คนที่กำลังท้อเหนื่อย อยากให้อ่าน “เราทุกคนต่างมีช่วงขาขึ้นขาลง”




คนที่กำลังท้อเหนื่อย อยากให้อ่าน “เราทุกคนต่างมีช่วงขาขึ้นขาลง”

ทำงานอย่างหนักและขวนขวายในขณะที่ยังมีแรง และมีการวางแผนเพื่อที่จะสุขสบายในภายหน้า บางคนเรียนจบตอนอายุ 20 ต้นๆแต่ต้องรออีก 2 ปีถึงจะหางานทำได้

ขณะที่บางคน เรียนไม่จบแต่สร้างเส้นทางชีวิตเป็นนายตัวเอง เป็นนักธุรกิจที่ ย อ ด เยี่ยมประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 แต่ต้องมาประสบ อุ บั ติ เ ห ตุ จบ ชี วิ ต ลงในอายุเพียงแค่ อีกบางคน ท้ อ ง ก่อนแต่ง ขณะที่บางคนแต่งงานแล้ว แต่มีลูกไม่ได้ ดาร าดังบางคน วางมือจากวงการบันเทิงตอนอายุ 35 ปี ขณะที่ดาราบางคนแจ้งเกิดในวัย 50 ปี

บางครั้งเราก็ได้เหนว่า ผู้คนรอบตัวเราหลายๆคน บางคนก็โดดเด่นขึ้นก่อนหน้าเรา บางคนก็ประสบความสำเร็จทีหลังเรา แต่ทุกคนกำลังวิ่งในเส้นทางของตัวเอง แข่งกับเวลาของตัวเอง

อย่ าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร จ นเราหมดกำลังใจและอย่าได้ประเมินใครต่ำเกินไป หรือเผลอไปดูถูกใครเขาอาจกำลังทำงานอย่างหนักในเส้นทางของเขา


และเราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน ตั้งใจในเส้นทางของเรา ชีวิตของแต่ละคนมีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกัน เพียงแค่ต้องรอคอย จังหวะเวลา ที่จะแสดงผลออกมาเท่านั้น เปรียบเหมือนต้นไม้น้อยใหญ่ทั้งหลาย

บางคนเปรียบเหมือนถั่วเขียว ปลูกเดี๋ยวเดียวโตเป็นถั่วงอกเก็บเกี่ยวผลลัพธ์ได้ไว เก็บ ข า ย ได้เร็วแต่ก็คงอยู่ได้ไม่นาน บางคนเปรียบเหมือนมะม่วง อาจใช้เวลานานหลายปี เพื่อเติมโตและบ่มเพาะ ความสำเร็จแต่เมื่อออกดอกออกผมแล้ว ยั่งยืนและย าวนานกว่า

จำไว้…ไม่มีหรอกคำว่าล้มเหลว มีแต่ยอมแพ้แล้วล้มเลิกไปก่อน

จงอย่ าเปรียบเทียบความล้มเหลวของเรา กับความสำเร็จของใคร แค่บางจังหวะในชีวิต อย่ าคิดว่าจะเป็นแบบนี้ตลอดไป


ทุกความสำเร็จของทุกคน มีช่วงเวลาที่เหมาะสมของมันเสมอ ผมไม่กล้าพัก เพราะผมไม่มีเงินเก็บ ผมไม่กล้าพูดว่าเหนื่อย เพราะผมยังไม่ประสบความสำเร็จ ผมไม่กล้าขี้เกียจเพราะคนที่เก่งกว่าผมเขายังพย าย ามเลย

ผมสามารถเลือกที่จะขีเกียจก็ได้ แต่ผมจะไม่ทำเพราะ ต่อให้ผมเลือกที่จะสบาย และ ขี้เกียจทำงานในวันนี้ แต่ในวันข้างหน้าผมก็ต้องมาลำบากทำงานอยู่ดี

ถ้ายังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ก็ทำมันให้สำเร็จตั้งแต่วันนี้เลย อย่ าทำตามอำเภอใจต้องรู้จักที่จะจริงจัง เพราะชีวิตยิ่งพย าย ามจะยิ่ง โ ช ค ดี

ในโลกใบนี้ ไม่มีการทำงานประเภทใดที่ไม่ลำบาก ไม่มีที่ใดที่ปราศจากความวุ่นวายของบุคคล

ดังนั้นความเข้มแข็งคือหนทางเดียวที่ผมเลือก คุณจะไม่อิจฉารายได้หรือเงินเดือนของคนอื่นเลย หากคุณรู้ว่าเขาฝึกฝนอย่างหนักทุกวัน และ ลำบากแทบทุกคืน กว่าที่จะได้มาอยู่ในจุดนี้และมีมากขนาดนี้ได้


ที่มา Hey S u c c e s s , Sabailey
คนที่กำลังท้อเหนื่อย อยากให้อ่าน “เราทุกคนต่างมีช่วงขาขึ้นขาลง” คนที่กำลังท้อเหนื่อย อยากให้อ่าน “เราทุกคนต่างมีช่วงขาขึ้นขาลง” Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 30, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.