว..

– ไม่ทำตัวเป็นภ าระใคร

เพราะคนเรามีศักยภาพในตัวเองอยู่นะ ควรใช้ศักยภาพนั้นให้เต็มที่ก่อน ก่อนที่คุณจะไปขอความช่วยเหลือ

จากใครการทำเช่นนี้จะทำให้ความรู้สึกคุณมีคุณค่าในตัวของคุณเอง และทำให้คุณมีความสุขขึ้นอีกด้วยนะ


ที่มา...Ra m e t ขอบใจนะ
คนที่ไม่รู้จักท้อ 5 ข้อใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น แม้ต้องสู่ชีวิตเพียงลำพัง คนที่ไม่รู้จักท้อ 5 ข้อใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น แม้ต้องสู่ชีวิตเพียงลำพัง Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 18, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.