10 สิ่งที่ฉันได้รู้ตอนอายุ 35 แต่ถ้ารู้ตอนอายุ 25 น่าจะดีกว่านี้




10 สิ่งที่ฉันได้รู้ตอนอายุ 35 แต่ถ้ารู้ตอนอายุ 25 น่าจะดีกว่านี้

1. อ ย่ าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น


ทุกวันที่คุณมองเห็นชีวิตคนอื่นผ่านโลกโซเชียล กับชีวิตที่ดูดีเ ริ ศหรู ในความเป็นจริงอาจจะไม่ใช่อย่ า ง นั้นก็ได้ เพราะทุกคนต่างต้อง ดิ้ นรน เพื่อชีวิตตัวเอง ฉะนั้นอ ย่ าตกหลุมพราง แต่เปลี่ยนเป็นการเปรียบเทียบกับตัวเองในอดีต แล้วทำมันให้ดีกว่าตัวเองในวันก่อนจะดีกว่า

2. หาความสุข ของตัวเองให้เจอ

คุณไม่สามารถไปหาความสุขได้จากประตูบ้าน หรือใต้ต้นไม้ แต่คุณต้องเป็นคนส ร้ างมันขึ้นมาเอง มีเมตตาต่อผู้อื่นและตัวเอง ค้นหาหน้าที่ใ น ชีวิตของตัวเองให้เจอ และเป็นผู้ให้มากกว่าที่ได้รับมา แล้วความสุขจะเกิดขึ้นกับคุณ

3. รู้จักควบคุมอ า ร ม ณ์ให้ได้

การควบคุมอารมณ์คือ “พลังวิเศษ” โลกเราเต็มไปด้วยบททดสอบจิตใจมากมาย เราจึงต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งพอ ที่จะต่อสู้กับมัน เพราะถ้าอา ร มณ์ถูกครอบงำได้ง่ายเกินไป ชีวิตของคุณจะไปไม่ถึงไหน ความโก ร ธและความกั ง ว ลจะเป็นตัวทำ ล า ยชีวิตของคุณ จงสลัดมันออกไปซะ

4. สื่อสารให้มากขึ้น

ปั ญ ห าที่เกิดขึ้นจะเล็กลงเสมอ หากคุณสื่อสารมากขึ้น และมันจะดีต่อความสัมพันธ์รอบตัวคุณด้วย แต่สิ่งที่คุณต้องจำเอาไว้ให้ขึ้นใจก็คือ “เรามี 1 ปาก และ 2 หู” ฉะนั้นจงฟังให้มากกว่าพูด

5. บริหารเ ว ล าให้เป็น

เวลาไม่เคยรอคุณ และไม่เคยรอใคร จงส ร้ า งสมดุลในชีวิตกับการทำงานของคุณให้ดี เพราะไม่มีอะไรสำคัญไป ก ว่ าเวลาของครอบครัว การจัดการเวลาที่ประสบความสำเร็จ คือการได้บรรจุเป้าหมายของตัวเอง

6. การคิดอย่ า งมีกลยุทธ์ กับผลผลิตที่เป็น พิ ษ

เมื่อคุณต้องทำงานหนัก แต่ไม่มีเวลาได้พัก สิ่งที่จะตามมาคือ “การหมดไฟ” ดังนั้นควรคิดแผนให้ดี จัดการกับเป้าหมายของคุณ และทำทุกวันเพื่อให้คุณเข้าใกล้สิ่งที่ตั้งไว้

7. อ ย่ าพักผ่อนจนลืมเป้าหมาย

การทำงานอย่ า งหนักและสม่ำเสมอ คือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ แต่เมื่อคุรไปถึงเป้าหมายแล้ว จงอ ย่ าชะล่าใจ และปล่อยตัวไม่ทำอะไรกับชีวิต เพราะความสำเร็จของเมื่อวาน ไม่ใช่ความสำเร็จของวันนี้ จงมุ่งมั่นและทำมันต่อไปเรื่อยๆ

8. มีที่ปรึ ก ษ า ที่ดีไว้ในชีวิต

การมีที่ปรึกษาที่ดีในบ้างเรื่อง จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และมองเห็นทางออกของปัญ ห า ได้ดีขึ้น เพราะบางครั้งเราอาจจะมองไม่เห็น ต้องให้คนข้างนอกมองมา แล้วแนะนำคุณ

9. ก ฎ ระเบียบเป็นสิ่งสำคัญ

สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ กับเป้าหมายของคุณ คือการมีวินัย และทำซ้ำๆ อ ย่ างสม่ำเสมอ อ ย่ า เพิ่งแต่แรงจูงใจ เพราะมันจะทำให้คุณล้ ม เ ห ล วได้

10. ลาภยศและชื่อเสียง

บางคนต้องการลาภยศ บางคนต้องการชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับ แต่ในความเป็นจริงใคร จะมาสนใจชีวิตคนอื่นมากกว่าตัวเอง สิ่งสำคัญที่เราควรสนใจคือ เรื่องราวที่คนพูดถึงเราลับหลังต่างหาก ชื่อเสียงจึงสำคัญกว่าลาภยศ


ที่มา tour-takja.com
10 สิ่งที่ฉันได้รู้ตอนอายุ 35 แต่ถ้ารู้ตอนอายุ 25 น่าจะดีกว่านี้ 10 สิ่งที่ฉันได้รู้ตอนอายุ 35 แต่ถ้ารู้ตอนอายุ 25 น่าจะดีกว่านี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 08, 2566 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.