บูชาบิดาม า ร ด า ทำแค่ปีละครั้งมีแต่ความโชคดี พบแต่ความเจริญ




บูชาบิดาม า ร ด า ทำแค่ปีละครั้งมีแต่ความโชคดี พบแต่ความเจริญ

การกราบไหว้พ่อแม่นั้นนอ กจากที่จะนำพวงมาลัยไปรดน้ำ และนำไปขอขมาพ่อ กับแม่แล้ว จริงๆแล้วนั้นก็ยังคงมีบทสวดมนต์เป็นบทคาถาสำหรับการบูชาพ่อแม่ ในทุกๆครั้งก่อนนอนให้ลูกทุกๆท่านได้ตั้งจิตตั้งใจในการสวดมนต์ ค า ถ าการบูชาพ่อแม่นี้ ส่งอนิสงฆ์ที่ลูกๆจะได้รับ จะทำให้มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต ทำให้ตัวคุณและคนในครอบครัวมีแต่ความสุขและความเจริญเข้ามา ทำสิ่งใด ก็จะประสบผลสำเร็จ มีความราบรื่นอยู่เสมอ เป็นบุญใหญ่ที่เราสามารถทำได้ในทุกๆวัน ทำบุญกับพ่อแม่ จะไม่มีทางอับจนหนทางในการทำมาหากินอ ย่ างแน่นอน

วันพ่อ วันแม่ วันสำคัญ หรือจะเป็นวันไหนๆก็ต าม สามารถสวดคาถาบูชาบิดาม า ร ด าได้ในทุกวัน ให้นำพวงมาลัยพร้อมกับพระคาถาบูชานี้ นำไปสวดพร้อมกันได้เลย หากจำไม่ได้ก็ให้เซฟเก็บไว้ได้แล้วนำออ กมาท่องสวด

คาถาบูชาพ่อแม่

1 อิมินาสักกาเรนะ ข้าขอ กราบสักการะบูชา อันพระบิดร ม า ร ด า ตัวข้าขอน้อมระลึกคุณ ท่าน มีเมตต าการุณ อุปการะคุณต่อบุตรธิดา ท่านให้กำ เนิด ลู ก มา ทั้งการศึกษาและอบรม ถึงแม้ลำบากขื่นขม ทุ ก ข์ระทมสักเพียงใด ท่านไม่เคยหวั่นใหว ต่อสิ่งใดที่ใด้เลี้ยงมา พระคุณท่านล้นฟ้า ยิ่งกว่าธาราและแผ่นดิน ข้าขอบูชาเป็นอาจิณ ตราบจนสิ้นดวงชีวา ขอปวงเทพไท้รัก ษ า อันพระบิดาม า ร ด าของข้า เทอญ

2 มัยหัง มาต าปิตูนังวะปาเทสุ วันทามิ สาทะรัง (กราบ 1 ครั้ง)

3 อะนันตะคุณะ สัมปันนา ชะเนติชะนากา อุโภ มัยหัง มาต า ปิตูนังวะ ปาทา วันทามิ สาทะรัง

โดยหลังจากที่ลูกทุกๆคนได้สวด บ ท คา ถาบูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากสะดวกก็ให้ทำพิธีในการออ กของอโหสิก ร ร ม ต่อ กันได้เลย วิ ธีการก็คือให้เตรียมน้ำลอยดอ กมะลิ 1 คัน แล้วให้ลูกได้ กล่าวพูดคำว่า กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โย โทโส

อันว่าโ ท ษใดความผิ ด อัน ใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอใหคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณต า คุณย าย คุณพี่ คุณน้อง อโหสิก ร ร มให้ด้วยหลังจากนั้นราดน้ำรดมือ รดเท้า

เป็นอันเสร็จพิธีสำหรับการขออโหสิ ก ร ร มต่อ กัน การทำบุญกับพ่อแม่นั้นเป็นบุญใหญ่ที่สามารถทำได้ กันในทุกวันและทุกเวลา การทำบุญไม่ใช่การเข้าวัดใส่บาตรถวาย สังฆทานอ ย่ างเดียว ทำดี กับพ่อแม่เลี้ยงดูท่าน ไม่นำเรื่องที่เดือ ด ร้อนใจมาให้ เป็นบุญใหญ่ที่ลูกทุกคนทำได้ แล้วชีวิตของลูกทุกคนนั้นก็จะพบเจอแต่ความเจริญ พบเจอแต่เรื่องราวที่ดี ทำมาค้าขายขึ้น มีแต่ความสุขและความเจริญเข้ามาในชีวิต


ที่มา postsod tlcthai
บูชาบิดาม า ร ด า ทำแค่ปีละครั้งมีแต่ความโชคดี พบแต่ความเจริญ บูชาบิดาม า ร ด า ทำแค่ปีละครั้งมีแต่ความโชคดี พบแต่ความเจริญ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 04, 2566 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.