สูตรน้ำกระชาย แนะคนอายุ 40 ควรดื่มทุกวัน ปรับสมดุล เเก้ผมร่วง




สูตรน้ำกระชาย แนะคนอายุ 40 ควรดื่มทุกวัน ปรับสมดุล เเก้ผมร่วง

เมื่อเรามีอายุมากขึ้นร่างกายก็จะเ สื่ อ ม โ ท ร มไปตามกาลเวลาและหากเราไม่ได้ดูแลตัวเองดีพอ ไม่ได้ออกกำลังกายและยังทำงานอ ย่ า งหนักก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเราแย่ยิ่งขึ้นไปอีก ดังจะเห็นว่า ถ้าใครที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ไม่ได้ดูแลสุขภาพ ทำแต่งานที่ต้องเจอกับความเ ค รี ย ด และยังกินอาหารที่แ ย่ กับสุขภาพอีก มักจะเป็นคนที่ดูแก่กว่า อ า ยุจ ริงเสมอ

วันนี้เรามีสู ต รดี ๆจากธรรมชาติมาบอกต่อกัน เป็นสูตรน้ำกระชาย ที่จะช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายกลับมาเป็นหนุ่มเป็นส า วได้อีกครั้ง ลองนำไปทำตามและปรับวิถีชีวิตอีกนิดหน่อยรับรองว่า สุขภาพของทุกคนจะดีขึ้นอ ย่ า งแน่นอนกระชายมีประโยชน์กับร่างกายโดยเฉพาะกร ะชา ยเ ห ลื อ ง จะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ปรับสมดุล ซ่อมแซมและบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะคนในวัย 40 ขึ้นไปจะช่วยทำให้กลับมารู้สึกสดชื่นอีกครั้ง

ประโยชน์ของน้ำกระช า ย เ ห ลื อ ง

1 ช่วยลดความเครียดความกังวล ควบคุมความคิดและอารมณ์ทำให้มีสุขภาพดี

2 กระชายช่วยทำให้ผมขาวหรือผมหงอกกลับมาดำเงางาม

3 แก้ปัญหาท้อง อื ดท้ อ ง เฟ้ อได้ดี ลดการจุกเสียด มีน้ำมันหอมระเหยที่ทำให้อาการท้องอืดดีขึ้น

4 เมื่อดื่มน้ำกระชายเหลือก่อนนอน จะทำให้นอนหลับสบาย และนอนได้เต็มอิ่ม เมื่อตื่นก็จะรู้สึกสดชื่น

5 ช่วยขั บ ล มในกระเพาะทำให้ลำ ไ ส้ ทำงานได้เป็นปกติ

วิธีทำน้ำกระชาย

รสชาติของน้ำกระชายนั้นอาจจะทานย า กอยู่สักนิด แต่เมื่อชินกับรสชาติแล้วก็จะสามารถทานได้อ ย่ า งต่อเนื่อง โดยเมื่อทานอาจจะมีอาการร้ อ น วู บ ว า บ มีเหงื่อออกเพราะว่ากระชายจะมีฤ ท ธิ์ในการขั บความร้อน

สิ่งที่ต้องเตรียมในการทำน้ำกระชาย

1 กระช า ย 1/2 กก.

2 มะนาว

3 น้ำผึ้ง

4 น้ำเปล่า

5 ผ้าขาวบาง

6 เครื่องปั่นอาหาร

ขั้นตอน

เริ่มจากล้างกระชายให้สะอาดหลายๆครั้ง เพราะกระชายเป็นพืชที่เราใช้รากมาทำอาหาร จึงจะมีดินติดอยู่มาก จึงต้องทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน จากนั้นหั่ นกระชายเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำลงเครื่องปั่นโดยใช้น้ำเทผสมลงไปเล็กน้อย ช่วยให้ปั่นได้ง่ายขึ้น ปั่นจนกว่ากระชายจะละเอียด และให้คอยเติมน้ำลงไปเรื่อยๆทีละนิดจนละเอียดที่สุด

เมื่อกระชายละเอียดจนเป็นน้ำแล้วให้เราเทน้ำกระชายออกโดยใช้ผ้าขาวบาง 2 ชั้น กรองออกเมื่อจะดื่มให้เราผสมน้ำมะนาวหรือน้ำผึ้งลงไปได้ตามชอบ

โดยสูตรนี้สามารถเก็บใส่ตู้เย็นเอาไว้ได้นานหนึ่งเดือน และเวลาที่แนะนำให้ดื่มน้ำกระชาย คือ ช่วงเวลาก่อนอาหาร และช่วงเย็นก่อน 18.00 น.จะช่วยทำให้ร่างกายของเรากลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ไ ม่ ป่ ว ย ง่ายและรู้สึกว่ามีกำลัง วั ง ช ามากขึ้นด้วย


ขอบคุณที่มา krustory
สูตรน้ำกระชาย แนะคนอายุ 40 ควรดื่มทุกวัน ปรับสมดุล เเก้ผมร่วง สูตรน้ำกระชาย แนะคนอายุ 40 ควรดื่มทุกวัน ปรับสมดุล เเก้ผมร่วง Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 25, 2565 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.