อาหารที่กินแล้วหน้าแก่ไว หลายคนชอบกินทุกวัน




อาหารที่กินแล้วหน้าแก่ไว หลายคนชอบกินทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงนั้น ก็อยา กที่จะมีความดูดี กันทั้งนั้น ใบหน้าที่มีความสดใสไม่มีริ้ว รอย ผิวอ่อนกว่าวัย เป็นสิ่งที่ใครๆต่างก็ต้องการ แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารเหล่านี้หากทานเข้าไปมากๆจะทำให้ใบหน้ามีความ แ ก่ ผิวดูไม่สดใส หลายคนจะยังคงไม่รู้ ยังคงกินอยู่ในทุกๆวัน

เราได้นำความรู้ดีๆที่ได้เป็นประโยชน์มาฝากให้กับทุกท่าน อาหารที่ทำให้หน้าแก่ หน้าดูไป ก่อนวัยอันควร ต้องบอกเลยว่าเป็นอาหารดีคุณๆจะต้องเคยได้ทานกันอยู่บ่อยๆ กันอย่างแน่นอน

น้ำตาลทราย

เป็นสิ่งที่แน่นอนว่า น้ำตาลทรายเมื่อได้ใส่ลงไปในอาหารเสริมของหวานต่างๆ ที่จะทำให้รสชาติดีขึ้น แต่หากว่ารับประทานปริมาณน้ำตาลมากๆนั้น จะทำให้เ ซ ล ล์ผิวมีความเ สื่ อ มสภาพ ผิวขาดคอลลาเจนที่ช่วยเพิ่มความสดใส ขาดความยืดหยุ่นนั้นเอง

แอล ก อ ฮอล์


แอ ล ก อ ฮอล์จะทำให้ร่างกายของคนเรานั้นสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก หากได้ลองสังเกตดูดีๆแล้วคนที่ดื่มจะลุกไปเข้าห้องน้ำอยู่บ่อยครั้ง และนอกจากนี้ยังทำให้สุ ข ภ า พ ร่างกายของเรานั้นทำงานอย่างหนัก ตับในการกำ จั ด ของ เสียออกจากร่างกาย หาก ตั บ มีสุ ข ภาพที่ไม่ดี ก็จะสะท้อนมาให้เห็นถึงผิวหนังที่ไม่สดใส มีความหมองคล้ำและมีความย่นนั่นเอง

คา เฟอิน


เครื่องดื่มที่มีคาเฟอี น ในชา กาแฟหรือน้ำอัดลม ทำให้ร่างกายตื่นตัวก็จริง แต่นั้นได้มีปริมาณของน้ำตาลทรายที่มาก ก็จะทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่นไม่เต่งตึง และนอกจากนี้นั้นคาเฟ อี นที่อยู่ในเครื่องดื่มเหล่านี้ ยังดูดซึมวิตามินแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณออกไปจากร่างกายด้วย

ไขมันไม่อิ่มตัว ไขมันทรานส์

นอกจากที่จะทำให้ร่างกายอ้ ว นได้ง่าย ผิวมีจำนวนเ ซ ลล์ ลู ไลท์ไขมันทรานส์นั้น ยังทำให้ผิวหนังของเรามีความไวต่อรังสี UV ต่อแสงแดด ทั้งขาดความชุ่มชื้นและเกิดเป็นริ้ว ร อ ยเกิดขึ้นบนร่างกายของเรา

อาหารรสเค็ม

อาหารรสชาติเค็มไม่ว่าจะเป็นเนื้อแดดเดียว เนื้อห มั กอาหาร ที่ปรุงรสเค็มจัด จะมีปริมาณของโซเดียมอยู่เยอะมากๆ นอกจากที่จะทำให้ตัวคุณนั้นบ ว มแล้ว ยังเป็นการดูดซับน้ำที่ดีออกจากร่างกาย ซึ่งนั่นจะทำให้ผิวหนังมีความแห้งกร้าน มีความย่ น ได้อย่างง่ายๆนั่นเอง

อาหารแปรรูป แช่แข็ง

พวกอาหารแปรรูปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลากระป๋อง ผักกาดดอง อาหารแช่แข็ง ไ ส้ กรอก แฮม เบคอน บะหมี่ อาหารที่มีรสชาติเค็มและโซเดียมที่สูงแล้วก็ยังมีส า ร ในกลุ่มซั ล ไ ฟ ต์ ที่มาในรูปของส า รกันเสีย แต่งกลิ่นและรสสังเคราะห์ ที่จะเข้าไปกระ ตุ้ นผิวให้เกิด การอั ก เ ส บและเกิดเป็นริ้ว ร อ ย ตามมาอย่างไว

อาหารปิ้ ง ย่ า ง

พวกอาหารปิ้ ง ย่ า งเหล่านี้เ นื้ อย่ า งอาหารทะเล ห มู กะทะ จะพบส า รไ ฮ โดร ค า ร์ บอนในส่วนที่ ปิ้ งจนไ ห ม้เกรียมซึ่งในส่วนนี้นั้นจะเข้าไปทำ ล า ยผิวให้เกิดเป็น ริ้ ว รอย ขาดความตึงกระชับ ขาดความสดใส ผิวหมองคล้ำ ดูไม่กระจ่างใส

เครื่องดื่มชู กำลัง

นอกจากที่จะมีทั้งคาเฟ อิ น รวมถึงน้ำตาลทรายในปริมาณที่สูง แล้วยังเป็นการทำล า ยส า รเคลือบฟัน ที่จะทำให้ฟันของเรานั้นมีความเหลืองมีความผุกร่อน ได้ง่ายมากๆด้วย

อาหารประเภททอด

อาหารประเภททอดมีปริมาณของไขมันที่สูง ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวเรานั้นมีความอ้ ว นแล้วยังเป็นการทำลายปริมาณคอล ล า เจนใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งจะส่งผลทำให้ผิวของเราไม่ปล่งปลั่ง ไม่สดใส

อาหารเหล่านี้นั้นทานเข้าไปแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับร่างกายของเรา แต่คนจำนวนมากทานกันอยู่เป็นประจำ เพราะไม่รู้ถึงโ ท ษที่จะเกิดขึ้น กั บ ร่างกายของเรานั้น หากเป็นไปได้ เ ลี่ ย งได้ ก็ควรเ ลี่ ย ง เลือกรับประทานอาหารที่ก่อให้เกิดประโยชน์ที่ดี กับร่างกายของเราจะดี กว่า ไม่ทำ ลายสุ ข ภาพด้วยแถมยังร่างกายมีความแข็งแรง


ขอบคุณข้อมูลจาก : ครอบครัวข่าว 3, sanook health
อาหารที่กินแล้วหน้าแก่ไว หลายคนชอบกินทุกวัน อาหารที่กินแล้วหน้าแก่ไว หลายคนชอบกินทุกวัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 14, 2566 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.